Khối B8 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào?

 03/01/2024 13:55 |  1365 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Các môn thi khối B8 và các trường tuyển sinh khối B8 cụ thể như thế nào? Thí sinh nên học trường nào, ngành nào? Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ đến các bạn qua bài viết dưới đây. Thí sinh và phụ huynh cùng theo dõi nhé.

Các môn thi khối B8 là gì?

Khối B08 gồm những môn thi là Toán học, Sinh học và Tiếng Anh. Cả 3 môn học này đều thuộc những môn học rất quan trọng.

Khối thi này mới được mở rộng từ khối B, vì thế rất ít thí sinh quan tâm đến bởi khối B8 được xem là tổ hợp môn tương đối khó với các thí sinh.

Đối với những cơ hội mở rộng ngành học cho các bạn thí sinh yêu thích thì khối B8 rất đáng để các bạn lưu ý. Khi việc mở rộng này có mục đích tạo cơ hội lựa chọn cho những tổ hợp xét tuyển đối với các thí sinh có lợi thế về môn học.

Các môn thi khối B8 là gì?
Các môn thi khối B8 là gì?

Khối B8 có ngành nào?

Hiện nay, khối B8 chỉ có duy nhất ngành Bảo vệ thực vật và một trường Đại học tuyển sinh duy nhất. Thế nhưng, cơ hội việc làm trong tương lai của ngành này lại không hề thu hẹp như số lượng ngành khối B8.

Thí sinh và phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm bởi cơ hội nghề nghiệp việc làm sau khi ra trường bạn có thể tham khảo:

Đây là một ngành đã có mặt ngay từ khi hình thành của khoa học nông nghiệp. Hiện nay, Học viện nông nghiệp Việt Nam đối với chuyên ngành này có một bề dày lịch sử cùng thành tích đào tạo và nghiên cứu khoa học tương đối lớn. Có những đóng góp vô cùng quan trọng trong sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhằm phục vụ cho ngành nông nghiệp Việt Nam thì nhà trường mỗi năm có rất nhiều chỉ tiêu xét tuyển vào trường.

Theo các giảng viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì đây là một khối xét tuyển khó chính vì thế rất ít bạn thí sinh quan tâm. Chính vì điều đó, đã dẫn đến các ngành tuyển sinh cũng hạn chế nhiều và các trường Đại học chưa mở rộng nhiều để xét tuyển khối thi nay. Dẫn đến tình trạng tìm hiểu các ngành khối B8 gặp nhiều khó khăn hơn những tổ hợp môn khác.

Sinh viên khi theo học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức tổng quan về:

  • Cây trồng
  • Hệ thống nông nghiệp
  • Các kỹ thuật canh tác
  • Những kiến thức chuyên sâu về dịch bệnh cây trồng
  • Các biện pháp phòng chống dịch hại trên cây trồng

Sinh viên học ngành này sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa thực tế để có thể giúp các kỹ sư tương lai có thêm những kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng mềm. Nếu đã theo học chuyên ngành này ngay từ bây giờ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các sinh viên sẽ được định hướng công việc và có điều kiện để tiếp xúc với những kiến thức thực tế. Đặc biệt có cơ hội tiếp cận cùng các doanh nghiệp bảo vệ thực vật, kiểm dịch …

Sau khi học xong sẽ có cơ hội làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bởi hiện tại đối với ngành bảo vệ thực vật vẫn rất hot thu hút lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất cung như kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều công ty hay tập đoàn lớn về lĩnh vực bảo vệ thực vật và theo các chuyên gia dự đoán thì ngành này ngày càng tăng mạnh sẽ phát triển về chất lượng và thu hút thêm nhân lực tương đối mạnh mẽ.

Khối B8 có ngành nào?
Khối B08 có những ngành nào?

Thị trường nhân lực hiện tại được luôn yêu cầu nguồn nhân lực cho chuyên môn cao trong lĩnh vực nông nghiệp quốc tế và trong nước. Hơn thế nữa tại nước ta đang có những đầu tư và có chính sách khuyến khích sự phát triển nông nghiệp từ đó có một làn sóng lớn đầu tư vào các sản phẩm ừ nông nghiệp.

Khi đó thu hút được sự tham gia của các kỹ sư ngành bảo vệ thực vật. Đứng trước bối cảnh nền công nghiệp thực phẩm như hiện tại ngày này có nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, thực phẩm bẩn khiến người dân lo lắng.

Vì thế bảo vệ thực vật ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống cũng như xây dựng nền nông nghiệp an toàn, sạch sẽ, giữ gìn bảo vệ môi trường … Đối với các sinh viên học tập và nghiên cứu ngành học càng có nghĩa vụ để phát triển.

Các trường khối B08 hiện nay?

Việc chọn trường luôn song hành cũng với việc chọn ngành vì thế các thí sinh cần phải nắm được các trường tuyển sinh khối B cũng như khối B08.

Hiện nay có 2 trường tuyển sinh khối B08 như:

  • Trường Đại học Tây Nguyên
  • Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Đây được xem là 2 trường có chất lượng đào tạo tốt cùng với môi trường học tập hiện đại các trang thiết bị luôn được đổi mới để có thể tạo điều kiện cho việc học tập và nghiên cứu của các bạn thí sinh yêu thích ngành học này. Thế nhưng với độ khó của khối B8 các bạn cần phải lập thời gian biểu để ôn tập đồng đều những môn học này để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường.

Đó cũng là những thông tin cần thiết về khối B8 hy vọng thí sinh đã có thêm kiến thức trong việc lựa chọn ngành nghề khi xét tuyển. Để đạt được kết quả thật tốt thì bạn cần phải ôn tập ngay từ bây giờ để thành công trên con đường sắp tới.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.