Đã có thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia

 30/11/-1 00:00 |  1086 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Vừa qua theo chia sẻ của giám khảo thuộc Hội đồng chấm thi TP.HCM điểm thi môn Ngữ Văn trong những ngày đầu chấm thi dao động từ 4,5 – 6 điểm đặc biệt đã xuất hiện điểm 9 đầu tiên.

Ngày 30/6, Hội đồng chấm thi tự luận bắt đầu chấm môn Ngữ văn ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP.HCM). Giám khảo môn Ngữ Văn tại các phòng đã chấm chung 10 bài/phòng nhằm thảo luận cũng như thống nhất đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo sau đó việc chấm thi được thực hiện đồng loạt.

da-co-thi-sinh-dat-diem-9-mon-ngu-van-ky-thi-thpt-quoc-giaThí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Với những chia sẻ này thì một giám khảo cho biết phần Đọc hiểu, câu 1 gần như các thí sinh lấy được trọn vẹn 1/1 điểm khi hỏi về thể thơ. Các câu 2,3 thí sinh chỉ đạt 0,5 đến 0,75 điểm vì trả lời thiếu ý về nội dung cũng như hiệu quả của phép điệp trong đoạn thơ. Tương tự như vậy tại câu thứ 4 thì thí sinh cũng chỉ đạt 0,5-0,75/1 điểm vì bày tỏ suy nghĩ về hành trình theo đuổi khát vọng của con người được thể hiện trong đoạn trích chưa thật sâu sắc.

Câu Nghị luận xã hội có rất nhiều thí sinh đạt 1,5 đến 2 điểm khi bàn về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống, thí sinh lấy dẫn chứng từ 2 tấm gương sáng tiêu biểu đó chính là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và diễn giả Nick Vujicic để làm dẫn chứng".

Có những giám khảo khác lại cho biết, tại câu Nghị luận văn học yêu cầu cảm nhận về hình tượng sông Hương từ đó nhận xét về cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Đa phần các thí sinh viết thiếu chiều sâu cảm nhận rất hời hợt nên điểm số dao động khoảng từ 2,5-3,25/5 điểm.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

da-co-thi-sinh-dat-diem-9-mon-ngu-van-ky-thi-thpt-quoc-giaBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đi kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến điểm chấm thi THPT Quốc gia 2019 của tỉnh Bình Đình đặt tại Trường Quốc học Quy Nhơn – TP. Quy Nhơn kiểm tra công tác chấm thi tại điểm thi này. Hiện tại khu vực này đang được các cơ quan chức năng canh giữ cẩn mật để có thể đảm bảo an toàn công tác chấm thi. Bộ trưởng đã nhắc nhở các cán bộ giáo viên tham gia làm phách và Bộ phận an ninh phải làm đúng nhiệm vụ cẩn trọng trong mọi công tác. Đặc biệt là phải cử người túc trực thường xuyên tuyệt đối không xảy ra bất kỳ một sai sót gì.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.