Dứt khoát không để học sinh nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn

 30/11/-1 00:00 |  628 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Đây là một trong những nội dung cũng như chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại buổi làm việc với ngành Giáo dục – Đào tạo.

Theo đó, UBND các quận, huyện, các sở, ban ngành liên quan sáng 29-8 về tổng rà soát công tác chuẩn bị trước thềm năm học mới 2019-2020.

Bổ sung gần 200 chỉ tiêu biên chế giáo viên

Báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020 hiện Bà Lê Thị Bích Thuận (Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố)- cho biết: “Về đội ngũ giáo viên (GV), các quận, huyện đã tổ chức thi tuyển và sẽ bố trí giáo viên trúng tuyển về các trường trước ngày 3-9 tới. Với những địa phương chưa đủ số lượng giáo viên so với chỉ tiêu được tuyển, trước mắt các trường có thể hợp đồng, sau đó tiếp tục tổ chức thi tuyển để đảm bảo số lượng giáo viên theo quy định.”

dut-khoat-khong-de-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-hoan-canh-kho-khanBổ sung chỉ tiêu giáo viên biên chế 

Còn về tình hình xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới thì bà Thuận cho biết: “Với các công trình sửa chữa nhỏ, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 31-8. Những công trình xây mới khối phòng học, khu hiệu bộ hoặc xây dựng lại toàn bộ, các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành đúng theo tiến độ trước ngày 31-12.

Riêng công trình phục vụ cho Đề án thí điểm tiếp nhận trẻ từ 6-18 tháng tuổi tại một số trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố đang được triển khai, trong đó có trường sẽ hoàn thành trước ngày 31-8, dự kiến đón trẻ sau ngày 15-9. Còn một số trường thì đến 31-12 mới hoàn thành, dự kiến đón trẻ sau khi hoàn thiện. Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT TP, sở dĩ có một số công trình chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu là do thay đổi vị trí xây dựng.

Trước những phản ánh của một số quận huyện về tình hình thiếu giáo viên trước thềm năm học mới thì ông Võ Ngọc Đồng- Giám đốc Sở Nội vụ- cho biết: “Thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế, những năm qua, Đà Nẵng tinh giảm trên 2.000 biên chế. Tuy nhiên, đối với ngành GD-ĐT thì vẫn đảm bảo và tăng biên chế để phục vụ công tác dạy-học. Năm nay, sau khi tổ chức thi tuyển GV, ngành GD-ĐT toàn TP tuyển còn thiếu 132 GV so với chỉ tiêu được giao. Sở dĩ thiếu GV là do thi tuyển không đạt. Cũng theo ông Võ Ngọc Đồng, trên cơ sở rà soát lại, mới đây, đã bổ sung thêm 196 chỉ tiêu GV cho toàn ngành.”

Hiện Phó Chủ tịch UBND TP.Lê Trung Chinh đã chỉ đạo tinh thần chung là phải tuyển đủ chi tiêu biên chế đã được giao nếu còn thiếu thì mới tạo hợp đồng thời vụ. Theo đó, PCT TP đề nghị các quận huyện tiến hành ngay việc rà soát đề xuất bổ sung biên chế thiếu về cho Sở Nội Vụ. Trong tháng 9 này Sở Nội Vụ đã cố gắng phê duyệt chỉ tiêu biên chế thiếu trong tháng 10 đã tổ chức thi tuyển dụng bổ sung. Phó chủ tịch hiện cũng đề nghị cần đặc biệt ưu tiên bố trí giáo viên đã được bồi dưỡng nghiệp vụ cho Đề án thí điểm về việc nhận chăm sóc trẻ từ 6-18 tháng tuổi tại một số trường mần non công lập.

Khẩn trương hoàn tất các khâu để đón chào năm học mới

Trên cơ sở kiểm tra và tra soát lại tất cả các khâu hiện phó chủ tịch cũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo của các quận , huyện và các Sở ban ngành. Liên quan trong công tác chuẩn bị cho năm học mới đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học mới này đề nghị Sở GD-ĐT và các quận huyện cần chủ động triển khai kế hoạch sao cho thật hiệu quả. Tính đến ngày 5/9 đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương tập trung tổng dọn vệ sinh trong đó trách nhiệm chính sẽ thuộc về hiệu trưởng các trường học.

dut-khoat-khong-de-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-hoan-canh-kho-khanDứt khoát không để học sinh nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn

Còn đối với các công trình dự kiến xong trước ngày 31/8 Phó Chủ tịch TP đã chỉ đạo phải tập trung khẩn trương không kể ngày nghỉ tăng số lượng để tổng dọn vệ sinh làm sao để hoàn thành trước 31/8. Đối với những công trình chưa xong trong ngày 31/8 thì phải có phương án để ăn cách với khu dạy học của nhà trường để có thể đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thầy và trò của trường.

Trước khi năm học mới bắt đầu phải kiểm tra kỹ các căng tin có hợp vệ sinh, hệ thống nước sinh hoạt, diệt muỗi; lưu tâm đến công tác đưa đón HS, ATGT, nhà vệ sinh cho HS…

Bên cạnh đó, Phó Chủ Tịch TP cũng đề nghị các trường kiểm tra có trường hợp nào học sinh không ra lớp trong ngày đến trường tập trung đặc biệt là vì hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ và giúp đỡ. Không để xảy ra tình trạng ngày 5/9 khai giảng mà có tình trạng học sinh không đi học vì hoàn cảnh khó khăn. Trong các khoản thu chi đầu năm thì Phó Chủ tịch TP đề nghị ngành quan tâm kiểm tra các khoản thu trong nhà trường tuyệt đối không được thu trái quy định, giãn thu và thực hiện miễn giảm đối với những HS gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với tình hình xây dựng cơ sở vật chất như hiện nay thì những trường không thể đảm bảo việc tổ chức 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày. PCT UBND TP Lê Trung Chinh đề nghị, nhà trường cần trao đổi với PH để chia sẻ, tạo sự đồng thuận. Ngoài ra, trong tháng 9 này, đề nghị ngành và các quận, huyện dự báo số lượng HS trong năm học tới cũng như tình hình cơ sở vật chất, trường lớp còn thiếu cho TP. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, sẽ chủ trì để tổng hợp, dự báo về công tác đầu tư cơ sở vật chất cho toàn ngành, để không còn bị động về vấn đề này cho những năm học tiếp theo. Phó Chủ tịch TP cũng thống nhất với đề xuất của Phó Chánh Văn phòng UBND Nguyễn Hà Nam, tới đây phải có văn bản cam kết trong tiến độ thi công công trình, công khai trên mạng để không được ảnh hưởng đến hoạt động của ngành GD-ĐT...

Đối với việc tổ chức lễ khai giảng, Phó Chủ tịch TP yêu cầu phải tổ chức nhẹ nhàng, tiết kiệm nhưng phải thực sự là ngày hội của HS. Sau khai giảng tiến hành ngay việc dạy-học.Đó là một trong nhiều nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại buổi làm việc với ngành GD-ĐT, UBND các quận, huyện, các sở, ban ngành liên quan sáng 29-8 về tổng rà soát công tác chuẩn bị trước thềm năm học mới 2019-2020.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.