Thí sinh thấp thỏm mong ngóng điểm chuẩn Đại học năm 2019

 30/11/-1 00:00 |  928 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Chỉ còn 3 ngày nữa các trường Đại học trên cả nước sẽ công bố mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường. Đây cũng là khoảng thời gian thí sinh cũng như phụ huynh thấp thỏm mong ngóng điểm chuẩn Đại học.

Thí sinh hồi hộp từng ngày chờ điểm chuẩn

Theo như quy định của Bộ thì năm nay phải sau ngày 8.8.2019 các trường mới được phép công bố điểm chuẩn, vì thế sau khi điều chỉnh nguyện vọng cuối cùng nhiều thí sinh đã phải nín thở chờ cả tuần để đến ngày công bố điểm chuẩn. Dự kiến không có gì thay đổi 3 ngày nữa các trường sẽ công bố.

thi-sinh-thap-thom-mong-ngong-diem-chuan-dai-hoc-nam-2019-1.jpgThí sinh hồi hộp mong ngóng chờ điểm thi Đại học

Năm nay các trường đại học áp dụng khá nhiều phương thức tuyển sinh nên có không ít thí sinh sẽ trúng tuyển hơn 1 phương thức ở cùng một trường hoặc các trường. Nhiều trường có phương án tuyển sinh riêng đã yêu cầu thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét học bạ… phải xác nhận nhập học, nếu không xác nhận nhập học thí sinh coi như bị loại khỏi danh sách trúng tuyển theo các phương thức đó.

Cũng theo quy chế, mỗi thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ có duy nhất giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc dùng để xác nhận nguyện vọng học tại trường sau khi trúng tuyển (nộp vào trường ĐH khi làm thủ tục nhập học, giấy báo này không hoàn lại cho thí sinh), đồng nghĩa với việc thí sinh có nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được lựa chọn một cơ hội tốt nhất cho mình.

Điểm cao cũng có nguy cơ bị trượt Đại học

Vài ngày trước, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) đã cảnh báo, theo quy chế tuyển sinh, sau 17h ngày 8.8 trở đi các trường ĐH mới được công bố điểm trúng tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2019. Phương thức biết điểm rồi mới đăng kí tuyển sinh cũng có những ưu điểm nhất định khi giúp thí sinh chọn được trường ĐH thích hợp với mức điểm của mình.

Tuy nhiên phương thức này cũng có những hạn chế khi thí sinh chọn trường phù hợp với điểm đạt được hơn là chọn trường, chọn ngành phù hợp với mình. Năm ngoái, một thí sinh dự định thi vào ĐH Luật Hà Nội đã chọn Học viện Ngoại giao vì đạt được điểm cao. Nhưng cũng có nhiều thí sinh chọn trường không chính xác đã bị lỡ cơ hội vào ĐH vì điểm chuẩn vượt xa khả năng.

  THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

thi-sinh-thap-thom-mong-ngong-diem-chuan-dai-hoc-nam-2019-1.jpgThí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Thường thì dựa vào kết quả thi đã công bố, thí sinh có thể nhìn thấy mình nằm ở vùng điểm nào của phổ điểm để lựa chọn phương án xét tuyển ĐH. Nếu thí sinh có điểm cao thì có thể chờ đợi kết quả xét tuyển, nhưng thí sinh có điểm nằm trong vùng phổ điểm có nhiều thí sinh đạt được thì sẽ rất vất vả vì “tỷ lệ chọi” rất cao. Thống kê năm 2018 cho thấy có tới 75% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng vì không đạt được số điểm mong muốn vào trường đã chọn trước.Đặc biệt, đối với những trường thuộc khối ngành sức khỏe, khối các trường quân đội và công an mặc dù có điểm sàn xét tuyển khá cao, lại có công đoạn sơ tuyển nhưng vẫn thu hút đông đảo thí sinh đăng kí tuyển sinh dẫn đến điểm chuẩn cao chót vót. Hệ quả là có khá nhiều thí sinh điểm rất cao nhưng vẫn trượt nguyện vọng vào ngành yêu thích.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành xét tuyển và học ảo toàn quốc từ ngày 6.8 đến ngày 8.8. Từ 17h ngày 8.8 đến trước 17h ngày 9.8, các trường đại học trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh của các trường Đại học để các em học sinh cũng như phụ huynh có thể tiện theo dõi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.