Những thông tin quan trọng về ngành hóa Dược

 30/11/-1 00:00 |  967 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Ngành học này ra đời cũng như phát triển của nền công nghiệp Dược kỹ thuật cao. Ngành này được đánh giá cao với cơ hội việc làm rộng mở. Nếu như bạn đang có những băn khoăn cũng như thắc mắc về ngành học này theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Tìm hiểu về ngành hóa Dược

Ngành Hóa Dược là ngành công nghiệp kỹ thuật cao mang tính chất đa ngành cũng như phát triển không ngừng. Chính vì thế cơ hội phát triển của ngành này rất rộng lớn, kỹ thuật hóa dược rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống thông qua việc phát triển và sản xuất quy mô lớn đóng gói cũng như phân phối những sản phẩm lĩnh vực sức khỏe.

Sinh viên khi theo học ngành hóa Dược sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ sở ngành về hóa học cũng như những kiến thức cơ bản về Dược lý học và tác động của thuốc trong cơ thể. Quá trình phát hiện và sàng lọc, tổng hợp dược phẩm cùng những phương pháp tách biệt và cô lập tại các hợp chất có hoạt tính sinh học. Sinh viên còn được trang bị những kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực hóa vô cơ, hóa lý, sinh học…

Các trường đào tạo ngành hóa Dược để có thể nâng cao được chất lượng đào tạo còn tập trung những kỹ năng mềm cho sinh viên. Trong quá trình tham gia chương trình này các sinh viên còn được học về kỹ năng tư duy sáng tạo và những kỹ năng công nghệ thông tin hoặc phương pháp nghiên cứu khoa học …

nganh-hoa-duoc-la-gi
Sinh viên ngành Hóa Dược

Ngành Hóa Dược tiếng anh là Pharmaceutical Chemistry. Theo ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết ngành học này chủ yếu xét tuyển tổ hợp môn khối B ( Toán – Hóa – Sinh ) thế nhưng thí sinh căn cứ vào phương án tuyển sinh mới của Bộ cụ thể sẽ có những tổ hợp môn mổ rộng như sau:

  • Tổ hợp môn khối A00: Toán- Lý- Hóa học
  • Tổ hợp môn khối B00: Toán- Hóa- Sinh học
  • Tổ hợp môn khối D01: Toán- Ngữ văn- Tiếng Anh
  • Tổ hợp môn khối D07: Toán- Hóa học- Tiếng Anh

Bên cạnh những phương thức tuyển sinh dựa vào điểm thi THPT Quốc gia thì cũng có nhiều trường Y Dược tuyển sinh ngành hóa Dược bằng kết quả xét học bạ THPT. Chính vì sự đổi mới này mà hiện tại đã và đang đem lại cơ hội trúng tuyển cao cho những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành nghề này.

Các trường đào tạo ngành hóa dược

  • Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên
  • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
  • Đại học Cần Thơ

Cơ hội việc làm của ngành hóa dược

Việc làm của ngành Hóa Dược cũng là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm vì sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành học này các sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ có những năng lực chuyên môn của mình. Cụ thể:

Tham gia vào những nhóm liên ngành để nghiên cứu và phát triển những hợp chất mới nhằm cung cấp cho thị trường. Những kỹ sư hóa dược cũng có khả năng định lượng chính xác các thành phần cần thiết để có thể tạo ra được một lượng cho những hợp chất mới. Trong quá trình sản xuất những hợp chất Dược trên quy mô thích hợp sẽ cho thử nghiệm rộng rãi nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đây cũng là quy trình để vạch ra được những hóa chất để sản xuất hợp chất Dược.

Thiết kế và thực hiện quy trình sản xuất hợp chất dược một cách an toàn và tiết kiệm, duy trì hiệu quả quy trình đo lường trong phòng thí nghiệm. Hệ thống hóa chính xác về chủng loại, liều lượng của những sản phẩm hóa dược ứng với từng trường hợp và tình trạng bệnh nhân.

Với những kiến thức và kỹ năng trên, Kỹ sư Hóa dược có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như:

Viện nghiên cứu, tập đoàn và công ty dược với chuyên môn như tổng hợp hóa dược và tách chiết dược chất, quản lý chất lượng sản phẩm hóa dược, phân tích chất lượng dược phẩm…

nganh-hoa-duoc-la-gi
Nhiều cơ hội việc làm ngành hóa dược

Làm việc tại những doanh nghiệp sản xuất hóa thực phẩm, dược phẩm, cung ứng và phân phối các thiết bị tổng hợp hóa học, thiết bị phân tích, xí nghiệp sản xuất nông dược, thuốc thú y hay những trung tâm phân tích và kiểm nghiệm hóa học..

Kỹ sư hóa dược cũng có thể tham gia hoạt động giảng dạy tại Trung tâm dạy nghề các trường Đại học, Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp liên quan đến lĩnh vực Hóa dược. Do đặc thù đây là một ngành học khá mới tuy nhiên lại được nhiều thí sinh lựa chọn và theo đuổi vì nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Tình trạng khan hiếm nhân lực ngành Hóa Dược đang là bài toán chưa có lời giải vì vậy sau khi tốt nghiệp ngành học này các cử nhân có thể làm việc tại các vị trí:

  • Cán bộ giảng dạy Hóa dược trong các trường đại học và cao đẳng
  • Cán bộ nghiên cứu trong các viện, các trung tâm, các công ty, các nhà máy xí nghiệp sản xuất dược phẩm
  • Chuyên viên tư vấn, lập kế hoạch, soạn thảo chính sách ngành Hoá dược
  • Làm tại các viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo thuộc ngành công nghệ hóa học và hóa dược, mỹ phẩm
  • Làm công tác quản lý trong các công ty sản xuất và kinh doanh dược phẩm, thuốc
  • Kỹ sư Hóa dược còn có thể tham gia vào các ngành như công nghệ nano, công nghệ sinh học, y sinh, thực phẩm và phụ gia thực phẩm, dinh dưỡng, mỹ phẩm và sản phẩm cá nhân
  • Các doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, y tế
  • Cán bộ phân tích kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm
  • Làm công tác quản lý, kiểm tra chất lượng nguyên liệu, sản phẩm tại các cơ sở, trung tâm sản xuất, kiểm định chất lượng dược liệu, kiểm nghiệm dược phẩm, mĩ phẩm, công ty tư vấn về dược phẩm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về ngành Hóa Dược hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về ngành học này đầy đủ và chính xác nhất.

XEM THÊM:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.