Trượt Đại học nguyện vọng 1 thí sinh phải làm gì?

 30/11/-1 00:00 |  985 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Sau khi biết điểm chuẩn các ngành vào trường Đại học thí sinh nên theo dõi chỉ tiêu tuyển bổ sung của một số trường kể cả khối ngành quân đội.

Một số ngành của ĐH Quốc gia cũng đang tuyển bổ sung", PGS.TS Trần Văn Tớp nói. Theo Phó Giáo sư tiến sĩ Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Khi trượt Đại học trong đợt tuyển sinh đầu tiên thì cơ hội tốt nhất với các thí sinh đã qua. Đây chính là kinh nghiệm đối với những em xét tuyển năm sau. Không thể chỉ đặt 1- 2 nguyện vọng duy nhất trừ khi đam mê một ngành ở một trường duy nhất mà mình thích.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

trươt-dai-hoc-nguyen-vong-1-thi-sinh-phai-lam-giThí sinh dự thi THPT Quốc gia

Nhưng bạn có nhu cầu học Đại học mong muốn sau khi tốt nghiệp có một công việc tốt thì phải tỉnh táo lựa chọn trường theo 3 cấp: Top trên, dưới và giữa, kể cả 23-24 điểm. Nhiều bạn nghĩ khoảng 21 điểm là có thể đỗ kể cả được tư vấn rất tốt không ai đảm bảo những dự báo là chính xác. Hiện nay, nhiều trường tuyển bổ sung nguyện vọng 2, những trường tuyển nguyện vọng 2 thì ngành hot không còn tuyển bổ sung nữa và Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng vậy. Với kinh nghiệm chia sẻ của các chuyên gia thì các trường tuyển nguyện vọng 2 với những ngành top đầu yêu cầu điểm bằng NV1 nhưng rất hiếm.

Thế nhưng, hiếm không hẳn là không có vì thế các bạn nên theo dõi chỉ tiêu tuyển bổ sung của các trường kể cả khối ngành quân đội. Một số ngành của Đại học Quốc gia cũng đang tuyển bổ sung dựa vào đó các bạn có thể lựa chọn ngành phù hợp với thang điểm của mình.

 Tính đến thời điểm hiện tại thì điểm trúng tuyển của các trường đã công bố. Thí sinh phải theo dõi xem có tuyển bổ sung và có thêm những điều kiện gì thêm. Còn cơ hội thì thí sinh nên lựa chọn bởi em nào nghĩ rằng Đại học không phải con đường duy nhất hoặc điểm thấp thấy khả năng thi lại của mình điểm vẫn thấp, có thể lựa chọn học nghề.

Sau khi trượt nguyện vọng 1 dù điểm cao rõ ràng các bạn cũng đã làm bài tính chưa sát và hiện giờ cơ hội ít hơn nhiều. Có không ít các thí sinh không trúng tuyển tuy nhiên, các em cũng cần tính toán, thi lại chưa chắc đã trúng vào ngành đó", PGS.TS Trần Văn Tớp lưu ý.

Xét tuyển học bạ – giải pháp hàng đầu cho thí sinh trượt nguyện vọng

Với ưu điểm là điểm xét tuyển ổn định, tương đối ít biến động và hồ sơ thủ tục đơn giản, phương thức xét tuyển học bạ đang là giải pháp hàng đầu được nhiều thí sinh lựa chọn lúc này. Một trong những trường đại học áp dụng xét tuyển học bạ được đông đảo thí sinh quan tâm là trường Đại học Greenwich (Việt Nam).

Điểm chuẩn NV tại Đại học Greenwich (Việt Nam) từ 15 điểm thi THPTQG, áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo:

  • Công nghệ thông tin – BSC
  • Thiết kế đồ họa – BAGD
  • Quản trị Kinh doanh – BABM
  • Quản trị Marketing – BABM (Marketing)
  • Quản trị Sự kiện – BABM (Event Management)
  • Quản trị Truyền thông – BABM (PR – Communication)

Ngay sau khi trường công bố điểm chuẩn, nhiều thí sinh đã nhanh chóng xét tuyển học bạ để có thể trúng tuyển đại học đúng trường, đúng ngành yêu thích. Ngoài ra, nhà trường tuyển thẳng đối với thí sinh thoả mãn điều kiện: Điểm tổng kết lớp 11 hoặc lớp 12 từ 6.5 trở lên

trươt-dai-hoc-nguyen-vong-1-thi-sinh-phai-lam-giXét nguyện vọng bổ sung khi trượt nguyện vọng 1 

Xét tuyển NV bổ sung: Để tăng cơ hội, cần lưu ý nhiều điều

Những thí sinh có điểm thi tương đối tốt chưa trúng tuyển NV đợt 1 có thể xét tuyển NV bổ sung theo thời gian quy định của Bộ GD&ĐT. Theo đó, các trường sẽ công bố thông tin xét tuyển NV bổ sung (nếu có) sớm nhất từ ngày 18/8, bắt đầu nhận hồ sơ từ 28/8.

Điểm đầu tiên thí sinh cần lưu lý là việc xét tuyển NV bổ sung do các trường quy định, do vậy sẽ có trường không xét tuyển bổ sung hoặc nếu có chỉ xét bổ sung cho một số ngành nhất định (còn chỉ tiêu xét tuyển). Vì thế, thí sinh nếu muốn xét tuyển NVBS nên theo dõi để nắm vững thông tin xét tuyển của các trường, các ngành mà mình quan tâm.

Do xét tuyển bổ sung chỉ áp dụng đối với các ngành còn chỉ tiêu và tùy thuộc vào các trường nên thí sinh sẽ bị giới hạn phạm vi lựa chọn. Chẳng hạn, thí sinh thường rơi vào các trường hợp xét tuyển ngành yêu thích ở những trường không thuộc “Top”, hay chọn trường danh tiếng nhưng chỉ có thể học những ngành không thật sự có hứng thú. Lựa chọn giữa hai hướng đi này là một câu hỏi khó, nhất là trong thời gian hạn chế.

Một gợi ích hữu ích, thí sinh có thể tìm hiểu thông tin các ngành gần, cùng nhóm ngành với ngành yêu thích. Ví dụ thí sinh thích Kinh doanh quốc tế có thể chọn thêm ngành Quản trị kinh doanh; thích Công nghệ thông tin có thể chọn An toàn thông tin, Hệ thống thông tin quản lý,…

Nhìn chung, dù chọn phương thức xét tuyển nào, thí sinh vẫn nên ưu tiên chọn ngành theo sở thích, chọn trường phù hợp năng lực bản thân. Lựa chọn được những ngành (trường) phù hợp, thí sinh nên chủ động kết hợp nhiều phương thức, tránh phụ thuộc vào một phương thức duy nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.