Trường ĐH đầu tiên miễn phí đào tạo ngành Robot, trí tuệ nhân tạo

 21/02/2019 08:51 |  842 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh vừa thông báo về chỉ tiêu tuyển sinh ngành Robot, trí tuệ nhân tạo và chính sách miễn phí ngành học thú vị này. Đây là trường đầu tiên thực hiện ở nước ta, sinh viên sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng anh.

>>> Cách làm tròn điểm thi THPT quốc gia 2019

 
Trưởng khoa cơ khí chế tạo máy của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh, phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Trường Thịnh cho biết, cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đã đặt ra nhu cầu cao về nhân lực có trình độ. Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chưa có trường nào đáp ứng được yêu cầu đó, là đào tạo liên ngành như một ngành kết hợp với các lĩnh vực cơ khí điện tử, công nghệ thông tin hay khoa học cơ bản, công nghệ nano, chế tạo máy sinh học,…

tuyển sinh đại học 2019

Học sinh tham dự Ngày mở - tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh năm 2019 do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức (ảnh: báo Tuổi trẻ)

Miễn 100% học phí đào tạo cho sinh viên

Ông Thịnh cho biết đây là chương trình đào tạo lần đầu tiên ở Việt Nam tập trung chuyên sâu về ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Nhà trường chỉ tuyển khoảng 20 chỉ tiêu cho khoa thứ nhất và miễn 100 % học phí cho sinh viên.

Điều kiện xét tuyển: Những thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Bên cạnh đó nhà trường cũng ưu tiên các học sinh đến từ các trường chuyên hay những thí sinh đạt giải sáng tạo khoa học công nghệ tại các cuộc thi trong nước cũng như quốc tế.

Đội ngũ giảng viên không chỉ là những người xuất sắc ở trong trường mà còn là những chuyên gia hàng đầu về Robot cũng như trí tuệ nhân tạo ở trong nước và nước ngoài. Mục tiêu của nhà trường là tạo bước tiến đột phá trên cơ sở nền tảng công nghệ, tạo động lực cho sự phát triển của ngành này ở Việt Nam trong thời kỳ nguyên số.

Sinh viên sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh

Ông Thịnh cho biết thêm chương trình gồm 132 tín chỉ với các môn gần như mới mẻ ở Việt Nam để tiếp cận với xu thế của thế giới về công nghệ như Robot di động, cơ sở dữ liệu lớn, Robot y sinh, Hệ thống robot công nghiệp, Internet vạn vật, Hệ thống thực ảo, Tương tác giữa người với robot,…Tất cả các môn học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đặc biệt nhà trường chú trọng phương châm “học đi đôi với hành” cho sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp mà nhà trường liên kết, từ đó giúp các bạn tiếp cận được những khái niệm công nghệ mới nhất tại các viện nghiên cứu hay các công ty công nghệ để làm nền tảng vững chắc, phát triển các dự án cá nhân sau này.

Sau khi kết thúc 3 năm học tại trường và thực tế tại các doanh nghiệp liên kết với trường, sv được dành trọn vẹn 1 năm để đi thực tập ở bên ngoài và thực hiện các đề án tốt nghiệp được giao. Hiệu trưởng nhà trường cho biết do là ngành học đầu tiên mang tính chất liên ngành được đào tạo ở nước ta cho nên các môn học đều được lựa chọn dựa trên sự tích hợp của nhiều lĩnh vực khác nhau, không đơn ngành như trước.

Với sự nỗ lực hỗ trợ của các trường đại học, các viện nghiên cứu cũng như các doanh nghiệp khác nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ chất lượng cao. Bên cạnh đó nhà trường đã đầu tư các phòng thí nghiệm để phục vụ cho việc thực hành của sinh viên như: Sản xuất thông minh, VR studio, Tự động hóa sản xuất, nhiều phòng thí nghiệm robot di động, Cơ điện tử y sinh, Công nghệ bồi đắp,  in 3D,…

Kỳ vọng của lãnh đạo nhà trường là đào tạo một thế hệ chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như theo kịp thế giới trong thời đại mới, bởi vì Robot và trí tuệ nhân tạo ở thời điểm hiện tại hay tương lai chắc chắn sẽ chiếm lĩnh toàn bộ thị trường lao động, chi phối nhiều ngành. Đây là bước đi đầu tiên của nhà trường trong thời kỳ 4.0.

Đáng chú ý, dù chưa bắt đầu nhưng có rất nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng sinh viên ngành này. Do nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này cao, nhất là những doanh nghiệp chuyên về công nghệ hay các công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài. Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các đơn vị du lịch, ngân hàng, công ty giải trí, công ty thương mại điện tử hay có thể làm tại các công ty khởi nghiệp liên quan đến công nghệ. Định hướng chính là giúp sinh viên có thể phát triển được sự nghiệp của bản thân từ việc tiếp cận xây dựng ý tưởng trên nền tảng công nghệ để có thể khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nguồn tin tổng hợp: Báo Tuổi trẻ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.