Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2019 - Tất cả các trường

 04/07/2019 15:34 |  3415 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng thì một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của thí sinh và phụ huynh hiện nay là điểm chuẩn Đại học 2019. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2019 của tất cả các trường trên cả nước để các bạn cùng theo dõi.

Dự kiến trước ngày 21/7 các trường Đại học sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn cũng như danh sách những thí sinh trúng tuyển đợt 1 để giúp các sĩ tử nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cập nhật cách tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2019 của tất cả các trường trên cả nước để các thí sinh cùng tham khảo.

huong-dan-tra-cuu-dai-hoc-nam-2019-tat-ca-cac-truongThí sinh dự thi THPT Quốc gia 

Điểm chuẩn các trường đại học 2019 ở Hà Nội, TPHCM và trên cả nước

Căn cứ theo lịch công tác tuyển sinh Đại học năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì từ ngày 6/8 sẽ xét tuyển đợt 1 Để có thể tra cứu điểm chuẩn của các trường một cách nhanh nhất và chính xác nhất, thí sinh có thể tham khảo một trong các cách sau:

Cách 1: Thí sinh thực hiện xem điểm chuẩn các trường đại học năm 2019 trên website cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thituyensinh.vn, cách đăng nhập tương tự như khi thí sinh tra cứu mã trường, mã ngành.

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào cổng thông tin thituyensinh.vn, sau đó gõ tên trường mà thí sinh muốn xem điểm chuẩn. 

Ví dụ chỉ cần gõ từ khóa "Bách khoa" sẽ ra tất cả các trường đại học có từ Bách khoa như trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, cho đến các trường trung cấp bách khoa... Và lưu ý là chúng ta chỉ nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất, sau đó sẽ có các gợi ý.

Lưu ý là chúng ta chỉ nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất. Như trường hợp trong ảnh nếu tra cả cụm "Đại học Bà Rịa Vũng Tàu" sẽ không ra kết quả dù chỉ thiếu dấu... gạch ngang ở chữ "Bà Rịa - Vũng Tàu".

Với danh sách các trường sau khi tra cứu từ khóa, chúng ta có thể chọn xem trường bằng dấu chỉ mũi tên bên cạnh.

Bước 2: Với mỗi trường đại học, thí sinh có thể xem các thông tin như mã trường, tên ngành hay mã ngành...

Xem thông tin tuyển sinh cũng như mã trường (1), tên ngành (2) hay mã ngành (3)...

Bước 3: Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm hiểu nhiều thông tin khác về trường, ví dụ như trong mục "Thông tin chung về trường" chúng ta có thể xem chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển của 2 năm gần nhất đối với từng ngành.

Cách 2: Thí sinh truy cập trực tiếp vào website của trường Đại học mà mình đăng ký xét tuyển để trực tiếp xem điểm chuẩn 2019 THPT. Chẳng hạn, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thì thực hiện tra cứu trên website hust.edu.vn, website của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ptit.edu.vn, website của Học viện Kỹ thuật Mật mã là actvn.edu.vn…

Cách 3: Thí sinh tra cứu điểm chuẩn Đại học 2019 trên website của một số trang báo điện tử như diemthi.24h.com.vn, diemthi.vnexpress.net
, diemthi.laodong.vn… để biết điểm chuẩn chính xác nhất của các trường Đại Học mà mình đăng ký. Sau thời gian công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển đợt 1 mà các trường đã công bố, thí sinh có thể thực hiện theo một trong 3 cách trên để tra cứu điểm chuẩn của trường mà mình đăng ký xét tuyển một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Cách 4: Thí sinh tra cứu điểm chuẩn tại một số trang web, Truy cập vào một số trang web cung cấp dịch vụ tra cứu điểm chuẩn Đại học như: Diemthi.tuyensinh247.com, kenhtuyensinh.vn... Sau đó, nhập tên trường hoặc mã trường để tra cứu. Để tra cứu mã trường, thí sinh có thể tìm kiếm theo: Loại trường (Đại học hoặc Cao đẳng), theo khối thi hoặc theo tỉnh thành.

Sau khi có kết quả chính xác, thí sinh sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển đại học do trường cung cấp, kèm thông báo thời gian nhập học, các giấy tờ cần chuẩn bị và kinh phí dự trù.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

huong-dan-tra-cuu-dai-hoc-nam-2019-tat-ca-cac-truongHướng dẫn tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2019 - Tất cả các trường

Điểm chuẩn các ngành trường top giữa không dưới 15 điểm

Đối với các trường top giữa như Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM rất nhiều các chuyên gia dự đoán các ngành năm ngoái có điểm chuẩn từ 18 – 23 điểm sẽ không thay đổi nhiều. Đối với những ngành truyền thống điểm chuẩn vẫn giữ ổn định ở mức khoảng 17 – 18 điểm trong khi các ngành mới mở hoặc khó tuyển như công nghệ vật liệu, khoa học môi trường… điểm chuẩn có thể giảm nhiều chỉ còn 16 - 17.

Tại các trường Đại học Sư phạm TP.HCM các khối ngành kinh tế, kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm TPHCM sẽ có điểm chuẩn dao động từ 19 – 25.5 điểm năm 2018. Một số ngành Hot sẽ được nhiều thí sinh đăng ký như:

  • Ngôn ngữ Anh
  • Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí
  • Công nghệ Chế tạo máy
  • Logistics và Quản lý Chuỗi

Có rất nhiều giảng viên cho rằng điểm chuẩn các trường Đại học năm nay sẽ tăng nhẹ một số trường sẽ giảm sâu cũng giảm chất lượng thí sinh và uy tín cho trường. Học sinh không phải lo lắng việc năm nay các trường Đại học sẽ tăng điểm thì khả năng cũng có thể xảy ra. Bên cạnh đó cũng rất khó các trường ĐH tốt lấy điểm dưới 15 điểm vì theo đánh giá chung đề thi THPT thì có 60% cơ bản và 40% nâng cao, việc lấy thấp điểm hơn 5 mỗi môn sẽ giảm nghiêm trọng đến uy tín của trường, nên cơ hội vào trường “hot” dành cho các bạn dưới 15 điểm là khá thấp.

Trên đây là hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2019 - Tất cả các trường hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn trong quá trình đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.