Tổ hợp môn xét tuyển khối B bao gồm những môn nào?

 13/05/2019 17:35 |  1779 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Cùng với khối A,C, D, khối B là một trong những khối thi truyền thống được đông đảo thí sinh biết đến và lựa chọn nhiều từ trước cho đến nay. Tuy nhiên, những học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học chưa chắc đã nắm rõ các môn thi khối B bao gồm những môn nào đúng không? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khối B có những môn nào?

Khối B phải thi những môn gì?

Khối B gồm những môn nào?

Nhiều bạn thường đặt câu hỏi: không biết khối B có những môn nào mà bạn bè mình đăng kí thi nhiều như vậy? Khối B gồm 3 môn: Toán, Hóa, Sinh. Các năm trước cả ba môn đều được thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài lần lượt là 180 phút, 90, 90 phút. Từ năm 2018, Bộ GD&ĐT đã bắt đầu thay đổi quy chế thi. Theo đó, môn Toán, Hóa, Sinh đều được thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài là 90 phút. Cấu trúc đề thi có sự phân hóa khá cao, vừa có phần kiến thức cơ bản để phục vụ mục đích xét tốt nghiệp THPT, vừa có phần kiến thức nâng cao để các trường đại học, cao đẳng có căn cứ tuyển chọn đầu vào chất lượng, tiết kiệm kinh phí. Ngoài ra, đề thi không chỉ có kiến thức của lớp 12 mà còn có thêm phần kiến thức ở chương trình học của lớp 11. Do đó, các thí sinh cần nắm rõ thông tin này, tập trung ôn thi toàn diện, có trọng tâm để đạt kết quả cao.

Khối B có những môn nào

Cách học và ôn luyện các môn thi khối B hiệu quả

Nhìn qua các môn thi, chúng ta có thể dự đoán được các ngành khối B chủ yếu là những ngành về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người như: Y Dược, Y học Cổ truyền, Hộ sinh, Điều  Dưỡng, Kỹ thuật Y học, Công nghệ môi trường, Công nghệ sinh học,…Bạn nào muốn tìm hiểu chi tiết, đầy đủ các ngành học khối B thì xem thêm tại đây. Thi trắc nghiệm có nhiều lợi thế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ trượt đại học là điều khó lường trước. Các thí sinh giỏi cũng không được phép chủ quan hay vui chơi quá đà, lơ là việc học hành. Nắm vững kiến thức cơ bản, kiến thức nâng cao thôi chưa đủ mà các em phải học hỏi thêm nhiều mẹo làm bài thi trắc nghiệm nhanh, chuẩn xác; đồng thời giữ vững tâm lý thoải mái, ổn định thì làm bài thi mới tốt được. Hãy nhớ rằng kỳ thi này là một bước ngoặt quan trọng nhưng vào đại học không phải là con đường duy nhất. Hãy xem đó là một cuộc thử sức mà người nào may mắn sẽ dành chiến thắng. Cứ như vậy, chắc chắn các bạn sẽ mang về những điểm số cao đầy bất ngờ.

Một điểm mới nữa là tổ hợp môn xét tuyển khối B được mở rộng thêm khối B1 và B2. Các môn thi của những khối con này cũng khác nhau và sẽ được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nói rõ trong bài viết tiếp theo. Những bạn chỉ giỏi Toán mà không giỏi Hóa, Sinh vẫn có cơ hội đạt điểm cao nhờ có những môn thi mới “gỡ” điểm cho. Nhờ đó mà khả năng đỗ vào những ngành khối B dễ xin việc nằm trong tầm tay. Vì thế đừng quên theo dõi để cập nhật những thông tin tuyển sinh khối B1, B2 nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.