Xét tuyển đại học: Thủ khoa đầu vào không còn là niềm tự hào

 15/08/2018 14:41 |  1056 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Các thủ khoa đầu vào vốn là niềm tự hào được các trường thông tin rộng rãi thì năm nay nhiều trường ĐH, thậm chí những trường Đại học top 1 ‘ngại’ công bố thủ khoa, á khoa của trường.

Lý giải điều này, PGS Trần Văn Tớp – Hiệu phó Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay: Giả thiết chúng ta phát hiện ra một việc gì đó rồi chúng ta hủy kết quả của các em là hành động không tốt cho tâm lý của các em cũng như các trường ĐH. Vì vậy các trường phải thận trọng trong việc công bố Thủ khoa cũng là điều dễ hiểu.

gian lận thi cử

Nhiều trường ĐH ngại công bố thủ khoa, á khoa

Xét tuyển đại học đợt 1 – Lo ngại chất lượng đầu vào

Theo số liệu thống kê đã được công bố trước đó, các thủ khoa của trường quân đội, công an là thí sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn.

>>> Nữ sinh Sơn La thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân là con gái “ngành”

>>> Thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn phủ kín danh sách thủ khoa của các trường quân đội

xét tuyển đại học

Danh sách thủ khoa các trường quân đội, công an phía Bắc

Theo danh sách các thí sinh trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của Trường Đại học Y Hà Nội, một trong 3 thí sinh có điểm cao nhất trường là thí sinh quê ở Sơn La. Thí sinh này vướng vào nghi vấn gian lận khi là thí sinh của trường THPT có hiệu phó đã bị khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ”, cấu kết với các đối tượng khác để sửa điểm thi THPT quốc gia.

Lãnh đạo nhà trường khẳng định sẽ không phân biệt thí sinh đến từ tỉnh nào song sẽ quan tâm theo dõi tất cả các thí sinh nhập học năm nay. GS Nguyễn Hữu Tú – Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho biết: Nhà trường có một hệ thống đảm bảo chất lượng và khảo thí rất khách quan, rất nghiêm túc. Chúng tôi tin tưởng rằng với hệ thống này thì chúng tôi sẽ sàng lọc và đánh giá các em trong quá trình học tập. Như vậy, em nào không đủ năng lực, không đạt được yêu cầu thì chắc chắn sẽ không theo học được.

Đợt 1 xét tuyển kết thúc trong khi danh sách thí sinh gian lận điểm thi vẫn chưa được công bố khiến các trường phần nào băn khoăn về chất lượng đầu vào của thí sinh. PGS Nguyễn Thanh Chương – Hiệu phó trường Đại học Giao thông vận tải khẳng định: Nếu thí sinh đó gian lận, trong quá trình học, bất cứ khi nào phát hiện ra, thì sinh viên đó sẽ bị đuổi học ngay lập tức.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyển sinh đại học đợt 1đã gần kết thúc nhưng việc xác minh gian lận đang trong quá trình xử lý. Vì vậy, trước mắt các trường tạm thời chấp nhận kết quả trúng tuyển của thí sinh, khi có kết luận về sai phạm sẽ trả về điểm thực và xử lý theo quy chế.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.