Tuyển sinh ngành Công an 2019 có gì mới?

 26/01/2019 15:20 |  915 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Hình thức có sự thay đổi, trong đó điểm thi THPT quốc gia chiếm 75% là một trong những điều chỉnh mới đáng chú ý nhất trong mùa tuyển sinh ĐH ngành công an năm 2019.

Tuyển sinh ngành Công an 2019 có gì mới?

Thí sinh bị cận được dự tuyển nhưng phải cam kết chữa khỏi khi trúng tuyển

Mới đây, Cục đào tạo, Bộ Công an vừa công bố những điểm mới về việc xét tuyển năm nay. Theo đó, nhà trường tiến hành tuyển sinh dựa vào điểm thi THPT quốc gia và của kết quả đạt được trong học bạ.

Dựa trên nền tảng cơ bản của năm 2018 cả về tiêu chuẩn, đối tượng lẫn quy trình xét tuyển, ban giám hiệu nhà trường đã đề ra những nội dung sẽ được thực hiện trong năm 2019 về học lực, sức khỏe và phương thức tuyển sinh.

Cụ thể như sau:

Tiêu chí về sức khỏe: tiêu chuẩn này được quy định trong công văn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật CAND:

  • chỉ số  BMI đạt 18,02 với nữ và 17,9 với nam;
  • Tuyển những thí sinh bị cận nhưng phải cam đoan chữa khỏi nếu trúng tuyển.
  • Không xét những bạn có xét nghiệm dương tính với HIV hay virus viêm gan B.

Về lực học: 3 năm cấp 3 phải đạt học lực trung bình trở lên, riêng những môn nằm trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 7.0 trở lên.

Chính trị: Thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.

Người không có học lực tốt nhưng là chiến sĩ nghĩa cụ sẽ được cơ quan địa phương, trường CANN nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển. Nhà trường sẽ lấy điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển trung cấp, nếu có nhu cầu sẽ được xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp. Được biết, đề thi THPT quốc gia năm 2019 cũng có sự phân hóa nhất định, để thực hiện cho việc đánh giá chất lượng dạy học ở bậc phổ thông và là căn cứ cho các trường ĐH, CĐ chọn lọc đầu vào.

Kết quả trúng tuyển phụ thuộc vào 75% điểm thi THPT quốc gia

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh nhất là điểm đầu vào của các trường khối công an vào năm 2019, tính điểm của 3 môn nằm trong tổ hợp các môn xét tuyển chiếm 75% còn lại 25% là điểm của học bạ cấp 3. Chính sách cộng điểm ưu tiên tiếp tục được thực hiện trong năm nay, do đó thí sinh thuộc diện nào sẽ được cộng thêm số điểm như đã quy định. Ngoài ra, còn tính điểm thưởng cho những bạn có thành tích trong kì thi HSG quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đối với những trường hợp đăng kí nhiều tổ hợp môn xét tuyển, các trường sẽ đưa ra chỉ tiêu cụ thể cho mỗi tổ hợp. Ví dụ khối A01 (Toán, Lý, Anh) chiếm 30%; khối D01 (Văn, Toán, Anh) chiếm 30% và khối C03 (Toán, Sử, Văn) chiếm 40% trên tổng số chỉ tuyên được phép tuyển sinh. 


caodangduoctphcm.org.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.