Khối A09 có những ngành nào và trường nào tuyển sinh khối A09

 30/11/-1 00:00 |  33324 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

“Dân khối A09” có thể đã biết rõ về các môn thi nhưng chưa có nhiều thông tin về các ngành nghề cũng như các trường xét tuyển khối A09.

Khối A09 có những ngành nào

Khối A09 có những môn thi nào?

Khối A09 bao gồm những môn thi nào?

Khối A09 bao gồm 3 môn thi: Toán, Địa lý và Giáo dục công dân. Tương tự như khối A08, Bộ GD&ĐT đã đưa hai môn thi thuộc phần khoa học xã hội xen kẽ với một môn khoa học tự nhiên vào tổ hợp môn xét tuyển khối A09. Điều này chứng tỏ khối xã hội ngày càng được chú trọng, đặc biệt đưa môn Giáo dục công dân và Địa lý vào nhằm giáo dục đạo đức, nhân phẩm cho học sinh và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các em ngay trong thời bình.

Khối A09 có những ngành nào?

Câu hỏi: khối A9 gồm những ngành nào và có những ngành nào ra trường dễ xin việc thể hiện sự quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp của các thí sinh. Thoạt đầu, chúng ta dễ dàng nhận thấy các ngành khối A09 là các ngành sư phạm nhưng thực tế khối A09 còn có những ngành sau đây:

  • Việt Nam học
  • Kinh doanh quốc tế
  • Luật kinh tế
  • Kế toán
  • Quản trị văn phòng
  • Công nghệ thông tin
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đông phương học

Như vậy, trong các ngành khối A09 chỉ có duy nhất một ngành công nghệ đó là ngành Công nghệ thông tin còn các ngành còn lại chủ yếu thuộc khối ngành kinh tế giáo dục.

Khối A09 có những môn thi gì?

Khối A09 có những ngành nào và nên học ngành nào dễ xin việc làm

Cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A09

Ngành công nghệ thông tin hay các ngành thuộc khối ngành kinh tế, giáo dục kể trên đều là những ngành có cơ hội việc làm rộng mở. Bởi lẽ kinh tế nước ta ngày càng phát triểm, hội nhập với nền kinh tế toàn cầu với sự tăng trưởng GDP nhanh chóng mặt. Các công ty từ lớn đến nhỏ mọc lên ngày càng nhiều và có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên có trình độ, kỹ năng nghiệp vụ về tài chính, kế toán, nhất là ngành công nghệ thông tin,…Sinh viên học công nghệ thông tin ra trường có thể làm việc trong các công ty, trường học, bệnh viện,…phụ trách lĩnh vực sản xuất, sửa chữa, lắp đặt thiết bị phần cứng, triển khai những giải pháp tích hợp về phần mềm và phần cứng, vấn đề bảo mật thông tin. Theo số liệu trên trang tuyển dụng việc làm Vietnamworks năm 2017 nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin ở nước ta cao gần nhất trong lịch sử với hàng chục nghìn việc làm, tăng gấp đôi so với năm trước.

Kinh tế phát triển một phần nhờ vào chất lượng giáo dục. Do đó, đầu tư vào giáo dục là quốc sách hàng đầu của Đảng ta. Ngành giáo dục được chú trọng đề cao nên sinh viên ra trường cũng không khó để xin việc.

Còn đối với ngành Việt Nam học, sinh viên ra trường có thể làm nghiên cứu văn hóa tại các viện, công ty du lịch, cơ quan văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức quốc tế hoặc các tổ chức phi chính phủ với vai trò quảng bá hình ảnh con người Việt Nam, các phong tục tập quán của người Việt đến bạn bè khắp năm châu.

Các trường đại học đào tạo khối A09

Do khối A09 còn khá mới nên các trường đào tạo chưa nhiều nhưng thí sinh vẫn có thể thoải mái lựa chọn các trường sau:

  • Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
  • Đại học Đại Nam
  • Đại học Kinh Tế Công Nghiệp Long An
  • Đại học Quảng Nam
  • Đại học Thái Bình Dương
  • Đại học Hòa Bình

Cụ thể các ngành xét tuyển khối A09 của từng trường thì thí sinh có thể vào từng Website của từng trường để nắm rõ chi tiết.

Thông qua bài viết trên, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM đã giải đáp thắc mắc về môn thi, nhất là các ngành thi và các trường đào tạo khối A09 của các tỉnh thành trên cả nước ta hiện nay. Những thông tin đó được cập nhật liên tục để đảm bảo mới nhất, chính xác đảm bảo độ tin cậy cho cá thí sinh. Hãy lựa chọn cho mình một môi trường hật tốt để những năm tháng sinh viên tươi đẹp nhất không bị trôi đi một cách lãng phí.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.