Thủ tục làm hồ sơ thi lại đại học cho thí sinh tự do

 30/11/-1 00:00 |  2966 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Những thí sinh có ý định thi lại đại học thường rất quan tâm đến thủ tục làm hồ sơ đăng ký như thế nào. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những điều cần làm.

thi lại đại học

Từ ngày 1/4, thí sinh tự do cũng có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại cụm thi tiện nhất

Hướng dẫn cách đăng ký dự thi lại đại học cho thí sinh tự do

Thí sinh tự do ở đây được hiểu là những bạn đã tốt nghiệp THPT nhưng chưa đỗ vào Đại học, Cao đẳng; là những bạn chưa được công nhận tốt nghiệp THPT mặc dù các bạn đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông lớp 12 từ những năm trước đó; hay cũng có thể là những sinh viên năm nhất năm 2 nhưng muốn thi lại vào ngành khác, trường khác.

Theo trang tin tức giáo dục cập nhật được, hình thức và cách thức tổ chức của kỳ thi THPT quốc gia trong những năm gần đây không có sự thay đổi nhiều. Kỳ thi này vẫn với hai mục đích, vừa là để xét tốt nghiệp cấp 3 vừa là căn cứ để xét tuyển vào các ngành nghề mà thí sinh lựa chọn ở hệ đại học hay Cao đẳng.

Vì vậy, những thí sinh có nguyện vọng thi lại đại học thì bắt buộc phải đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 giống như các học sinh năm nay đang học lớp 12. Cũng theo thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT, tất cả các thí sinh bắt đầu hoàn tất hồ sơ đăng ký dự thi vào ngày ¼. Sau ngày 20/4, các bạn sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng nữa.

Thí sinh tự do có thể mua hồ sơ tại các trường, Phòng Giáo dục & Đào tạo gần nhất. Sau khi hoàn tất hồ sơ, các bạn không nhất thiết phải nộp ở trường THPT mình học mà có thể liên hệ nộp ở những cụm thi thuận tiện nhất.

Kỳ thi vẫn diễn ra ở các tỉnh, thành phố dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT phối hợp với các ngành liên quan tại địa phương. Những cơ sở đăng ký tổ chức thi cần chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị vật chất đảm bảo cho hội đồng giám thị cũng như thí sinh.

Những thí sinh, sinh viên thi lại đại học vào các ngành thuộc khối Công an, Quân đội buộc phải tham gia vòng sơ tuyển tại các địa phương: Ban chỉ huy Quân sự Quận/ Huyện/ Thị xã - đăng đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc có thể liên hệ với Ban chỉ huy quân sự, Công an cấp Quận/ Huyện để cập nhật thời gian thi, mua hồ sơ, khám sức khỏe,...Mỗi một thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào một ngành Quân đội/ Công an.

có nên thi lại đại học

Do hình thức và cách thức tổ chức không đổi nên thủ tục đăng ký thi lại đại học năm 2019 cũng không đổi

Lộ trình ôn thi lại đại học

Sau một thời gian không đến trường lớp, chắc hẳn nhiều cựu học sinh sẽ băn khoăn có nên thi lại đại học không, nên bắt đầu từ đâu? Nếu không xác định được phương hướng, các bạn dễ bị chán nản, mất động lực, cuối cùng bỏ cuộc.

Hãy ôn tập sớm nhất nếu có thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là học tại trung tâm với lịch trình dày đặc, vì cách này không hẳn đã hiệu quả. Ngược lại, bạn sẽ tốn kinh phí, áp lực hơn. Hãy dành nhiều thời gian để ôn lại tất cả những kiến thức cơ bản của các môn trong khối thi đại học mà bạn lựa chọn thông qua các sách vở cũ, tài liệu online, học ở những người giỏi hơn,...Thực tế, có rất nhiều trường hợp tự học mà vẫn đỗ thủ khoa trong kỳ thi.

Lập kế hoạch chi tiết cho từng môn học

Sau khi ôn tập tổng quát toàn bộ kiến thức, hãy lên kế hoạch chi tiết cho từng môn cụ thể, với tổng thời lượng là bao nhiêu, trong đó bao nhiêu thời gian học lý thuyết, bao nhiêu thời gian làm đề. Đặc biệt, thí sinh đừng bỏ qua khâu làm thử đề thi, bước này có vai trò quan trọng. Khi giải đề, sai đâu các bạn quay lại ôn tập ở đấy, từ đó sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn.

Ở bước này, các bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể, muốn thi vào ngành nào thì cần xem xét điểm chuẩn của ngành đó để lượng sức mình, và cố gắng nhưng không nên quá gồng mình mà giữ tâm lý thoải mái để đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy ưu tiên những việc nào cần làm thì thực hiện sớm.

Tập trung vào một thời gian cụ thể

Khoa học đã chứng minh, thời gian ôn tập quyết định đến năng suất, chất lượng của buổi học. Não hoạt động tốt nhất vào buổi sáng trong khoảng từ 5 - 6h, 7h30 đến 10h30, buổi chiều từ 14h - 16h30 và buổi tối từ 20h - 22h. Sau 45 phút - 1 tiếng tập trung nghiên cứu thì nên thư giãn khoảng 5 - 7 phút để đầu óc được nghỉ ngơi.

Đừng quên tham khảo cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2019

Dựa vào cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2019, thí sinh thi lại đại học có thể định hướng theo các bước sau đây:

  • Ôn tập, bám sát sách giáo khoa lớp 12, có mở rộng sang lớp 11, 10 nhưng không đáng kể.
  • Luyện và học hỏi các mẹo làm bài thi trắc nghiệm nhanh
  • Đọc, nâng cao, mở rộng kiến thức để nâng điểm số

Hy vọng qua bài viết này, thí sinh đã nắm rõ được thủ tục và chiến lược ôn thi lại đại học hiệu quả. Hãy coi như mình vẫn là một học sinh lớp 12 với đầy thử thách phía trước, một lần nữa hãy phấn đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.