Điểm chuẩn Đại học năm 2019 khối A, A1 biến động mạnh

 30/11/-1 00:00 |  1554 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Hiện tại, Hội đồng chấm thi tại các tỉnh đang gần tiến hành công tác chấm thi THPT Quốc gia năm 2019. Thế nhưng, nhiều giáo viên dự đoán điểm chuẩn Đại học sẽ tăng đều ở tất cả các khối.

Nhiều thầy cô giáo dự đoán phổ điểm môn Vật Lý khoảng từ 6 – 7 điểm, số lượng điểm 9 -10 sẽ tương đương năm 2018 hoặc có thể cao hơn về số điểm 9 và sẽ rất ít học sinh đạt điểm 10.  Xét về tổng thể thì điểm môn Vật Lý sẽ dịch chuyển so với năm ngoái khoảng từ 0,25 – 0,5 điểm đối với các trường xét tuyển môn này. Còn đối với môn Toán sẽ tăng khoảng từ 0,5 – 1 điểm tùy vào các trường. Ngoài ra, môn Lý, Hóa và Tiếng Anh sẽ khiến mức trúng tuyển Đại học tăng khoảng 0,5 điểm cho mỗi tổ hợp xét tuyển có các môn trên.

diem-chuan-dai-hoc-nam-2019-khoi-a-a1-bien-dong-manhDự báo điểm chuẩn Đại học năm 2019

Dự báo điểm chuẩn khối A,A1 biến động khá mạnh

Với các trường hoặc ngành top dưới thì mức điểm chuẩn khối A, A1 được dự báo biến động khá mạnh khoảng từ 1 đến 2 điểm. Còn các trường hoặc ngành hot điểm chuẩn khối A, A1 có thể tăng nhẹ từ 0,5 đến 1 điểm hoặc giữ nguyên như năm trước. Nhưng đó cũng chỉ là dự đoán điểm chuẩn vào các trường Đại học của các thầy cô giáo điểm chuẩn chính thức sẽ được Bộ giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm thi.

Điểm chuẩn khối C, D tăng 1-1,5 điểm

Thầy Tạ Quang Quyết – giáo viên dạy Lịch Sử tại Hà Nội nhận định đề thi THPT Quốc gia 2019 có sự điều chỉnh về mức độ so với năm 2018 vì thế độ khó của đề thi Lịch sử đã giảm nhưng không nhiều. Đề có sự phân hóa khá tốt từ câu 28 của Tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân), mức độ khó tăng lên để lựa chọn các thí sinh vào Đại học và Cao đẳng. Theo như thầy Quyết đánh giá phổ điểm năm nay chủ yếu là 7 điểm. Số thí sinh ddatj 8-9 điểm cũng tương đối nhiều nhưng số điểm 10 lại hiếm. Trên cơ sở nhận định đó thì mức trúng tuyển vào các trường Đại học có thể tăng từ 1-1,5 điểm.

Điều chỉnh nguyện vọng phù hợp

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

diem-chuan-dai-hoc-nam-2019-khoi-a-a1-bien-dong-manhSau khi biết điểm thi thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng

Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án môn thi giúp thí sinh đánh giá được điểm số của mình một cách tương đối chính xác. Đối với ngành Y thì 2 đơn vị có điểm sàn trúng tuyển luôn ở mức cao nhất là Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Dược TP.HCM. Đối với mức trúng tuyển của 2 trường khá tương đương nhau qua các năm đồng thời thường được coi là mốc để dự đoán mức điểm chuẩn.

Trong năm 2017 điểm sàn cao nhất ngưởng thí sinh đạt 29,2 điểm vẫn trượt ngành Y Đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Cho đến năm 2018 thì điểm sàn giảm mạnh chỉ còn 24,75 vì thế mức điểm chuẩn vào trường còn phụ thuộc rất nhiều vào đề thi. Năm nay, chỉ tiêu ngành Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội giảm còn 400 (ít hơn 100 so với năm trước). Từ đó khiến cho việc dự đoán điểm sàn càng khó hơn không chỉ đối với ngành này mà còn các ngành khác trong khối ngành Y Dược vì có sự di chuyển nguyện vọng xét tuyển.

So với mức độ đề, có thể dự đoán điểm trúng tuyển của khối ngành Y sẽ tăng không nhiều so với năm 2018 tùy vào từng ngành mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.