Tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

 05/01/2019 08:37 |  1613 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Cơ hội nghề nghiệp của ngành quản trị khách sạn ngày càng rộng mở khi nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành này càng lớn trong khi nguồn lao động hiện tại và dự kiến trong tương lai đang thiếu hụt trầm trọng.

Quản trị khách sạn là ngành học nghiên cứu hành vi, nhu cầu nghỉ dưỡng của con người để tổ chức các hoạt động, quản lý các bộ phận trong một khách sạn để việc kinh doanh đạt kết quả cao, mang lại sự hài lòng cho người sử dụng dịch vụ.

Học ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc khôngHọc ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

“Cánh cửa” sau ĐH ngành quản trị khách sạn rộng mở

Kinh tế ngày càng phát triển nên nhu cầu tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Đi du lịch đây đó là điều ai cũng thích thú. Đó là lý do mà ngành du lịch ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, cho doanh thu rất cao. Thực tế, khách du lịch nội địa và quốc tế lên đến hàng chục triệu lượt mỗi năm. Khách sạn, nhà hàng ra đời là để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng đó. Từ hạng sang cho đến hạng bình dân, các chuỗi khách sạn liên tiếp mọc lên ở nước ta, nhất là ở những khu du lịch nổi tiếng. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc tại đây ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, số nhân lực hiện tại và trong tương lai đang thiếu hụt trầm trọng. Lượng cầu luôn lớn hơn lượng cung chính là cơ hội việc làm của ngành quản trị khách sạn. Sinh viên ra trường có thể tự tin nói không với thất nghiệp, thậm chí tìm kiếm được những công việc có mức lương cao và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

>>> Con gái có nên học ngành quản lý khách sạn nhà hàng hay không?

Học quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Công việc của một người tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn vô cùng đa dạng. Từ những kiến thức cơ sở, đại cương, chuyên ngành cũng những kỹ năng nghiệp vụ được rèn giũa bài bản tại trường, các bạn học xong có thể nhận nhiều vị trí khác nhau. Đó có thể là quản lý, điều hành, giám sát các bộ phận khác như nhân sự, buồng, dịch vụ, tổ chức sự kiện,…Cụ thể, những công việc mà bạn có thể làm đó là:

  • Nhân viên kinh doanh và phát triển các dịch vụ của khách sạn.
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Tổ trưởng các bộ phận, điều hành các bộ phận từ lễ tân, phục vụ, hành chính cho đến buồng, bếp,…
  • Trưởng phòng, trưởng cơ sở, giám đốc phát triển kinh doanh.
  • Nếu có nghiệp vụ sư phạm hoặc có chứng chỉ ngành này tại các trường đào tạo chuyên ngành, sinh viên có thể tham gia ứng tuyển vào vị trí giáo viên, giảng viên tại các trường, nhất là ở bậc Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Đặc biệt, nếu học giỏi, đạo đức tốt, các bạn dễ dàng được nhà trường giữ lại làm giảng viên.

Tất nhiên, nếu để theo học ngành ngành, sinh viên cũng cần có những tiêu chuẩn nhất định. >>> Yêu cầu của ngành quản trị khách sạn.

cơ hội việc làm ngành quản trị khách sạncơ hội việc làm ngành quản trị khách sạn

Có bằng Quản trị khách sạn, xin việc ở đâu?

Chỉ cần nắm trong tay tấm bằng tốt nghiệp ngành Quản lý khách sạn của bất kỳ trường nào, sinh viên hoàn toàn nộp hồ sơ vào bất kỳ cơ quan nào có những hoạt động liên quan.

  • Làm ở Tổng cục du lịch hay bộ phận du lịch các sở, ban, ngành: Ở cơ quan nhà nước tuy mức lương thấp hơn nhưng ổn định, đây chính là khao khát của biết bao người.
  • Tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng
  • Các công ty, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước
  • Công tác ở những khu vui chơi, giải trí
  • Các trường có ngành đào tạo tương ứng

Hy vọng qua bài viết này, thí sinh đã tự trả lời cho mình được câu hỏi học ngành quản trị khách sạn có dễ xin việc không? Khách quan là thế nhưng nó còn phụ thuộc vào mỗi người cụ thể. Nếu không chịu khó trau dồi kiến thức và kinh nghiệm thì hành trình kiếm việc làm có thể gian nan, vất vả hơn.

Cao đẳng Dược Phạm NGọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.