Điểm chuẩn nhiều trường đại học dự kiến tăng 0,5 - 1 điểm

 30/11/-1 00:00 |  1098 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Dựa vào phổ điểm thi năm nay cùng kết quả thi THPT Quốc gia 2019 rất nhiều trường Đại học cho biết điểm chuẩn năm nay có thể tăng từ 0,5 – 1 điểm.

Thông tin từ một số trường, dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ ở các trường tốp giữa. Trong đó, những ngành hot thì điểm có thể tăng cao, vì mức cạnh tranh rất lớn.

TS Đồng Xuân Đản, Trưởng khoa Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: Điểm chuẩn cao hơn điểm sàn có xu hướng tăng nhẹ 0,5 đến 1 điểm, ngành có nhiều nhu cầu thì điểm sẽ tăng hơn.

diem-chuan-nhieu-truong-dai-hoc-du-kien-tang-0-5-1-diemDự kiến điểm chuẩn dự kiến tăng từ 0,5 - 1 điểm

Còn TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương Hà Nội cho biết: Dựa trên sự biến động về phổ điểm của năm 2019 so với năm 2018, có nhích lên một chút; đồng nghĩa với việc điểm trung bình của các môn đều sẽ tăng so với năm 2018. TS Trần Khắc Thạc, Phòng Đào tạo đại học và sau đại học, ĐH Thủy lợi Hà Nội cho biết: Dù được đánh giá cao bởi tính bình đẳng với tất cả các thí sinh nhưng phần mềm xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn có một tiêu chí phụ là thứ tự sắp xếp các nguyện vọng. Chọn ngành nào, trường nào ở vị trí đầu tiên cũng là việc chọn con đường để bước vào tương lai của mỗi thí sinh.

Cả nước có khoảng 652.000 thí sinh dự thi THPT có nguyện vọng sử dụng kết quả thi đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trong khi tổng chỉ tiêu khoảng 500.000. Trong đó có khoảng hơn 100.000 chỉ tiêu dành cho xét tuyển qua học bạ hoặc hình thức khác.

“Từ số liệu nêu trên thì chưa cần biết phổ cao hay thấp như thế nào, cơ hội trúng tuyển của thí sinh gần như rất cao, có thể đến 90% (nếu muốn đi học) miễn là các em đủ ngưỡng nhận hồ sơ của các trường, các ngành”, TS Trần Khắc Thạc cho biết.

TS Trần Khắc Thạc nhận định: Điểm chuẩn của các trường có tăng theo xu thế phổ điểm nhưng chỉ những trường tốp đầu, ngành tốp đầu và các trường công an, quân đội, y, dược… có khả năng tăng điểm chuẩn. Còn lại cơ bản như 2018, nếu có tăng thì cũng không quá cao. Dự kiến điểm chuẩn các ngành top giữa từ 14 – 22 điểm, tùy ngành.

Dự kiến điểm chuẩn ngành Ngoại ngữ Đại học Hà Nội 2019

Điểm chuẩn các ngành của trường Đại học Hà Nội dự kiến sẽ tăng khoảng từ 0,75 – 1 điểm vì thế thí sinh nên cân nhắc cũng như tham khảo mức điểm các năm để lựa chọn sao cho phù hợp.

Thời gian để các thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đã trôi qua một nữa. Hiện một số trường Đại học cũng đã bắt đầu tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh, giải đáp các thắc mắc và dự báo điểm chuẩn năm 2019 để các thí sinh lựa chọn được ngành học phù hợp. Trường Đại học Hà Nội cũng đã chia sẻ về dự kiến điểm chuẩn của trường trong năm nay.

TS Hoàng Gia Thư - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch (ĐH hà Nội) cho biết, một số ngành ngoại ngữ như Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản là những ngành học năm khá "hot" với các thí sinh khi xã hội hiện cũng đang thiếu nhiều nhân lực các ngành này. Dự kiến điểm chuẩn năm 2019 khoảng 30 - 32 điểm khi nhân hệ số 2 với môn ngoại ngữ. Nghĩa là điểm chuẩn mỗi môn khoảng 8 điểm.

Đối với các ngành như: Tiếng Pháp, Tiếng Đức, dự kiến điểm chuẩn từ 28 - 29 điểm. Ngành Tiếng Nga có điểm chuẩn dự kiến cho mỗi môn là 6,5 điểm.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

diem-chuan-nhieu-truong-dai-hoc-du-kien-tang-0-5-1-diemĐiểm chuẩn ngành Ngoại ngữ dự kiến tăng khoảng 0,75 - 1,5 điểm 

Được biết năm nay, trường Đại học Hà Nội mở đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ mới như: Tiếng Italy, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Tây Ban Nha là những ngành có nhiều tiềm năng vì khả năng tiềm kiếm việc làm dễ hơn nên nhiều thí sinh theo học các ngành học này. Điểm chuẩn các ngành này dự báo tăng khoảng 0,75 - 1,5 điểm.

Ngoài xét tuyển thí sinh từ kết quả thi THPT Quốc gia, nhà trường lấy khoảng 10% chỉ tiêu có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELT đạt 6,5 và những thí sinh đến từ các trường THPT chuyên. Ngoài tiêu chuẩn về ngoại ngữ thì thí sinh phải đạt điểm trung bình 8,0 trở lên trong 3 năm học cấp THPT.

TS Gia Thư cũng nhận định, khi muốn điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần nhìn toàn diện phổ điểm thi của vài năm trở lại đây, chứ không chỉ xem mỗi điểm thi và phổ điểm của thí sinh trong năm 2018.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.