Trường mầm non nhốt trẻ vào tủ bị đóng cửa hoạt động

 30/11/-1 00:00 |  943 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Mới đây, phòng giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ đã quyết định cho dừng hoạt động cơ sở Maple Bear Westlake Point.

Chiều 19/8, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã quyết định cho dừng hoạt động cơ sở Maple Bear Westlake Point (nằm trong hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear). Cách đây hai tuần, phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã xem xét về việc nhà trường chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất.

Theo ông Vũ, hành vi kỷ luật (nhốt học sinh vào tủ - PV) của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Ông khẳng định chất lượng giáo viên các trường được Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ quán triệt cũng như thanh kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, đây là sự việc đáng tiếc và khá bất ngờ.

truong-mam-non-nhot-tre-vao-tu-bi-dong-cua-hoat-dongTrường mầm non Maple Bear Westlake Point

Trước đó, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Maple Bear Westlake Point phản ánh, giáo viên của trường này có hành vi vung tay chỉ trỏ, đẩy bé, kéo bé, phạt bé, để bé một mình không dỗ. Thậm chí, cô giáo này còn nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại.Ngày 18/8, trang web chính thức của trường mầm non Canada Maple Bear đã phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi", thông báo của trường mầm non Canada Maple Bear nêu rõ.

Theo thông báo, lãnh đạo trường mầm non Canada Maple Bear đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải.

"Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình.

truong-mam-non-nhot-tre-vao-tu-bi-dong-cua-hoat-dongHình ảnh được cắt từ clip

Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point - đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này... Một lần nữa chúng tôi xin lỗi phụ huynh về sự cố đáng tiếc này...".Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng, nằm trong hệ thống trường mầm non có mức học phí "khủng" và được xem như chất lượng tương xứng với "Canada".

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở tại tòa nhà Vincom 2, Hà Nội vào tháng 9/2009.Trường được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, Công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện tại đã có 8 trường được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ sở mầm non Maple Bear nhốt trẻ vào tủ đựng đồ chưa được cấp phép hoạt động

Sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho biết, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại quận Tây Hồ hoạt động chui, chưa đủ điều kiện tuyển sinh.

Theo ông Vũ, cơ sở 24 Quảng Bá này là một phân hiệu của tập đoàn Maple Bear có trụ sở chính tại Hoàng Hoa Thám (số 162A Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên, cơ sở này về giấy tờ nhà đất chưa đáp ứng được quy định nên không đủ điều kiện cấp phép tuyển sinh.Từ năm 2017 cơ sở này được cấp phép thành lập trường. Theo luật, trong vòng 2 năm nhà trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin cấp phép hoạt động. Cho đến tháng 7/2019, cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động. Mọi hoạt động của nhà trường về mặt pháp lý là không đúng, là “tuyển sinh chui".

truong-mam-non-nhot-tre-vao-tu-bi-dong-cua-hoat-dongThông báo của trường mầm non Canada Maple Bear


Nói về sự việc nhốt trẻ vào tủ ông Vũ chia sẻ: "Đây là cách giáo dục không phù hợp. Bản thân tôi cũng rất hiểu những băn khoăn của phụ huynh. Tại sao lại có sự việc buồn cười như vậy, đây rõ ràng là sự non yếu về trình độ. Hành vi của cô giáo này là không chấp nhận được, cần xem lại phương pháp sư phạm của cô giáo".

Ông Vũ khẳng định trước sự việc trên xảy ra, Phòng Giáo dục sẽ cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật không cho tồn tại.

"Nắm bắt được sự việc chúng tôi đã xuống làm việc, hiện tại phía Phòng đã chỉ đạo cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động giảng dậy, không được hoạt động nữa. Trong tuần nay, tôi sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi giấy phép thành lập cơ sở này", ông Vũ Thông tin.

Theo chia sẻ của người đại diện nhà trường, ngay trong ngày 18/8, sau khi rà soát lại sự việc, nhà trường đã có văn bản xin lỗi đến toàn thể phụ huynh có con đang học tại trường. “Sáng nay, bé G.L (cháu bé bị cô giáo nhốt vào tủ) đã được gia đình cho đến lớp học bình thường. Sau sự việc, chúng tôi đã gặp gỡ gia đình để xin lỗi khi xảy ra sự việc này. Hiện anh trai của bé G.L (5 tuổi) cũng đang học tại trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.