Trường công an đầu tiên công bố mức điểm sàn xét tuyển

 30/11/-1 00:00 |  1127 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Mới đây, trường thuộc khối Công an đầu tiên đã công bố điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2019. Theo đó, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy công bố điểm sàn xét tuyển hệ chính quy trong ngành công an là 17,75 điểm.

Mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5.0 điểm trở lên.Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 được quy về thang điểm 30 làm tròn đến 02 chữ số thập phân cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD-GD, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

truong-cong-an-dau-tien-cong-bo-muc-diem-san-xet-tuyen-1Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy công bố điểm chuẩn xét tuyển Đại học 

Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy quy định, trong trường hợp số lượng thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển, nếu lấy hết sẽ vượt chỉ tiêu phân bổ thì xét trúng tuyển theo thứ tự như sau:

Thứ nhất, xét thí sinh có tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 được quy về thang điểm 30 làm tròn đến 02 chữ số thập phân, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

Thứ hai, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì xét thí sinh có điểm môn Toán học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp Toán + Vật lý + Hóa học

Thứ ba, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì xét thí sinh có điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 cao hơn. Đối với hệ chính quy dân sự, thực hiện xét tuyển trong cả nước với tổ hợp Toán- Vật lý- Hóa.

Điểm sàn với hệ chính quy dân sự là 14,00. Điểm xét tuyển là tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD-ĐT.

Tỷ lệ chọi nhiều trường quân đội thấp, thí sinh đừng vội đổi nguyện vọng

Đó là lời khuyên của Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) đưa ra cho các thí sinh trước ngày điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH,CĐ 2019. Tại Ngày hội xét tuyển năm 2019 tổ chức sáng nay 21/7, thí sinh Lê Văn Nam (Hải Phòng) thi khối A00, đạt 24,90 điểm lo lắng đặt câu hỏi về điểm chuẩn của trường Sĩ quan chính trị năm 2019 dự kiến có tăng nhiều không? (năm 2017 từng tăng 7 điểm so với năm 2018).

Đại tá Tiến cho rằng, năm nay tỷ lệ xét tuyển vào khối A00 của miền Bắc chỉ là 5 chọi 1; thấp hơn tỷ lệ năm ngoái và năm trước nữa. Đối với khối C của trường Sĩ quan chính trị có tỷ lệ chọi khoảng 8-9/1 cũng thấp hơn.

Với mức từ 18- 23 điểm năm nay khá nhiều thí sinh đạt được, nhưng số điểm 24 trở lên được phân tích là không nhiều; cho nên, các em hãy xem xét kỹ, mạnh dạn giữ lại nguyện vọng của mình. Các em cũng nên đặt thêm một vài nguyện vọng vào một số trường khác để tạo ra khả năng đỗ cao nhất.

Đại tá Tiến thông tin, tỷ lệ chọi trường Binh chủng Sĩ quan tăng thiết giáp, trường Sĩ quan phòng hoá, trường Sĩ quan thông tin… không cao. Theo như tỷ lệ đăng ký sơ tuyển là 1 chọi 3 hồ sơ, tỷ lệ chọi ít nên các em cần chú ý hạn chế điều chỉnh nguyện vọng để có cơ hội vào trường cao hơn, tránh tình trạng sợ “chọi” cao mà nuối tiếc sau này.

Về tỷ lệ chọi trường Sĩ quan Lục quân 1, Đại tá Tiến cho hay, tỷ lệ cũng giảm nhiều so với năm 2018, chỉ khoảng dưới 3 hồ sơ trên 1 chỉ tiêu. Ít nhất là trường Sĩ quan thông tin có tỷ lệ 2 chọi 1 thí sinh.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH TPHCM

truong-cong-an-dau-tien-cong-bo-muc-diem-san-xet-tuyen-1Thí sinh lưu ý khi thay đổi nguyện vọng

So với năm ngoái nhìn chung các trường tỷ lệ chọi cao, nhưng điểm số các thí sinh năm nay khá cao, nên dự kiến điểm chuẩn sẽ dao động ít. Các em hãy dựa vào mức điểm sàn đã công bố nhận hồ sơ xét tuyển để tính toán và mạnh dạn giữ vững nguyện vọng, nhất là khối A sẽ ít thay đổi so với điểm năm trước.

Trả lời câu hỏi của chị Nguyễn Thị Hương (Hà Nội) thắc mắc, con trai chị đã trúng vòng sơ tuyển, nhưng điểm không được cao, chỉ đạt 21 điểm. Liệu có được chuyển nguyện vọng 1 sang các trường quân đội khác hay không?

Thượng tá Đỗ Thành Tâm, Thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng giải đáp, đối với các thí sinh có điểm thấp lo không đỗ vào trường đã đăng ký xét tuyển, chỉ được phép chuyển nguyện vọng 1 sang các trường dân sự ngoài ngành Quân đội, tức là không được chuyển ngang giữa các trường trong hệ thống. Nhưng các thí sinh được quyền thay đổi tổ hợp xét tuyển, điểm tổ hợp nào phù hợp với mức điểm của mình thì chọn.

Đối với thí sinh nữ, tỷ lệ “chọi” là 1/60 thậm chí có ngành 1/100

Thượng tá Đỗ Thành Tâm cũng lưu ý đối với các thí sinh nữ khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội có tỷ lệ chọi rất cao, Điển hình như Học viện Khoa học Kỹ thuật quân sự tỷ lệ nữ năm nay là 1 chọi 60 nên các em phải cân nhắc rất kỹ con số này để tham chiếu với điểm các năm trước mà cân nhắc có nên giữ hay đổi nguyện vọng. Điểm chuẩn của nữ thường cao hơn của nam từ 2 điểm trở lên.

Cao hơn nữa là trường Học viện Khoa học quân sự, tỷ lệ chọi 100 hồ sơ lấy 1 chỉ tiêu đối với ngành ngôn ngữ Anh; ngành Quan hệ quốc tế 50 chọi 1 thí sinh. Với các ngành khác thì thấp hơn, chỉ khoảng 3 chọi 1. Các em nên cân nhắc đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển sang các ngành có tỷ lệ chọi thấp hơn.

Dự kiến chiều ngày 8/8 các trường khối ngành quan đội sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.