Danh sách các trường dân lập ở Hà Nội, THPT hiện nay

 30/11/-1 00:00 |  3010 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Tại Hà Nội kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hàng năm luôn rất căng thẳng và để có thể vào được các trường công lập hay những trường điểm thì nhiều phụ huynh đã có kế hoạch cho con em của mình ôn tập từ rất sớm. Tuy nhiên với những học sinh có học lực không được tốt để có thể vào được những trường công lập ở Hà Nội rất khó. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách các trường dân lập ở Hà Nội hiện nay.

Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh

Hàng năm trường dân lập Lương Thế Vinh luôn có hàng ngàn phụ huynh học sinh từ nhiều nơi đổ về để được đăng ký cho con em mình theo học. Có rất nhiều gia đình chấp nhận cho con em mình học xa và phải chi khoản học phí cao hơn gấp nhiều lần các trường công lập.

danh-sach-cac-truong-dan-lap-o-ha-noi-thpt-hien-nay
Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh

Trường được thành lập đầu tiên ở Hà Nội đây là trường dân lập có thành tích dạy học sinh đõ vào các trường Đại học rất cao. Nhà trường có cả 2 cấp học là THCS và THPT nhưng tại khối THCS thường mờ nhạt hơn và số lượng học sinh được tuyển vào lớp 10 của trường rất đông. Ngay từ khi mới thành lập nhà trường luôn kiên trì một mục tiêu đào tạo đó chính là giáo dục toàn diện cho các học sinh thi đỗ tốt nghiệp. Chuẩn bị hành trang tốt nhất thi đỗ vào các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước.

Trong quá trình hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được Trường đã được các bậc phụ huynh tin tưởng đặt niềm tin gửi gắm con em mình theo học.

Trường THPT bán công Marie Curie

Đây là trường phổ thông có nhiều cấp học từ tiểu học đến THPT, nhà trường đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 theo như chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt trường luôn chú trọng về giáo dục nhân cách cũng như bồi dưỡng năng lực trí tuệ rèn luyện kỹ năng sống. Ngoài ra còn chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Với truyền thống dạy học hơn 20 năm trường đã có thành tích đào tạo học sinh giỏi thuộc khối cấp 2 đồng thời giữ ổn định trong việc đào tạo khối học sinh cấp 3. Các em học sinh ngoài những lớp truyền thống thì nhà trường còn phát triển thêm những lớp học tiếng anh sử dụng chương trình chuẩn quốc tế với giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao cùng phương tiện dạy học tiến tiến sau khi tốt nghiệp học sinh sẽ có đủ điều kiện về trình độ Tiếng Anh để du học hoặc học tập tại các trường Đại học trong nước.

Trường THPT Nguyễn Tất Thành

Nhà trường thuộc hệ phổ thông chất lượng cao, được thành lập từ năm 1998 trường bao gồm 2 cấp học THCS và THPT. Dưới sự quản lý trực tiếp của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội. Có cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giáo viên giỏi có trình độ cao về khoa học cơ bản và khoa học giáo dục. Có rất nhiều giáo viên là các cán bộ giảng dạy tại các trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội… Theo đó, hằng năm nhà trường tuyển sinh vào lớp 10 học sinh phải thi bắt buộc 2 môn là Toán và Ngữ Văn. Môn thi tự nguyên sẽ được cộng điểm thưởng là Tiếng Anh.

danh-sach-cac-truong-dan-lap-o-ha-noi-thpt-hien-nay
Trường THPT Nguyễn Tất Thành

Trường Nguyên Tất Thành có điểm mạnh được nhiều phụ huynh biết đến chính là công tác quản lý học sinh, hiện nhà trường đã phối hợp với các trung tâm Tiếng anh để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh chất lượng cao của các học sinh.

Trường THPT Đoàn Thị Điểm

Một trong các trường dân lập ở Hà Nội – Trường THPT Đoàn Thị Điểm là ngôi trường uy tín trên địa bàn thủ đô. Nó đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều phụ huynh, học sinh. Nhà trường tiếp nối sự phát triển của trường tiểu học, THCS đã thành lập trường THPT để tạo nên một môi trường có nhiều cấp học. Năm 2013, nhà trường đã vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

