Hàng nghìn cơ hội cho thí sinh trượt Đại học đợt 1

 30/11/-1 00:00 |  678 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Nhiều trường Đại học hiện nay vẫn thiếu chỉ tiêu vì vậy đã công bố tuyển sinh bổ sung. Trong có có những trường tuyển sinh tới hàng nghìn chỉ tiêu. Đặc biệt có cả trường top trên lẫn các trường ngoài công lập.

Hàng nghìn cơ hội cho thí sinh trượt Đại học đợt 1

Trường công vẫn thiếu chỉ tiêu, với mức học phí thấp hơn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các thí sinh. Trong mùa tuyển sinh năm nay sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1 hàng loạt các trường Đại học công lập vẫn còn thiếu chỉ tiêu cần phải xét tuyển bổ sung trong đó có cả các Đại học hàng đầu như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM….

hang-nghin-co-hoi-cho-thi-sinh-truot-dai-hoc-dot-1Thí sinh làm thủ tục hồ sơ nhập học năm 2019

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố tuyển sinh bổ sung cho các đơn vị thành viên là Đại học Giáo dục và Khoa Quản trị kinh doanh. Với mức điểm xét tuyển bổ sung cũng rất thấp, chỉ 16 điểm.

Cụ thể, Đại học Giáo dục tuyển bổ sung cho 5 ngành bao gồm:

  • Quản trị trường học
  • Quản trị Công nghệ giáo dục
  • Quản trị chất lượng giáo dục
  • Tham vấn học đường
  • Khoa học giáo dục

Chỉ tiêu cho mỗi ngành là 30 sinh viên. Các tổ hợp xét tuyển gồm:

  • A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)
  • A16 (Toán, Ngữ văn, Khoa học Tự nhiên)
  • C15 (Toán, Ngữ văn, Khoa học Xã hội)
  • D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh)

Thí sinh đăng ký tuyển bổ sung cần phải hoàn thiện hồ sơ trước ngày 28/8 và dự kiến nhập học trước ngày 30/8. Đối với khoa quản trị và kinh doanh tuyển bổ sung chương trình: Cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET) cho khác tổ hợp A00, A01, D01, D03, D04, D90, D91, D95. Lưu ý thời gian xét tuyển từ 16/8 đến 5/9.

Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà trường tuyển bổ sung chỉ tiêu cho các trường thành viên, phân hiệu tại tỉnh Bến Tre. Cụ thể, Trường Đại học Bách khoa xét bổ sung bốn ngành với điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 đến 22 điểm. Trong đó:

  • Ngành Kỹ thuật điện (năng lượng tái tạo) 22 điểm
  • Ngành Bảo dưỡng công nghiệp 18 điểm
  • Kỹ thuật xây dựng (kỹ thuật hạ tầng và môi trường) 19,25 điểm
  • Kỹ thuật xây dựng (cầu đường) 18 điểm

Trường Đại học Kinh tế-luật :Trường xét bổ sung hai ngành là Kinh tế và quản lý công (xét tuyển từ 21 điểm), ngành Tài chính-ngân hàng (từ 21,65 điểm).

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn xét bổ sung ngành Đô thị học với điểm xét tuyển từ 18,2 điểm.

Trường Đại học Quốc tế, thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: Nhà trường cũng xét tuyển bổ sung 6 ngành với mức điểm từ 18 điểm trở lên. Các ngành học gồm: Kế toán, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật không gian, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng và Toán ứng dụng. Trường cũng còn 60 chỉ tiêu cho hai ngành liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài, gồm Quản trị kinh doanh và Kỹ thuật điện tử viễn thông. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 22/8.

Hiện nay, nhiều trường Đại học sử dụng đồng thời nhiều phương thức để có thể xét tuyển bổ sung không chỉ theo điểm THPT Quốc gia 2019 mà còn theo học bạ.

Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên: Xét tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu cho 17 ngành đào tạo trình độ đại học, theo hai hình thức trên. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển rất thấp, chỉ từ 13,5 điểm.

hang-nghin-co-hoi-cho-thi-sinh-truot-dai-hoc-dot-1Nhiều trường tư vẫn khát thí sinh

Tương tự, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tuyển bổ sinh 400 chỉ tiêu. Trường Đại học Tài nguyên và môi trường TP.HCM tuyển bổ sung 120 chỉ tiêu theo học bạ với điểm sàn 18 điểm, 800 chỉ tiêu theo điểm thi Trung học phổ thông quốc gia với điểm sàn từ 14 điểm. Đại học Đà Lạt tuyển bổ sung 650 chỉ tiêu. Đại học Thủ Dầu Một tuyển bổ sung 250 chỉ tiêu…Trong khi chính các trường công lập còn thiếu hụt nguồn tuyển thì với trường ngoài công lập, mức độ khát thí sinh còn cao hơn nhiều.

Hầu hết các trường đều phải công bố mức xét tuyển bổ sung tại các ngành học với mức điểm nhận hồ sơ rất thấp.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển bổ sung tất cả các ngành với điểm xét tuyển tối thiểu bằng điểm chuẩn nguyện vọng một, trong đó một số ngành mới và khối ngành sức khỏe có số chỉ tiêu nhiều nhất.

Đại học Văn Hiến tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu, Đại học Hoa Sen tuyển 500 chỉ tiêu cho tất cả các ngành.

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tuyển bổ sung đến 850 chỉ tiêu cho tất cả các ngành. Đại học PHENIKAA thông báo xét tuyển bổ sung 13 ngành học với trên 700 chỉ tiêu. Trong đó, hai ngành Dược và Điều dưỡng có chỉ tiêu bổ sung lớn nhất, mỗi ngành 200 chỉ tiêu.

Mức điểm nhận hồ sơ của trường từ 16,5 điểm. Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM thậm chí còn trống đến 1.000 chỉ tiêu.

Ngoài ra còn hàng loạt trường khác cũng xét bổ sung như: Đại học Buôn Ma Thuột, Đại học Võ Trường Toản, Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu… Theo nhiều chuyên gia giáo dục cho biết việc các trường Đại học còn thiếu rất nhiều chỉ tiêu tuyển sinh và công bố xét tuyển bổ sung là cơ hội cho thí sinh nhằm thực hiện hóa giấc mơ Đại học.

Tuy nhiên, thí sinh cũng nên cẩn trọng đồng thời cân nhắc lựa chọn các trường có thương hiệu và có chất lượng đào tạo tốt để có thể có được nhiều cơ hội làm sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, thời gian xét tuyển bổ sung sẽ do từng trường quy định vì thế thí sinh cần chủ động tìm hiểu kỹ những thông tin của từng trường để có thể nộp hồ sơ đúng hạn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.