Không nộp bằng THPT, 400 sinh viên Sài Gòn đứng trước nguy cơ bị thôi học

 13/10/2018 14:57 |  837 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM đã thông báo và nhắc nhở nhiều lần nhưng hàng trăm sinh viên vẫn không nộp bằng tốt nghiệp. Những sinh viên này có thể bị đuổi học.

>>> Lạm thu đầu năm: Phụ huynh hỏi, hiệu trưởng không trả lời?

>>> BCH Đoàn trường tổ chức cho học sinh THPT chơi trò "nhạy cảm"

trường Đại học sư phạm kỹ thuật HCM

Cổng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tại quận Thủ Đức

Cụ thể, có đến 438 sinh viên khóa 2016 của trường có nguy cơ bị thôi học vì nguyên nhân là không chịu nộp bằng tốt nghiệp THPT. Trong đó, hơn một nửa sinh viên thuộc hệ đào tạo chất lượng cao, còn một nửa là sinh viên các ngành: cơ khí chế tạo máy, Điện - Điện tử, Xây dựng, Công nghệ may thời trang...

Theo quy chế đào tạo, sau một năm trở thành sinh viên chính thức của trường, sinh viên phải nộp bằng tốt nghiệp THPT để nhà trường tiến hành kiểm tra và đối chiếu với hồ sơ. Như vậy, không nộp đồng nghĩa với vi phạm và bị kỷ luật đúng quy định.

Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết tuy đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng những sinh viên đó vẫn không thực hiện. Sau lần cảnh báo này nếu vẫn không nộp bằng đúng thời hạn thì ban đại diện sẽ họp và ra quyết định chính thức đuổi học.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết mỗi năm nhà trường buộc phải thôi học một lượng sinh viên vì lý do trên. Tuy nhiên thông tin này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Hầu hết công chúng đọc báo đều thắc mắc: theo quy chế tuyển sinh, việc thu giữ bằng chẳng phải được tiến hành ngay từ đầu hay sao? Lý do gì sau một năm mới quay lại kiểm tra, có lẽ nào họ chưa tốt nghiệp THPT,...một số khán giả nêu ý kiến.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.