Lý kẽ kêu oan của tiến sĩ có nhiều con rơi: “Sống chung với nhiều phụ nữ là … rất nhân văn”

 30/11/-1 00:00 |  788 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Một người đạt đến trình độ Tiến sĩ học cao biết rộng nhưng phát ngôn một câu: “Sống chung với nhiều phụ nữ là … rất nhân văn” khiến cả phiên tòa và cộng đồng mạng một lần nữa dậy sóng.

Vụ việc giảng viên Đại học (quê ở Bạc Liêu) đã có vợ nhưng làm giả giấy tờ để kết hôn, sống chung với nhiều người phụ nữ khác, có nhiều con rơi vốn đã gây bức xúc nay lại bùng lên sự phẫn nộ của dư luận khi nghe bị cáo kêu oan.

Ngày 29/1, Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, giảng viên Khoa Sư phạm, Trường đại học Bạc Liêu) đã bị TAND tỉnh Bạc Liêu khởi tố với tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.  Đi cùng bị cáo có hai luật sư bào chữa và bị hại là chị Đ.T.M.L (36 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, đi với mẹ ruột và dì).

Sống cùng lúc với nhiều phụ nữ là... rất nhân văn

Tại phiên tòa, Thịnh nói sống chung với nhiều phụ nữ là rất nhân văn. Nhân văn ở chỗ nào khi anh đã có vợ và con hợp pháp? Hội đồng xét xử chất vấn (HĐXX) chất vấn. Bị cáo trả lời nhu cầu sinh lý là tất yếu của mỗi người, y không lừa dối ai. Tất cả những người đến với bị cáo đều có tình cảm, con của y thì y nhận, không cần xét nghiệm AND. Thịnh cũng phân trần thêm: khi sống chung như vợ chồng với chị L, y không lừa tiền mà có cho chị L ít tiền.

Về phía bị hại, chị L cho biết: Quen Thịnh qua Zalo, Thịnh giới thiệu mình còn độc thân, chưa lập gia đình. Hai người sau đó (đầu năm 2016) nảy sinh tình cảm nên có hẹn hò tâm sự. Biết L có một đời chồng nhưng Thịnh tỏ ra thông cảm và hứa sẽ cưới chị L. làm vợ.

lừa tìnhBị hại L tại phiên tòa sơ thẩm

 "Lúc này, Thịnh đã nhiều lần đưa tôi đi ra mắt bạn bè của Thịnh ở Đồng Tháp. Tôi cũng đưa Thịnh dự tiệc liên hoan cơ quan nên an tâm, tin tưởng là Thịnh chưa có gia đình”, chị L cho biết. Sau đó Thịnh làm giấy chứng nhận kết hôn giả để sống chung nhưng chị không biết cũng không nghi ngờ gì.

Khi đã trở thành “vợ chồng”, chị L không ngần ngại đưa tiền cho Thịnh đi học tiến sĩ, số tiền lên đến 60 triệu đồng để đi máy bay, lên hoan, đi thầy cô giáo; nhờ mua cá lóc biếu thầy, xin mẹ chị L một chỉ vàng, thậm chí còn kêu vợ mua xe ô tô của cơ quan chị L. đấu giá… Do bị cáo không nhận lỗi nên chị L yêu cầu công an xác minh số tiền đó và phải trả chi phí đi lại trong quá trình điều tra vì đi xa tốn kém.

Sau khi con lớn được hai tháng, chị L muốn đưa con về ra mắt ông bà nội nhưng Thịnh tìm đủ mọi cách để lãng tránh. Đến tháng 7/2017 chị mới biết Thịnh đã có một vợ hợp pháp và sống chung, có con rơi với nhiều người phụ nữ khác nữa.

Lý lẽ kêu oan thiếu hiểu biết của vị tiến sĩ

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Thịnh rất bình tĩnh, ngẩng cao đầu trả lời: trong khi sống chung như vợ chồng với chị L, y còn sống với 4 người khác và có 4 con rơi nữa. Cụ thể, vào năm 2015, khi cuộc sống với người vợ thứ nhất không còn mặn nồng như trước nên hai người quyết định ly thân một thời gian dài. Lúc này, anh quyết tâm học cao lên thạc sĩ rồi tiến sĩ. Do buồn nên anh thường chuyển chỗ ở và tiếp xúc, làm quen với nhiều người phụ nữ, trong đó có chị L.

lừa tình chiếm đoạt tài sảnTiến sĩ Thịnh bị tố lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi, chiếm đoạt tài sản

Thịnh đã gửi đơn kêu oan và phân trần trước hội đồng xét xử: "Những người phụ nữ đều yêu thương bị cáo, họ đều biết tôi có gia đình. Họ tự nguyện đến với tôi chứ tôi không lừa tình họ". Thậm chí bị cáo còn nhẩm đếm rồi ngẩng mặt lên trả lời: Tính đến thời điểm này, ngoài chung sống với chị L và có một con với chị thì còn sống chung như vợ chồng với 4 người phụ nữ khác và có 4 con chung với họ nữa”. >>> Xem đầy đủ thông tin về vụ lừa tình hàng loạt phụ nữ của Tiến sĩ.

Thịnh cho biết thêm, khi chị L phát hiện mình mang thai được 3 tháng thì chị cũng biết rõ chuyện của Thịnh nhưng hai người bàn bạc rồi nhờ làm giấy chứng nhận giả để được về một nhà. Sau đó, bị cáo Thịnh thừa nhận hành vi đó là sai trái, nhận mình tuy là tiến sĩ nhưng hạn chế về pháp luật. Tuy nhiên đại diện của tòa án cho rằng trình độ tiến sĩ, đang là giảng viên đại học mà nói không thạo luật là vô lý.

Hiện, phiên tòa tạm hoãn để tiếp tục điều tra bổ sung.

Nguồn: caodangduoctphcm.org.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.