Thí sinh tự do thi THPT quốc gia 2019 cần lưu ý những điều gì?

 27/02/2019 08:27 |  2588 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Tương tự như các bạn năm nay đang học lớp 12, thí sinh tự do vẫn phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 để lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Cụ thể, từ ngày ¼ - 20/4, thí sinh hoàn thiện và nộp hồ sơ tại các trường THPT đang theo học.

Tương tự, thí sinh tự do có nguyện vọng thi lại đại học bắt buộc phải tham dự kỳ thi này và vẫn phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, các bạn không nhất thiết phải nộp tại trường cấp 3 đã học mà có thể nộp tại các cụm thi gần nhất.

thí sinh tự do

Ban  tư vấn tuyển sinh hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi cử, nhập học

Những lưu ý với thí sinh tự do khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

Sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ một số lưu ý đối với những cựu học sinh, sinh viên năm nhất, năm hai,...

1. Các môn thi

* Với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT:

- Để đủ điều kiện xét và công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, trong đó có 3 môn độc lập là Toán, Ngoại Ngữ, Ngữ văn và 1 môn được tự chọn trong 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên ( Vật lý, Sinh học, Hóa học) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

- Thí sinh có thể dự thi thêm các môn phù hợp nếu có nguyện vọng xét tuyển đại học, Cao đẳng.

* Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT:

Thí sinh chỉ cần đăng ký thi những tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với ngành học để làm kết quả cho quá trình tuyển sinh đại học sau này. Tất cả các môn thi sẽ được thi theo hình thức trắc nghiệm, trừ môn Ngữ Văn, thi theo hình thức tự luận.

2. Thi lại đại học cần những gì?

Trước hết, thí sinh  tự do thi lại đại học cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT).

* Đối với những thí sinh tự do chưa đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT:

  • 02 Phiếu ĐKDT theo mẫu giống nhau
  • Bản sao học bạ cấp 3 hoặc Giáo dục thường xuyên cấp THPT photo công chứng kèm theo bản gốc để đối chiếu.
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên nếu có và phải hợp lệ.
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm,
  • 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao được chứng thực từ bản chính, bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu)
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.Riêng thí sinh tự do có học lực kém phải có Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi.

thí sinh tự do thi lại đại học cần gì?

Thí sinh tự do buộc phải đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 như thí sinh đang học lớp 12

* Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT:

  • 02 Phiếu ĐKDT theo mẫu giống nhau;
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp, có công chứng, nhớ kèm theo bản gốc để đối chiếu.
  • 02 ảnh thẻ có kích cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán tem sẵn, bên ngoài ghi rõ địa chỉ liên hệ của thí sinh.

3. Thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu?

Như đã nói, thí sinh tự do không nhất thiết phải nộp hồ sơ tại trường cấp 3 đã từng theo học mà có thể nộp tại các địa điểm tổ chức thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định sao cho tiện lợi nhất.

Thí sinh cần cập nhật danh sách các phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do đã tốt nghiệp. Tất nhiên, với những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT thì buộc phải nộp hồ sơ ĐKDT tại trường THPT đã học trước đó hoặc bất kỳ trường THPT nào trên địa bàn bạn sinh sống.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự là các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và trung tâm giáo dục thường xuyên quận, huyện nơi thí sinh cư trú. Ở các địa phương khác, thí sinh liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo để biết chính xác thông tin.

4. Thời gian nộp hồ sơ và lệ phí thu hồ sơ

Tương tự như các thí sinh đang học lớp 12, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ ĐKDT từ ngày ¼ , hạn cuối cùng vào ngày 20/4. Sau thời gian này, thí sinh sẽ không được điều chỉnh bất kỳ nguyện vọng nào. Vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng đồng thời chú ý về cách viết hồ sơ, tránh nhầm lẫn, sai sót nhiều lần.

Nếu không có gì thay đổi, năm nay, thí sinh tiếp tục được miễn lệ phí dự thi THPT quốc gia như năm 2018, bao gồm cả những thí sinh tự do thi lại với mục đích xét tuyển đại học. Còn lệ phí xét tuyển vào các trường Đại học dự kiến vẫn giữ nguyên mức cũ, 30.000 đồng/ nguyện vọng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.