Hiện nay nhà trường có 130 phòng học và các phòng chức năng rộng rãi thoáng mát đầy đủ tiện nghi. Với khu ăn và khu phòng ngủ riêng biệt sẽ phục vụ cho đủ các học sinh học tập cũng như ăn nghỉ trưa tại nhà trường. Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao nhiệt tình và tâm huyết với nghề nghiệp chúng tôi luôn chú trọng vào việc giáo dục nhân cách và các kỹ năng sống cho học sinh. Các em sẽ được học tập thông qua các chương trình, hoạt động ngoài giờ chính khóa, sinh hoạt tập thể, hướng nghiệp giúp các em trở thành những công dân sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Trường THPT Anhxtanh

Đây là một trong những trường phổ thông dân lập đầu tiên tại Hà Nội do các giáo sư viện sĩ của viện vật lý - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia sáng lập. Vì sự ngưỡng mộ Anhxtanh, các giáo sư đã lựa chọn tên Anhxtanh làm tên trường. Chính vì sự tiên phong và cập nhật các chương trình đã được áp dụng thành công ở các nước tiên tiến nhà trường sẽ cam kết đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng và đem đến các lựa chọn linh hoạt cho học sinh.

danh-sach-cac-truong-dan-lap-o-ha-noi-thpt-hien-nay
Trường THPT Anhxtanh

Nhà trường luôn hướng tới mục đích xây dựng môi trường học tập tiêu chuẩn cởi mở thông qua hoạt động học tập nghiêm túc song song với các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Học sinh khi vào trường sẽ được phân thành những khối lớp từ chất lượng cao tới các lớp thường dựa vào kết quả học tập của các em. Đặc biệt nhà trường hằng năm luôn nhận được sự phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh trong quá trình dạy và rèn luyện học tập của các em học sinh.

Tìm hiểu: Điều kiện dự thi vào các trường quân đội

Trường phổ thông Newton

Giáo sư tiến sĩ khoa học Trần Văn Nhung – nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng những người có tâm huyết xây dựng sự nghiệp giáo dục một ngôi trường chất lượng mang tên nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà triết học và nhà toán học người Anh của thế kỷ XVII – Isaac Newton. Trường được thành lập với mục đích rèn luyện cho các em sự tư duy độc lập và sáng tạo để có được những kỹ năng cần thiết. Giúp cho các em tự tin bước vào cuộc sống trong một thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa bùng nổ như hiện nay.

Đây là ngôi trường là nơi mà sự say mê sẽ được nuôi dưỡng cùng với sự sáng tạo được khuyến khích. Từ đó tính chuyên nghiệp sẽ được hướng tới và sự hài hòa trong lợi ích được đảm bảo. Cùng với chương trình đào tạo quốc tế, với công nghệ giáo dục tiên tiến đội ngũ giáo viên trong và nước ngoài rất giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy nhà trường luôn đặt mục tiêu là giúp đỡ học sinh phát huy tiềm năng sáng tạo vốn có của mình một cách tốt nhất và tự xác định được cho mình hướng đi phù hợp nhất với khả năng của bản thân.

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Nhà trường được thành lập từ năm 1989 có đội ngũ thầy cô giáo giỏi có chuyên môn cao được tuyển chọn từ các trường THPT trong thành phố và các tỉnh. Hứa hẹn sẽ tận tâm giúp đỡ các học sinh có nhiều kinh nghiệm giáo dục phù hợp với mọi đối tượng học sinh. Trong nhiều năm nay nhà trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT lên đến 98%. Đặc biệt là có nhiều học sinh thành đạt, phát huy được truyền thống tốt đẹp “Học tập tốt, kỷ luật tốt”.

Cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong quá trình học tập học sinh sẽ được giáo dục về giá trị sống cũng như các kỹ năng sống và phương pháp tự học để có được kết quả tốt nhất. Tạo cho các học sinh có môi trường học thích học một cách chủ động và sáng tạo. Đặc biệt nhà trường còn có phòng tư vấn học đường và có các nhà tâm lý chuyên nghiệp cũng như giàu kinh nghiệm nên học sinh đều được tư vấn hướng nghiệp sau khi tốt nghiệp THPT.

Trường còn liên kết với học viện tại Singapore tại Hà Nội để mở các lớp đào tạo Tiếng Anh dành riêng cho những học sinh có nhu cầu đi du học nước ngoài. Hoặc học các trường Đại học – Cao đẳng tại Việt Nam.

Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp

Thuộc địa phận tại khu vực Mỹ đình 2 đây là một địa điểm có môi trường trong lành với cảnh quan thân thiện và phù hợp cho sự phát triển của giáo dục. Nhà trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi trong đó bao gồm:

  • 05 khu nhà
  • 01 khu phục vụ công tác hành chính
  • 04 khu còn lại dùng cho hoạt động dạy và học.

