Các mốc thời gian thi THPT Quốc gia thí sinh cần nhớ

 30/11/-1 00:00 |  647 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Hằng năm, mỗi mùa tuyển sinh đến thì ngày thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được các thí sinh và phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật các mốc thời gian thi THPT Quốc gia cần ghi nhớ.

Ngày thi THPT Quốc gia 2019 đã chính thức được công bố trong năm nay thí sinh dự thi vào khoảng thời gian cuối tháng 6 cùng với đó là các mốc thời gian quan trọng như thời gian đăng ký dự thi vào đầu tháng 4. Hoặc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào cuối tháng 7 năm 2019. Qua đó lịch thi THPT Quốc gia năm 2019 đã chính thức được công bố vào khoảng thời gian cuối tháng 6 như các năm trước. Thí sinh lớp 12 cũng đã biết các mốc thời gian quan trọng như: Thời gian đăng ký dự thi đầu tháng 4 và thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cuối tháng 7.

cac-moc-thoi-gian-thi-thpt-quoc-gia-thi-sinh-can-nho
Các mốc thời gian thi THPT quốc gia

Trong quá trình tuyển sinh của các trường Đại học – Cao đẳng năm nay vẫn diễn ra từ cuối tháng 7 cho đến hết tháng 12. Khi đó các trường có thể sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia hoặc có thể không sử dụng kết quả kỳ thi THPT theo như quy định. Thí sinh cần phải cập nhật những mốc thời gian quan trọng của mùa thi năm 2019 của ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Về các môn thi trong năm nay vẫn sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Ngoại trừ môn Ngữ Văn sẽ thi theo hình thức tự luận còn các môn khác còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với kỳ thi năm nay cũng sẽ có những thay đổi từ quy trình chấm thi cho đến cách tính điểm thi tốt nghiệp.

Đối với cách tính điểm tốt nghiệp năm nay tỷ lệ tính điểm sẽ là 70% điểm thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12. Nhằm tạo sự ảnh hưởng từ điểm thi cũng như hướng tới việc học thật, đánh giá thật. Còn về đề thi thì nội dung kiến thức nằm trong chương trình THPT nhưng chủ yếu nằm ở chương trình của lớp 12 và đề thi chủ yếu tập trung tại lớp 12. Lượng kiến thức của lớp 10, 11 cũng có nhưng chiếm phần trăm rất nhỏ vì thế thí sinh hoàn toàn yên tâm mà không cần quá lo lắng.

Các mốc thời gian thi THPT Quốc gia thí sinh cần nhớ

Từ ngày 1/4 đến 20/4:

  • Đây là khoảng thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh nhập thông tin đăng ký dự thi, Đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trước ngày 20/5:

  • Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về Sở GD&ĐT.

Trước ngày 15/6 các thí sinh sẽ nhận được giấy báo đăng ký dự thi THPT quốc gia. Giấy báo tại các điểm mà thí sinh đăng ký.

Từ ngày 25/6 đến 27/6:

  • Đây là những ngày thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 11/7:

  • Xem kết quả thi THPT.
  • Thí sinh sử dụng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để bảo đảm thông tin chính xác nhất.

Dự kiến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7:

  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến.

Dự kiến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7:

  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển.

Dự kiến trước 17h ngày 2/8:

  • Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có. Và nó chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu).

Dự kiến trước 17h ngày 9/8:

  • Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Dự kiến trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện):

  • Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Tìm hiểu thêm: Góc tư vấn: nguyện vọng 1 là gì?

cac-moc-thoi-gian-thi-thpt-quoc-gia-thi-sinh-can-nho
Lịch thi THPT 2019 chính thức 

Lịch thi THPT 2019 chính thức vào ngày nào

Lịch thi THPT quốc gia 2019 chính thức như sau:

  • Ngày 24/6, chiều các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục cũng như nghe quy chế thi.
  • Sáng ngày 25/6: thí sinh có mặt tại phòng thi để bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên là Ngữ văn trong khoảng thời gian là 120 phút.
  • Chiều ngày 25/6: thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút.
  • Sáng ngày 26/6: thí sinh thi bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên bao gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học trong vòng 150 phút.
  • Chiều ngày 26/6: thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong khoảng thời gian 60 phút.
  • Sáng ngày 27/6: thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong thời gian là 150 phút.

Về khâu coi thi thi Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ điều động các cán bộ giảng viên đại học, học viên của các trường Cao đẳng . Nhóm ngành đào tạo giáo viên đến hội đồng thi tỉnh thành phố để có thể phối hợp tổ chức thi với nguyên tắc là trường đại học, cao đẳng không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương của mình.

  • Ngoài ra, còn quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi nhất là đối với các thí sinh thi tự do sau.
  • Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật niêm phong, lưu trữ, bảo quản bài thi, đề thi để tăng cường bảo mật
  • Tiến hành đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi, bài thi 24 giờ/ngày và tăng cường trách nhiệm của người liên quan trong việc bảo quản đề, bài thi tại điểm thi, hội đồng thi.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm cũng như giao nhiệm vụ cho các trường Đại học chủ trì đặt camera giám sát phòng chấm thi trong khoảng thời gian 24/24. Các phần mềm chấm thi còn được sửa đổi cũng như nâng cấp và hoàn thiện theo hướng tăng cường tính bảo mật và các chức năng giám sát để ngăn ngừa và can thiếp một cách trái phép.

Việc mã hóa dữ liệu còn được Bộ Giáo dục và Đào tạo quán triệt nghiêm ngặt quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm để tránh người dùng can thiệp đảm bảo suốt trong quá trình xử lý bài thi. Các cán bộ không thể có thông tin về mối liên hệ giữa các thí sinh với phần nội dung trả lời trắc nghiệm. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đây là hình thức “đánh phách” điện tử Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Trên đây là các mốc thời gian thi THPT Quốc gia thí sinh cần phải lưu ý để quá trình thi sắp tới đạt được kết quả tốt nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.