Tư vấn chọn trường đại học khối A: Học tốt khối A nên thi trường nào?

 02/12/2019 17:18 |  1635 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Tư vấn chọn trường đại học khối A không chỉ là mối quan tâm của các thí sinh mà còn là của các bậc phụ huynh có con em học thiên về khối A. Nếu học tốt khối A thì nên thi vào trường nào?

Chọn một trường học tốt phụ thuộc vào nhiều tiêu chí: trường nằm ở đâu, chất lượng đào tạo như thế nào, cơ sở hạ tầng, đội ngũ giảng viên ra sao, học phí của trường đó có hợp lý không và điểm chuẩn của trường đó cao hay thấp.

chọn trường khối A tốt

Nên chọn trường khối A nào tốt ở Hà Nội

Học giỏi khối A nên chọn trường nào?

Học khối A nên thi trường nào? Nếu như các năm trước, học sinh phải đưa ra quyết định chọn trường từ rất sớm, phải gấp rút hoàn thành hồ sơ thi tuyển Đại học, Cao đẳng ngay từ đợt tháng hai, tháng ba thì mấy năm trở lại đây, thí sinh được phép chọn trường sau khi biết điểm thi THPT quốc gia của mình. Như vậy, trước đây chọn trường phải dự đoán số điểm bản thân có thể đạt được thì ngày nay thí sinh sẽ chủ động hơn trong việc chọn trường nhờ căn cứ vào kết quả đã biết.

Tư vấn chọn trường khối A dựa trên tiêu chí điểm chuẩn

Dựa vào điểm chuẩn Đại học năm 2018 của một số trường đại học trên cả nước, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch liệt kê các trường đại học khối A và điểm trúng tuyển của các trường đó để thí sinh dễ dàng lựa chọn một trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

  • Các trường có điểm đầu vào từ 15-18 như: Đại học Tài nguyên và môi trường, Đại học Lao động và xã hội, đại học, Đại học Mỏ - Địa chất, đại học Công nghiệp Hà Nội,...
  • Các trường có điểm đầu vào từ 18-20 như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM, Đại học Kiến trúc Hà Nội,...
  • Các trường có điểm đầu vào từ 20-23 như: Học viện tài chính, Đại học Thương Mại, Đại học giao thông vận tải, Đại học Điện lực,...
  • Các trường có điểm đầu vào từ 23-26 như: Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện ngoại giao,
  • Các trường “TOP": Các trường Công an, Quân đội, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội,…

Note: Nếu như năm 2017, 30 điểm vẫn lo trượt đại học thì năm 2018 đã không còn xảy ra tình trạng đó. Năm 2018, điểm chuẩn tất cả các trường đại học đều có xu hướng giảm, kể cả Trường Đại học Y Hà Nội và các trường quân đội. Có những trường quân đội xét tuyển bổ sung từ 14, 18 điểm. Điều này cũng mở ra nhiều tia hy vọng mới cho các thí sinh sinh năm 2001. Những bạn thi THPT quốc gia 2019 đạt ở mức này nên thường xuyên cập nhật thông tin để nộp hồ sơ kịp thời vì số lượng tuyển bổ sung khá hạn hẹp.

trường đại học khối A

Khối A nên chọn trường nào?

Tư vấn chọn trường khối A xét theo sở thích

Rất nhiều thí sinh tự tin về năng lực của mình có thể đỗ vào một trường nào đó có điểm trúng tuyển rất cao nhưng họ phân vân không biết nên chọn trường đại học khối A nào để phù hợp với sở thích, tính cách để phát huy năng lực bản thân ở môi trường đại học.

Nếu muốn có công việc nhàn, có nhiều thời gian cho gia đình: nên chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây là ngôi trường đào tạo giáo viên hàng đầu ở nước ta. Nếu thực sự đam mê, yêu thích công việc giảng dạy thì đây là môi trường lý tưởng cho bạn.

Những thí sinh đam mê công nghệ thông tin: Bạn là người thích làm việc với những thuật toán, thao tác nhanh với bàn phím, chuột, muốn sáng tạo ra những ứng dụng hữu ích phục vụ đời sống con người…thì Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường phù hợp nhất để bạn tiếp tục theo đuổi và biến ước mơ trở thành hiện thực.

Nếu bạn là dân khối A nhưng bạn là người hướng ngoại, thích giao tiếp, thích gặp gỡ với nhiều người và mong muốn trở thành đại diện của các công ty, doanh nghiệp,…thì trường đại học khối A phù hợp là Học viện Ngoại giao Hà Nội. Nhiều cán bộ ngoại giao giỏi đã từng tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.

Nếu bạn có tình yêu bất diệt với ngoại ngữ, bạn muốn tiếp thu nhiều văn hóa của các nước khác cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các nước phát triển, bạn muốn được làm việc trong các công ty nước ngoài với mức lương hàng nghìn đô la, quan trọng nữa là bạn không muốn bị lạc hậu trong bối cảnh đất nước hội nhập toàn cầu,…thì Trường Đại học Ngoại Ngữ hay Đại học Ngoại thương là nơi sẽ chắp cánh ước mơ cho bạn,…

Nếu bạn muốn trở thành người được xã hội kính trọng, thích nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi ra những phương thuốc mới hoặc những biện pháp khoa học kỹ thuật mới để giúp nhân loại dành thắng lợi trong cuộc chiến chống lại bệnh tật thì Trường Đại học Y Hà Nội, Học viện Y Dược Cổ truyền Hà Nội,… là những ngôi trường top đầu mà bạn nên chọn. Có lẽ các bạn điểm chuẩn vào trường hot này cũng rất cao. Do đó, những thí sinh không đủ năng lực để vào những trường này nhưng vẫn muốn thực hiện nguyện vọng cống hiến  vì sức khỏe loài người thì nên chọn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch – một trong những trường đào tạo nhân lực ngành Y trình độ Cao đẳng uy tín bậc nhất nước ta.

Hy vọng bài tư vấn chọn trường khối A  trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc đưa ra quyết định chọn trường. Chúc các bạn chọn được trường đại học khối A phù hợp nhất.

XEM THÊM

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.