4 thí sinh Lào Cai, Sơn La phải thi lại môn Văn do sai sót của giám thị

 28/06/2019 16:31 |  715 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

4 thí sinh tại các địa điểm thi ở Lào Cai và Sơn La phải thi thêm một buổi thi để thi lại môn văn do lỗi hy hữu của giám thị.

Giải trình về vụ việc này, ngày hôm qua (27.6) ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định khâu coi thi đã diễn ra đúng với kế hoạch với sự tăng cường để siết chặt kỷ luật phòng thi trên tất cả điểm thi của cả nước.

Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện một số sai sót xuất phát từ lỗi của cán bộ coi thi ở một số hội đồng thi như: phát nhầm đề thi, in thiếu đề thi khiến thí sinh phải làm bài muộn hơn với quy định.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, có 6 giám thị bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi. Trong đó, ở địa bàn Lào Cai và Sơn La  có 4 giám thị coi thi đã có sai sót không đáng có, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích cụ thể của 4 thí sinh.

4 thí sinh phải thi lại môn văn bằng đề thi dự bị4 thí sinh phải thi lại môn văn bằng đề thi dự bị

Cụ thể, tại một phòng thi Lào Cai đã ghi nhận một cán bộ coi thi ký nhầm tên vào ô dành cho TS. Đến hết một nửa thời gian làm bài, 1 giám thị coi thi mới phát hiện và bắt thí sinh phải viết lại bài thi vào tờ giấy thi khác mà không cho thời gian bù giờ. Điều này đồng nghĩa với việc giám thị này đã vi phạm nguyên tắc không đảm bảo quyền lợi của TS khi làm nhiệm vụ. Sau đó, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi Lào Cai đình chỉ 2 giám thị coi thi đồng thời tổ chức cho phép 3 TS thi lại môn văn vào chiều 27.6 bằng đề thi dự bị.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra tương tự với một 1 TS phải thi lại môn văn ở Sơn La.

Có thể thấy rằng cách xử lý của giám thị rất thiếu linh hoạt gây bức xúc và ảnh hưởng đến thời gian làm bài cũng như lợi ích của thí sinh.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐTÔng Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT

Theo báo cáo của  Bộ GD-ĐT,  trên các điểm thi cả nước có tổng 6 cán bộ coi thi và 79 TS vi phạm quy chế thi cho đến cuối ngày 27/6.

Trong đó, đã có 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo và 4 thí sinh bị khiển trách.

Những vi phạm hay sai sót của giám thị có thể chỉ là những trường hợp hy hữu xảy ra trong kỳ thi. Tuy nhiên, điều này khiến cho nhiều thí sinh hoang mang về tính trung thực, nghiêm túc ở một số điểm thi nóng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.