Khối A08 có những ngành nào và nên học ngành nào?

 13/05/2019 17:29 |  10946 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Câp nhật những thông tin mới, chính xác về khối A08  về môn thi, các ngành và các trường xét tuyển khối A08 để thí sinh nắm rõ, thuận tiện cho việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Khối A08 gồm những môn thi gì?

Khối A08 gồm những môn thi gì?

Khối A08 gồm những môn thi nào?

Nếu như khối A07 có 3 môn Toán, Địa, Sử thì khối A08 có ba môn Toán, Lịch sử và Giáo dục công dân. Đây là một trong 18 khối thi được tách ra từ khối A hay nói các khác đây là 1 trong 18 khối thi được các trường đại học khối A áp dụng tuyển sinh đầu vào.

Việc thêm môn GDCD vào xen lẫn môn Toán chứng tỏ Bộ GD đã quan tâm nhiều hơn đến việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cho những người làm nghề trong tương lai, đúng như lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh: “người có tài mà không có đức là người vô dụng nhưng người có đức mà không có tài cũng không làm được việc gì nên”. Nếu như trước đây, trong tất cả các kỳ thi, kể cả các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh hay cấp quốc gia, số lượng thí sinh đăng kí môn thi này rất hiếm, thậm chí thầy cô phải tác động mới có học sinh dự thi thì giờ đây môn học này được chú trọng hơn khi nó nằm trong tổ hợp môn xét tuyển khối A08.

Khối A08 có những ngành nào?

Khối A08 gồm những ngành nào là điều thí sinh không thể không quan tâm bởi chọn ngành là bước rất quan trọng, bước này một phần quyết định đến tương lai của các thí sinh sau này. Khối A08 tuy chưa có nhiều ngành nhưng cũng không thiếu những ngành hot cho các bạn tham khảo:

  • Tài chính – Ngân hàng
  • Lịch sử
  • Công nghệ thông tin
  • Sư phạm lịch sử
  • Luật kinh tế
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán

Khối A08 có những ngành nào?

Khối A08 có những ngành nào?

Một số ngành khối A08 ra trường dễ xin việc:

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin phát triển từng ngày từng giờ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp từ những ngành nghề này. Học xong có thể làm kỹ sư trong các tập đoàn công nghệ như: FPT, Viettel hay bất kỳ các công ty kinh doanh nào. Bởi lẽ thương mại điện tử buộc hoạt động kinh doanh của các công ty phải được quản lý trên phần mềm máy tính, có website, page bán hàng,...cần sự hỗ trợ của các chuyên gia về công nghệ thông tin.

Kế toán, Tài chính - ngân hàng

Cách đây mấy năm, thông tin về việc sinh viên ngành kế toán, tài chính - ngân hàng ra trường thất nghiệp khiến sinh viên đã và đang theo học ngành này cực kì hoang mang nhưng từ năm nay và dự đoán trong nhiều năm tiếp theo nhân lực của ngành này lại không đủ để đáp ứng nhu cầu. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai sáng rạng cho các thí sinh sinh năm 2001 theo đuổi ngành ngân hàng, ra trường dễ xin được việc làm có lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Luật kinh tế, quản trị kinh doanh

Có một vị hiệu trưởng trường Đại học từng nói rằng: muốn làm kinh doanh giỏi phải viết văn hay. Cũng đúng là bởi vì sản phẩm có bán chạy hay không một phần cũng nhờ vào những lời giới thiệu về sản phẩm đó như thế nào. Tuy khối A08 không có môn văn nhưng có hai môn thiên về khối xã hội chứng tỏ người học cũng có năng khiếu viết lách nhất định. Vì thế nếu học khối A08 thì có thể chọn đi theo hướng làm kinh doạnh hoặc làm luật sư tư vấn các hoạt động kinh doanh của cá nhân, tập thể cho đúng pháp luật quy định.

Các trường xét tuyển các ngành khối A08

  • Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội:Luật kinh tế; Quản trị kinh doanh; Kế toán
  • Đại học Đại Nam: Luật kinh tế
  • Đại học Kinh Tế Công Nghiệp Long An: Tài chính – Ngân hàng
  • Đại học Quảng Nam: Lịch sử
  • Đại học Thái Bình Dương: Công nghệ thông tin; Luật kinh tế; Kế toán
  • Đại học Tân Trào: Sư phạm lịch sử

Trên đây trả lời cho câu hỏi khối A08 gồm những môn gì? Khối A08 có những ngành nào và các trường xét tuyển khối A08 cho các thí sinh. Hy vọng những thông tin trên sẽ là những gợi ý bổ ích cho các em giúp các em chọn ngành, chọn nghề chính xác hơn. Nên lựa chọn ngành khối A08 phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân và nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành đó đồng thời không ngừng cố gắng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt để ra trường có thể ứng tuyển vào các vị trí tốt.

Xem thêm: 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.