Đặc biệt tất cả các phòng học của nhà trường đều được trang bị cửa kính, điều hòa và bảng chống lóa chống bụi. Cùng hệ thống đèn chiếu sáng và tủ đựng đồ cho học sinh… Hơn thế nữa tại những phòng thí nghiệm, phòng chuyên đề, tin học và thư viện nhà trường cung cấp đầy đủ các thiết bị phục vục giáo viên và học sinh.

  • Bếp ăn rộng rãi, vệ sinh, được đấu thầu bởi các công ty chuyên nghiệp, có thể phục vụ 2500 suất ăn một lúc với nguồn thực phẩm sạch, an toàn và cân đối về dinh dưỡng.

Tiền thân của trường THPT M.V.Lômônôxốp là các lớp chất lượng cao của trường Phổ thông Chuyên Ngoại ngữ - ĐHSP Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội… Đến nay trải qua 20 năm hình thành và phát triển với bề dày thành tích đáng nể các giáo viên của nhà trường đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về những cuộc thi như:

  • Đổi mới phương pháp dạy học
  • Viết sách tham khảo…

Đây là một ngôi trường hoàn toàn là một địa chỉ rất đáng tin cậy để con em bạn theo học.

danh-sach-cac-truong-dan-lap-o-ha-noi-thpt-hien-nay
Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp

Trường THPT Đào Duy Từ

Trường THPT Đào Duy Từ - một trong những trường dân lập ở Hà Nội theo như ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết nhà trường có một mô hình hiện đại vì nó gắn kết được những tính năng của sự năng động kết hợp với tự chủ của cơ chế tư thục cùng với các thế mạnh vốn có của cơ quan bảo vệ chuyên môn thuộc khoa Vật Lý. Chính vì có bề dày truyền thống nên kinh nghiệm quản lý cũng như các trang thiết bị thí nghiệm của nhà trường luôn đạt chuẩn.

Trong những ngày đầu thành lập trường với những thử thách và khó khăn đòi hỏi nhà trường phải phấn đấu để đạt được uy tín cao trong toàn xã hội thông qua những bước đi và kết quả cụ thể. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn nhà trường đã có sự phát triển thành công vượt bậc. Nó thể hiện trên tất cả các mặt hoạt động đặc biệt là qua nhiều giải thưởng đạt được trong các năm. Cùng với sô lượng thí sinh trúng tuyển vào Đại học qua các năm liên tiếp nhà trường còn được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào danh sách các trường THPT có kết quả thi Đại học lọt top cao nhất cả nước. Trường THPT Đào Duy Từ nằm trong 3 trường THPT của Hà Nội có số lượng học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn: Toán, Hóa, Lý, Ngữ Văn, Tiếng Anh … Và 100% số học sinh tham dự đều đạt được các giải cao. Đây là một thành tích rất đáng tự hào của cả thầy và trò của nhà trường.

danh-sach-cac-truong-dan-lap-o-ha-noi-thpt-hien-nay
Trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm

Được thành lập vào năm 1993 và từ năm 2005 Sở Giáo dục Hà Nội đã thống nhất đổi tên trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm – đây là trường được chuyển đổi từ loại hình trường dân lập sang trường tư thục. Mặc dù trường thuộc loại hình trường ngoài công lập tuy nhiên ngay từ năm đầu thành lập đã xác định đây là trường bán trú. 100% học sinh phải học 2 buổi và ăn nghỉ trưa tại trường.

Hiện tại nhà trường có 220 giáo viên bao gồm:

  • 5 tiến sĩ
  • 23 thạc sĩ
  • 136 cử nhân và cán bộ nghiệp vụ có trình độ Cao đẳng và Trung cấp.

Vào năm 2006 nhà trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia và năm 2009 trường được Chính phủ tặng bằng khen đến tháng 11/2010 được tặng huân chương lao động hạng 3. Khi thực hiện phương châm giáo dục học đi đôi với hành thì nhà trường còn triển khai mô hình xây dựng 1 trung tâm giáo dục hướng nghiệp và lao động sản xuất để làm nơi giáo dục học sinh lao động, dạy kỹ năng sống, đưa học sinh đến gần hơn với lao động sản xuất và đời sống xã hội.

Trên đây là danh sách các trường dân lập ở Hà Nội mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược tổng hợp đến quý độc giả. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp được những thông tin bổ ích cho các em học sinh cùng phụ huynh trong việc lựa chọn trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.