Một số vấn đề thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm chuẩn đại học 2018

 06/08/2018 10:04 |  13776 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Điểm chuẩn tất cả các trường Đại học tính đến thời điểm hiện tại đã được công bố hết, sau khi biết điểm chuẩn các trường, các thí sinh xác định đã trúng tuyển đợt 1 cần phải lưu ý một số vấn đề sau để có thể nhập học đúng thời hạn.

Những điều cần biết sau khi có điểm chuẩn

Thí sinh cần chuẩn bị gì sau khi biết điểm chuẩn

Các thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào các trường đại học năm 2018 bắt đầu nhập học từ ngày 7/8 đến trước 17 giờ ngày 12/8. Các thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn nhập học ở trường mình trúng tuyển, cập nhật tin tức trên website vì một số trường cho phép xác nhận nhập học trực truyến trên website.

Thông tin các thí sinh xác nhận nhập học vào tất cả các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của công thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT đến trước 17h ngày 16/8.

Bắt đầu từ ngày 22/8: Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm nếu còn thiếu chỉ tiêu sẽ tiến hành xét tuyển nguyện vọng bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển).

Thông tin về xét tuyển nguyện vọng bổ sung các thí sinh xem trên website của các trường, các trang báo điện tử hoặc các trang tin tuyển sinh ....Các thí sinh chỉ được phép đăng ký nguyện vọng bổ sinhh khi chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào ở đợt 1.

hồ sơ học sinh sinh viên

Hồ sơ học sinh sinh viên

Những điều thí sinh cần làm sau khi có điểm chuẩn

Hoàn thiện hồ sơ, xác nhận nhập học là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng quyết định bạn có phải là tân sinh viên tại trường hay không, vì thế các thí sinh hãy lưu ý một số vấn đề sau khi biết điểm chuẩn như sau:

1. Xem danh sách trúng tuyển để biết chắc chắn mình đã có tên trong danh sách trúng tuyển của trường. Ngoài việc xem điểm chuẩn của trường trên các trang tin điện tử, các thí sinh hãy xem danh  trung tuyển để biết chắc chắn mình có tên trong danh sách trúng tuyển đợt một của trường (thí sinh xem trên website của trường)

2. Xác nhận nhập học: trước 17h ngày 12/8 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2018 theo 2 hình thức: gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

3. Nhận giấy báo nhập học:  Sau khi nhận được giấy báo nhập học, hãy xem kỹ những thông tin về giấy tờ cần nộp khi nhập học, thời gian, địa chỉ cũng như  học phí...

4. Chuẩn bị hồ sơ nhập học: bao gồm sơ yếu lý lịch, CMND, học bạ, ....Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Đến trường làm thủ tục nhập học

6. Tìm nhà trọ đối với thí sinh học xa nhà

Việc tìm nhà trọ, phòng trọ thí sinh cần chuẩn bị lên kế hoạch từ sớm và cần có phụ huynh cùng tìm tránh gặp những kẻ lừa đảo. Thí sinh nên tìm phòng trọ gần trường mình học để thuận tiện việc đi lại.

Hướng đi nào cho thí sinh không trúng tuyển

Đề thi THPT quốc gia 2018 được các chuyên gia đánh giá là khó hơn hẳn, độ phân hóa thí sinh cũng tăng hơn nên mức điểm chuẩn 2018 của một số trường có giảm nhưng vẫn còn cao. Tiêu biểu như trường Đại học Y Hà Nội năm nay điểm chuẩn giảm đến 4 điểm, điểm chuẩn ngành cao nhất chỉ 24,75 điểm.

điểm chuẩn đại học y hà nội năm 2018

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2018 giảm mạnh

Tuy vậy, đó vẫn là một con số cao so với nhiều sinh viên có học lực chưa tốt hoặc không may mắn trong kỳ thi. Nếu không đủ khả năng để ‘lọt’ vào trường top thì các thí sinh có thể xem xét sang các nguyện vọng còn lại hoặc có thể đăng kí xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y Dược.

Năm 2018, nhiều trường Cao đẳng Y tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ. Có lẽ đây là chiếc phao cứu cánh an toàn cho những thí sinh không đỗ đại học. Ví dụ như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp cấp 3 là có thể trở thành tân sinh viên “trường y”, ra trường có việc làm ổn định với mức thu nhập cao, quan trọng hơn là làm nghề được cả xã hội kính trọng và gọi bằng “thầy”. Để có cơ hội đó, sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,… đều theo một mẫu chung, chỉ khác nhau ở mã ngành, bao gồm những giấy tờ cần thiết như:

  • 01 bộ hồ sơ có sơ yếu lí lịch: điền hết thông tin và có xin xác nhận của địa phương
  • 01 phiếu đăng kí xét tuyển
  • 02 bằng tốt nghiệp THPT photo công chứng ( với những thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018); 02 bản giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (với thí sinh tốt nghiệp năm 2018)
  • 02 học bạ cấp ba photo công chứng
  • 4 ảnh 3x4 và 2 ảnh 4x6 ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, sđt mặt sau ảnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các thí sinh có quyết định đúng đắn nhất ở bước ngoặt quan trọng này. Hướng đi nào cũng cần nỗ lực mới thành công! Chúc các em thành công trên con đường mình đã lựa chọn nhé!

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.