Trường nghề có điểm trúng tuyển cao bằng Đại học

 30/11/-1 00:00 |  952 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Mỗi thí sinh sẽ có 2 nguyện vọng xét tuyển điểm sàn trên 15 xét theo hình thức xét tuyển học bạ hoặc kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019.

Các trường cao đẳng nghề sẽ căn cứ vào những tiêu chí đề ra, những trường có danh tiếng sẽ xét  tuyển sinh 2019.

Đậu đại học vẫn học cao đẳng

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

truong-nghe-co-diem-trung-tuyen-cao-bang-dai-hocNhiều thí sinh đậu đại học vẫn đi học Cao đẳng 

Chỉ cần có nhiều thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển với mức điểm trung bình là niềm mơ ước của rất nhiều trường cao đẳng nhóm dưới. Tuy nhiên, trường hợp với các trường cao đẳng nghề có danh tiếng lại không như vậy. Trong quá trình trao đổi về công tác tuyển sinh năm 2019 – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội Dương Đức Hồng chia sẻ:

“Nhà trường quy định điểm sàn thi THPT Quốc gia 2019 cho các ngành kỹ thuật là 5,4/1 môn, Kinh tế 5,06 (3 môn trên 15 điểm). Tuy nhiên, nhiều thí sinh trúng tuyển có điểm cao hơn, từ 18 đến 21. Và tính đến ngày 13/8, sau 2 đợt xét tuyển, nhà trường đã nhập học được 1.600 trên tổng số 2.000 chỉ tiêu.

Tính theo số hồ sơ thí sinh nộp nhà trường thu được trên 3.300 cao hơn khoảng 1,65 lần so với tổng chỉ tiêu. Hiện tại, còn có các lần xét tuyển đợt 3,4 lần lượt vào ngày 19/8 và 3/9. Ông Hồng cũng cho biết: “Để đảm bảo đầu vào có chất lượng, nhà trường quy định mỗi thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng. Trường hợp thí sinh trượt nguyện vọng 1, nhưng đạt điểm trên sàn của trường thì phải chờ đến đợt xét tuyển sau.”

Còn tại trường cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội sau đợt 1 và 2 xét tuyển đã có 600 sinh viên vao học. Ngày 14/8, có thêm 300 em nhập học. Theo thống kê, nhà trường dự kiến trong tháng 8 sẽ tuyển đủ 1.200 chỉ tiêu cho các ngành cao đẳng. Ông Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng trường CĐN Cơ điện Hà Nội cho hay:  “Năm nay chúng tôi hoàn toàn tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, phổ điểm trung bình 16, 17. Có một số em thi đạt 23, 24 điểm, trúng tuyển ĐH nhưng vẫn theo học CĐ. Đặc biệt, tân sinh viên nhập học đến từ 30 tỉnh, thành miền Bắc và có em đến từ Ninh Thuận”.

Trong năm nay, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tuyển 1000 chỉ tiêu cao đẳng tính đến ngày 12/8 nhà trường đã nhận được trên 700 hồ sơ đồng thời tổ chức nhập học cho 500 sinh viên. Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội ( Nguyễn Văn Huy ) cho biết: Nhà trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành. Cụ thể, mặt bằng điểm xét học bạ của các thí sinh rất cao, nhiều em đạt 17, 18, 19 điểm 3 môn.

Cam kết việc làm, lương cao

Năm nay có một số trường cao đẳng nghề gọi thí sinh nhập học khi các trường Đại học chưa chốt điểm chuẩn đã thấy được sự tích cực của tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tại Thủ đô. Có nhiều học sinh đã chọn học Cao đẳng ngay từ đầu, chứ không phải trượt ĐH mới đi học nghề.

truong-nghe-co-diem-trung-tuyen-cao-bang-dai-hocTrường nghề cam kết có thu nhập ổn định 

Nguyễn Hữu Việt - tân sinh viên trường CĐN Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Em đăng ký 4 trường ĐH và đều trúng tuyển. Tuy nhiên, em thích nghề lập trình máy tính của trường CĐN Bách khoa Hà Nội nên đã nộp hồ sơ. Em mong muốn môi trường học tập tốt để được trang bị kỹ năng, ra trường dễ xin việc”.

Còn em Vũ Văn Hải trúng tuyển vào ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, trường CĐN Công nghiệp Hà Nội với điểm xét học bạ 3 môn (Toán, Lý, Hóa) là 24,6. Hải cho biết, anh trai của em đã học ngành Kỹ thuật máy lạnh trường này, ra trường có việc làm ngay nên em đăng ký, khỏi lo thất nghiệp.

Để có được sự tín nhiệm của các học sinh cũng như phụ huynh thì những trường cao đẳng nghề có nhiều thí sinh đăng ký đều cam kết có việc làm và mức thu nhập ổn định. Cụ thể, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội thành lập trung tâm hỗ trợ việc làm đồng thời làm quan hệ doanh nghiệp đã xây dựng mạng lưới gần 300 công ty. Có rất nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu ký cam kết 3 bên : nhà trường – Doanh nghiệp - người học về xây dựng chương trình đào tạo theo nhu cầu, nhận sinh viên thực tập trả lương 4 - 5 triệu đồng/tháng, khi tốt nghiệp được nhận vào làm việc với mức lương 6 - 8 triệu đồng. Đặc biệt, không tính thời gian thử việc đối với những trường hợp sinh viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng để được hưởng 100% lương” - ông Huy thông tin.

Còn trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội có điểm mới đào tạo 3 loại chương trình:

  • Thứ nhất chuẩn quốc gia đã ký cam kết với sinh viên khi tốt nghiệp được giới thiệu việc làm với mức lương tháng khởi điểm tối thiểu 6 triệu đồng
  • Thứ hai chương trình chất lượng cao 7 triệu đồng
  • Thứ ba chương trình chuẩn quốc tế chuyển giao từ Đức 10 triệu đồng.

Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội cũng đã thành lập ban hợp tác doanh nghiệp và tư vấn việc làm cho các sinh viên với mạng lưới doanh nghiệp rất đông đảo ngoài ra còn phối hợp chặt chẽ qu nhiều năm. Các doanh nghiệp sẽ tiếp nhận sinh viên thực tập nhận thức, nghề nghiệp, tốt nghiệp. DN còn hỗ trợ học bổng cho sinh viên học một số nghề.

Cụ thể, Công ty TNHH Schindler Việt Nam ký hợp đồng tuyển chọn mỗi năm 15 - 20 sinh viên nghề Cơ điện tử để tặng học bổng, đến DN thực tập và sinh viên cam kết làm việc ít nhất 2 năm khi ra trường. Các DN khác, khi thấy sinh viên đến thực tập tốt đều nhận vào làm việc luôn” - ông Hồng khẳng định. Bởi có sự ký kết hợp tác ngay từ đầu nên đơn vị sử dụng nhân lực cho nên hằng năm khi các trường Cao đẳng nghề tổ chức trao bằng tốt nghiệp thì rất nhiều các doanh nghiệp đến tuyển dụng đành phải ra về vì hầu hết các sinh viên đã có việc làm. Từ đó khẳng định chất lượng đào tạo và danh tiếng của nhà mỗi trường có vai trò quan trọng trong tình hình tuyển sinh ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.