Ngành nghề triển vọng: TOP 4 ngành khối A hot trong tương lai 2025

 02/12/2019 16:52 |  2727 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Các ngành khối A tuy nhiều nhưng không phải thí sinh nào cũng biết ngành học nào đang hot ở thời điểm hiện tại, nhất là có nhiều tiềm năng trong tương lai.

>>> Tổng hợp danh sách môn thi, ngành nghề và các trường đào tạo khối A 

ngành hot khối a

Các ngành hot khối A

Có những ngành khối A đang nổi ở thời điểm này nhưng có thể trở nên “ế ẩm” sau một vài năm. Do đó lúc chọn ngành cần dự đoán được tình hình lao động trong những năm về sau, ít nhất là khi mình ra trường. Dưới đây là tư vấn chọn ngành khối A hot cho những thí sinh chuẩn bị thi THPT.

Những ngành nghề khối A dễ xin việc

1. Công nghệ thông tin

Một trong các ngành khối A hot phải kể đến đầu tiên là ngành Công nghệ thông tin. Internet ngày càng len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống. Ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh tạo ra năng suất lao động cao hơn. Máy móc dần thay thế sức lao động chân tay. Tất cả mọi công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Những kĩ sư này sẽ giúp họ kết nối, sửa chữa máy tính, thiết kế, lập trình website,…Phạm vi của ngành công nghệ thông tin không chỉ dừng lại ở những ông “code” mà còn mở rộng: có thể làm chuyên gia phân tích dữ liệu web, chuyên gia quản lý điều phối dự án khoa học công nghệ, kỹ sư phần mềm,…

Cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng rất lớn. Bởi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão cần nhiều nhân lực nhưng nguy cơ bị sa thải hay mất việc nếu không thường xuyên cập nhật kiến thức cũng rất lớn. Hơn nữa, muốn giỏi về công nghệ thông tin thì phải cải thiện trình độ ngoại ngữ. Việc đọc hiểu tốt các tài liệu tiếng anh sẽ giúp bạn tiếp cận với kiến thức nhanh, dễ dàng.

2. Công nghệ thực phẩm

Top 3 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất trong giai đoạn 2015 – 2025 là ngành Công nghệ thực phẩm. Nếu chưa biết chọn ngành khối A nào thì đây là một gợi ý lý tưởng. Công nghệ thực phẩm là ngành thuộc nhóm ngành khoa học về chế biến và bảo quản nông sản. Nhiệm vụ của những người làm nghề chế biến thực phẩm là kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm, nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới, quản lý dây chuyền để quá vận hành dây chuyền hoạt động trơn tru,…

các ngành khối a hot hien nay

Các ngành khối A hot hiện nay

Sau khi học xong, sinh viên sẽ được xét và cấp bằng Kỹ sư công nghệ thực phẩm rồi có thể dùng tấm bằng này để xin làm kỹ thuật tại các công ty chế biến thực phẩm hoặc làm các chuyên viên kiểm tra, đánh giá, đảm bảo chất lượng thực phẩm tại các trung tâm nghiên cứu và kiểm định về chất lượng thực phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng tấm bằng này để đăng kí học lên bậc cao hơn hoặc tham gia giảng dạy chuyên ngành tại các trường Cao đẳng, Đại học.

3. Ngành kỹ thuật sinh học

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bệnh tật,…là một trong những vấn đề nan giải trên toàn cầu. Ngành kĩ thuật sinh học góp phần giải quyết các vấn đề đó. Do đó ngành kỹ thuật sinh học hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội đột phá trong sự nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, để có thể sống trọn tâm huyết với nghề, người làm nghề bắt buộc phải hết sức dũng cảm vì đây là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo trong lao động và phải đối mặt trực tiếp với những vấn đề gay gắt trên.

Đây là một trong những ngành khối A dễ kiếm việc làm nhất. Sinh viên ra trường có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau ở cơ quan nhà nước, công ty tư nhân trong nước cũng như nước ngoài. Cụ thể:

  • Xin việc tại những cơ quan có liên quan đến sinh học
  • Xin việc trong các lĩnh vực: Y tế, Dược phẩm, thực phẩm, môi trường
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, kiểm tra, quản lý chất lượng trong lĩnh vực công nghệ sinh học; nông – lâm- ngư; Y Dược; công nghiệp nhẹ công ty thương mại và dịch vụ.
  • Tham gia giảng dạy các ngành thuộc lĩnh vực sinh học, sinh vật học, kỹ thuật vật học ở các viện nghiên cứu, công ty Dược, trung tâm phát triển giống cây trồng và vật nuôi, nơi phân phối phân bón hoặc thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,…

4. Ngành luật

Nếu bạn là con gái và đang thắc mắc: con gái học khối a nên thi ngành gì? thì ngành Luật sư chính là gợi ý cho bạn. Cũng là ngành luật nhưng ngành luật khối A có thể dễ xin việc hơn khối C. Luật khối A có thể có luật kinh tế, luật thương mại, luật quốc tế,...Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, công ty, doanh nghiệp lớn thường thuê những luật sư tư vấn hướng dẫn kinh doanh đúng luật cũng như bảo vệ lợi ích của công ty mình trước các đối thủ cạnh tranh. Mức lương mà họ trả cho các luật sư không hề thấp. Đó là lý do nhiều thí sinh học khối A chọn ngành Luật.

Trên đây là tổng hợp một số ngành nghề khối A có nhiều triển vọng trong tương lai. Hy vọng những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa chia sẻ trên sẽ cung cấp thêm căn cứ để các thí sinh lựa chọn ngành học phù hợp.

XEM THÊM:

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.