Thi THPT Quốc gia: Bí quyết đạt điểm 10 môn toán của cậu học sinh trường làng

 30/11/-1 00:00 |  962 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Em Nguyễn Trung Kiên là một trong những thí sinh đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Đồng thời là thí sinh có điểm thi cao nhất tỉnh Hưng Yên.

Với tổng điểm thi khối A đạt 27,65 (Toán 10, Vật lí 8.25, Hóa học 8.75) tại kì thi THPT quốc gia 2019, Hưng Yên có 4 điểm 10 tuyệt đối môn Toán, đó đều là các học sinh đến từ trường huyện, không học trường chuyên, lớp chọn.

Các học sinh đạt điểm 10 môn Toán gồm: Nguyễn Trung Kiên (Trường THPT Ân Thi, huyện Ân Thi); Nguyễn Đức Trung (Trường THPT Mỹ Hào, huyện Mỹ Hào); Trần Quỳnh Hương (Trường THPT Trưng Vương, huyện Văn Lâm) và Nguyễn Ngọc Bảo (Trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang).

thi-thpt-quoc-gia-bi-quyet-dat-diem-10-mon-toan-cua-cau-hoc-sinh-truong-lang-2Em Nguyễn Trung Kiên - học sinh trường THPT Ân Thi 

Là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Nguyễn Trung Kiên - học sinh trường THPT Ân Thi cho biết: Em rất vui mừng khi đạt được điểm cao nhưng kết quả này không bất ngờ vì khi so đáp án chính thức của Bộ, em đã biết trước kết quả này.Kiên cho biết thêm, khi thi xong, em có xem đáp án được đăng trên các báo điện tử, tuy nhiên đáp án trên báo lại không đúng với kết quả em làm. Nhưng em vẫn luôn khẳng định là kết quả của em làm đúng chứ không như kết quả được đăng trên báo. Và khi có đáp án chính thức của Bộ, em đã khẳng định sẽ đạt điểm 10 môn Toán.

Ngoài điểm 10 môn Toán, Kiên còn đạt điểm cao tại các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tiếng Anh. Kiên cho rằng Tiếng Anh là công cụ cần thiết để hội nhập quốc tế cũng như phục vụ cho công việc sau này nên em đã dành nhiều thời gian để học.

"Ở khu vực nông thôn, điều kiện học ngoại ngữ không bằng thành phố, cũng không có những trung tâm luyện thi nên các kiến thức chủ yếu do quá trình tự học. Với sự phát triển của mạng internet, học sinh có thể tự học qua những trang học tiếng Anh trực tuyến hay các trang Youtube để tự trau dồi khả năng nghe nói. Nếu có sự quyết tâm cao thì hoàn toàn có thể học tốt" - Kiên chia sẻ.

Khi được hỏi về việc tại sao lại chọn trường THPT Ân Thi chứ không phải trường chuyên trên tỉnh để theo học những năm cấp 3, Kiên cho biết em muốn học gần nhà để giúp đỡ thêm cho gia đình.

Các thầy cô giáo trong trường cũng có chuyên môn tốt, lại rất quan tâm đến học sinh. Những năm gần đây, học sinh Trường THPT Ân Thi có tỉ lệ đỗ đại học cao nên em cũng rất yên tâm theo học.

Ở trường THPT Ân Thi, các thầy cô định hướng cho học sinh ngay từ năm học lớp 10. Do học tập là một quá trình nên các kiến thức được các thầy cô giảng dạy chắc chắn trong từng tiết dạy. Đến lúc ôn thi, các thầy cô lại rất tận tâm chỉ bảo, từ cách giải những bài khó hay ngay cả những bí quyết để tránh mất điểm trong những câu hỏi dễ.

Kiên cho biết, bí quyết học của em là trên lớp chú ý nghe thầy cô giảng bài, về nhà làm hết các bài tập được giao rồi chuyển sang các bài tập nâng cao. Thời gian học và giải lao cũng cần được cân đối, không nên học quá khuya học dậy quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.Nhận xét về học trò của mình, cô Nguyễn Thị Thu Hòa - giáo viên chủ nhiệm của Kiên cho biết: Trên lớp, Kiên là học sinh lễ phép với thầy cô, hòa nhã với bạn bè, chấp hành tốt nội quy của lớp, của trường. Kiên có lực học giỏi, học tốt các môn tự nhiên. Là lớp phó học tập, Kiên luôn gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019

thi-thpt-quoc-gia-bi-quyet-dat-diem-10-mon-toan-cua-cau-hoc-sinh-truong-lang-2Kiên và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hòa

Cô Hòa kể: Gia đình Kiên có 5 người, gồm bố mẹ, 1 chị gái, 1 em gái. Bố là bộ đội về hưu, mẹ làm ruộng... gia đình khó khăn về kinh tế khi chị gái Kiên mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng tự phục vụ, phải ngồi trên xe lăn.

Em gái Kiên cũng có sức khỏe không tốt và phải nhờ sự hỗ trợ rất nhiều của bố mẹ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Kiên vẫn phấn đấu vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao.Ngoài học rất giỏi môn Toán, Kiên còn học giỏi môn Vật lí và hoàn toàn có khả năng đạt giải cao môn học này tại các kì thi học sinh giỏi. Là giáo viên chủ nhiệm, dạy môn Vật lí nên cô Hòa muốn "kéo" Kiên sang đội tuyển Vật lí để có thành tích cho trường, tuy nhiên Kiên vẫn chọn môn Toán và được lựa chọn vào đội tuyển Toán của trường.

Theo thầy Nguyễn Đức Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Ân Thi, việc các học trò của mình đạt thành tích cao tại kì thi THPT quốc gia không bất ngờ vì trước đó, đã có nhiều học sinh đạt được thành tích như vậy.

Thầy Thắng chia sẻ: Điều tự hào là trong lứa học sinh sinh năm 2001, Trường THPT Ân Thi có điểm đầu vào thấp nhất trong tỉnh, chỉ đạt 15.75 (trung bình 3.15/1 môn). Nhưng với sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo, học sinh đã tiến bộ từng ngày.

Kết quả tại kì thi THPT quốc gia vừa qua, Trường THPT Ân Thi là một trong những trường có thành tích tốt nhất tỉnh với gần 100 học sinh đạt điểm xét tuyển từ 20 trở lên, 15 em đạt từ 25 điểm trở lên và chắc chắc được xét tuyển vào các trường đại học top đầu.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.