Khối D1 (D01) có tất cả những môn thi nào?

 22/07/2020 18:33 |  46878 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Liệt kê những môn thi khối D1 (hay còn gọi là khối D01) cho các thí sinh chuẩn bị thi đại học năm 2019 lên kế hoạch ôn thi từng môn cụ thể để kì thi sắp tới diễn ra thành công công tốt đẹp, đạt kết quả cao.

Khối D1 có những môn gì?

Khối D1 có những môn gì? Khối D01 có những môn nào?

I. Thí sinh theo khối D1 phải tập trung ôn những môn gì?

Khối D1 gồm những môn nào? Môn thi khối D1 bao gồm: Toán, Ngữ VănTiếng Anh. Đây là khối thi được Bộ GD&ĐT mở rộng từ khối D (Toán, Văn, Ngoại Ngữ nói chung) trong vài năm trở lại đây. Sự kết hợp khéo léo của ba môn học đã cho ra đời nhiều ngành nghề khối D1 hấp dẫn  với cơ hội nghề nghiệp cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đam mê và theo đuổi khối này.

Trong đó chỉ có môn Văn được thi theo hình thức tự luận với thời gian 180 phút, hai môn còn lại được thi trắc nghiệm với thời gian 90 phút. Thi trắc nghiệm có thể có lợi nhưng cũng có nhiều rủi ro. Do đó, thí sinh hãy tập làm đề cũng như “bỏ túi” những mẹo làm bài thi nhanh trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

II. Môn thi khối D1 có khó không?

Sau khi trả lời được câu hỏi “khối D01 gồm những môn gì?” thì chắc hẳn các thí sinh sẽ bắt đầu thắc mắc học khối D1 có khó không? Câu trả lời của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM là không quá khó nếu như bạn chăm chỉ, chịu khó, luôn phấn đấu vì mục tiêu đỗ vào trường đại học cao.

Các môn thi khối D1

Theo khối D1, ôn những môn gì?

Bởi lẽ, cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2019 được ra theo hướng để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông là chính cho nên Bộ sẽ bám sát sách giáo khoa, các câu hỏi khó không nhiều. Do đó, thí sinh chỉ cần nắm chắc và giải thành thạo các dạng đề cơ bản là có thể tự tin đỗ đại học rồi. Tất nhiên học không bao giờ là đủ, nếu muốn đỗ đạt vào các trường top khối D thì chắc chắn phải làm nhiều đề nâng cao, mở rộng kiến thức.

III. Bí kíp ôn thi khối D hiệu quả

Năm học 12 đã đi gần một nửa chặng đường, đây là lúc các học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của kỳ thì vào cuối tháng sáu và chuẩn bị ôn thi ngay từ bây giờ. Vậy làm thế nào để học tốt các tổ hợp môn xét tuyển khối D1?

3.1. Môn Toán

Môn Toán đòi hỏi một chút thông minh và tư duy nhanh nhẹn. Tuy nhiên, điểm số cho tố chất đó không có nhiều nên các bạn đừng quá lo lắng. Hãy xem đề thi môn Toán trong mấy năm liên tiếp để thấy được cấu trúc đề, các dạng cụ thể.

Tất nhiên hiểu được cách giải trong quá trình làm đề thì học sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách, học thuộc lòng và áp dụng linh hoạt các công thức Toán học trong nhiều trường hợp khác nhau.

Để ghi nhớ tốt cũng như có sự so sánh giữa các dạng đề để tránh nhầm lẫn trong quá trình giải bài toán thì nên học theo từng chuyên đề. Ví dụ như hôm nay học hàm số thì hôm sau học giải tích rồi Logic, hình học,…

tổ hợp xét tuyển khối D

Ôn tập các môn thi khối D1 tốt để học đúng ngành, ra trường làm đúng nghề

3.2. Môn Văn

Nắm chắc hết các tác giả, nội dung tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác,…giúp người viết có thể liên tưởng thêm đến thực tế xã hội giúp bài văn sinh động, hấp dẫn, thể hiện mình là người có hiểu biết hơn và chắc chắn bài viết cũng được đánh giá cao hơn.

Trong mỗi tác phẩm văn học, học sinh nên ghi chép lại những chi tiết đắt giá, có thể học nguyên câu của nhà văn, nhà thơ làm dẫn chứng thuyết phục. Sau đó nghe lời bình của thầy cô giáo dạy văn hoặc đọc thêm các sách bình luận, bình giảng văn học để biến ý văn của họ thành ý của mình một cách dễ dàng.

Để viết văn hấp dẫn, lôi cuốn người đọc thì ngoài nội dung và hình thức trình bày, thì lời văn cần trau chuốt, gọt dũa (nếu văn biểu cảm thì cần mượt mà, giàu cảm xúc,…). Muốn đạt được điều đó thì các bạn nên trau dồi vốn từ và khả năng sử dụng ngôn ngữ bằng cách đọc nhiều sách báo, xem nhiều chương trình ý nghĩa,…

3.3. Môn Tiếng Anh

Tiếng Anh không chỉ là môn bắt buộc trong các môn thi khối D1, cũng không còn là lợi thế mà là điều kiện bắt buộc đối với các nhân viên làm việc trong môi trường quốc tế hội nhập.

Thi tiếng anh để vào đại học chưa đòi hỏi 4 kỹ năng như thi lấy chứng chỉ Ielts, học sinh chủ yếu tập trung vào việc nhớ ngữ pháp tiếng anh và áp dụng vào giải các bài tập. Bạn hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay thật đẹp, ghi tất cả những từ vựng hay cấu trúc lạ mà bạn học được, nghe được mỗi ngày rồi tổng kết lại vào cuối mỗi ngày, cuối tuần, …

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc ôn luyện đại học trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Học sinh lớp 12 có thể lên mạng tải các tài liệu, đề thi hay theo dõi các kênh youtube dạy tiếng anh của những người nổi tiếng. Bởi mục tiêu lâu dài của việc học tiếng anh là phải sử dụng được nên bắt buộc phải học cả kỹ năng nghe nói, đọc viết. Cách tốt nhất là hãy học tiếng anh như một đứa trẻ học tiếng Việt, đó là nghe nói trước, đọc viết sau. Hãy nghe những bài hát tiếng anh, xem video về tiếng anh, nghe đài,...

Trên đây là tất cả các môn thi khối D1 cũng như bí kíp học tốt các môn đó. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các thí sinh nắm rõ môn học và phương pháp ôn luyện thích hợp để thi đỗ vào những ngành, trường như ý.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.