Khối A17: môn thi, ngành nghề, các trường đào tạo

 30/11/-1 00:00 |  1248 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối A17 là một trong những khối thi cuối cùng được tách ra từ khối A nên nhiều thí sinh chưa biết rõ thông tin về khối thi này, bao gồm tổ hợp môn xét tuyển, các ngành và các trường tuyển sinh.

Khối A17 gồm những môn gì?

Tìm hiểu về khối A17

Mỗi mùa tuyển sinh đại học đến, thí sinh ở khắp nơi trên cả nước đều háo hức làm hồ sơ đăng kí thi Đại học, Cao đẳng. Trước khi làm hồ sơ, chắc chắn phải chọn được ngành, trường phù hợp, nhất là phải nắm rõ các môn thi để lên kế hoạch ôn thi từng môn chi tiết, “giật” kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia sắp tới.

Thí sinh học khối A17 phải thi những môn gì?

Vậy khối A17 gồm những môn thi gì? Khối A17 bao gồm 3 môn: Toán, Vật lý, Khoa học Tự nhiên (KHTN). Như vậy, các môn khối A17 chủ yếu thiên về tự nhiên hơn là xã hội. Nhìn vào đây, chúng ta có thể dự đoán được các ngành học sẽ có hơi hướng về lĩnh vực kỹ thuật. Liệu các ngành khối A17 còn được phân bố trên lĩnh vực nào khác không?

Các ngành nghề và các trường đào tạo khối A17

Tiếp đến là trả lời câu hỏi khối A17 có những ngành nào? Các ngành khối A17 không chỉ có ở lĩnh vực kỹ thuật mà còn có các ngành nghề về công nghiệp, dịch vụ:

  • Ngành kiến trúc cảnh quan
  • Ngành Lâm nghiệp đô thị
  • Ngành Thiết kế nội
  • Ngành Thiết kế công nghiệp
  • Ngành Vật lý học

Hiện nay, có các trường tuyển sinh, đào tạo khối A17 sau:

  • Trường Đại học Lâm Nghiệp Trường đại học lâm nghiệp
  • Trường ĐH Thủ Dầu Một Trường đại học Thủ Dầu Một

Các ngành khối A17

Các ngành và các trường khối A17

Phân tích cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A17

Rời khỏi mái trường cấp 3, ai mà chẳng mong mình chọn được một ngành mình thích lại là ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao trong những năm tới.

Ngành kiến trúc cảnh quan

Ngành kiến trúc cảnh quan là một ngành học xét tuyển khối A17 nghiên cứu về khoa học và nghệ thuật, là tổng hợp kiến thức của nhiều ngành khác nhau bao gồm không gian, kỹ thuật, công trình, điêu khắc để cải thiện môi trường tự nhiên mà môi trường nhân tạo nhằm phục vụ lợi ích của con người, đặt trong mối quan hệ tổng hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc. Ngành học có vai trò đào tạo những cán bộ cốt cán phụ trách công tác giữ gìn, phát triển các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh,…

Sinh viên ra trường có thể làm các công việc tại các cơ quan sau:

  • Cơ quan quản lý, xây dựng và phát triển đô thị từ Trung ương đến địa phương.
  • Các cơ quan nghiên cứu khoa học công nghệ về thiết kế kiến trúc cảnh quan ở trong nước cũng như nước ngoài
  • Các công ty, tập đoàn tư vấn về việc thiết kế hoặc thi công để xây dựng môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp, hoặc làm việc ở các khu di tích lịch sử danh lam thắng cảnh.

Ngành Lâm nghiệp đô thị

Tốc độ đô thị hóa nước ta đang tăng nhanh chóng mặt đòi hỏi nhiều nhân lực có trình độ. Sinh viên học ngành này xong có thể làm việc trong các đơn vị nguên cứu, thiết kế kiến trúc đô thị, tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng có những ngành liên quan. Nếu đam mê kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể xin làm lấy kinh nghiệm một thời gian ngắn rồi thành lập thành công ty tư vấn, thiết kế thi công cảnh quan đô thị riêng. Ngành Lâm nghiệp đô thị cũng là ngành học được nhiều thí sinh khối A17 theo đuổi bởi thu nhập tốt so với các ngành hiện nay.

Khối A17

Người làm nghề vì môi trường xanh sạch đẹp

Ngành Thiết kế nội thất

Như đã phân tích ở những bài trước, nhu cầu về nhà ở hiện đại của con người ngày càng nâng cao. Nếu như trước đây chỉ mong có nhà để ở thì nay mong có đầy đủ tiện nghi được thiết kế độc lạ, sang chảnh. Vì vậy những sinh viên giỏi thiết kế nội thất không phải lo thất nghiệp. Mới ra trường có thể xin làm trong các công ty chuyên về thiết kế nhưng đủ trình độ, kỹ năng, vốn,… thì có thể tự mở thành các công ty riêng, không phải đi làm thuê cho bất kì ai

Ngành Thiết kế công nghiệp

Thiết kế công nghiệp là ngành học liên quan đến việc thiết kế logo, giao diện, các bao bì,….Như các bạn biết, cạnh tranh giữa các công ty kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ngày càng gay gắt. Muốn tồn tại được trên thương trường thì trước hết hình thức phải bắt mắt. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề này. Đặc biệt, học xong ngành này có thể lấn sân sang các ngành khác như: thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, xin làm việc ở công ty nội thất, gốm sứ, văn phòng phẩm, xe máy, xe hơi,…đều được.

Ngành Vật lý học

Ngành vật lý học nghiên cứu về những kiến thức vật lý để ứng dụng trong sinh hoạt hằng ngày như chế tạo các dụng cụ, máy móc cho con người. Ra trường có thể làm việc ở các tập đoàn công nghệ, kinh tế, tham gia nghiên cứu khoa học ở các viện, nhất là có cơ hội được làm nghiên cứu sinh ở các nước phát triển như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản hoặc làm chuyên gia chiếu xạ điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện

Hy vọng những thông tin tuyển sinh khối A17 đã giúp các em giải đáp mọi thắc mắc trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia đầy chông gai, thử thách sắp tới. Chúc các em lựa chọn được ngành học, trường học tốt và luôn giữ vững mục tiêu để phấn đấu đến cùng.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.