Hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước khai giảng năm học mới 2019-2020

 05/09/2019 08:51 |  196 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Giáo dục |  An Bình

Sáng ngày 5/9 hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã bước vào năm học mới chính thức khai giảng năm học 2019 – 2020.

Trong ngày khai giảng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tới dự lễ khai giang và chung vui cùng học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thế lễ khai giảng ở các trường được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm đồng thời hướng đến học sinh.

Các hoạt động trong phần lễ bao gồm:

  • Chào cờ
  • Hát Quốc ca
  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
  • Đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng và đánh trống khai trường.

hon-24-trieu-hoc-sinh-sinh-vien-tren-ca-nuoc-khai-giang-nam-hoc-moi-2019-2020Hôm nay 5/9, hơn 24 triệu học sinh cả nước từ mầm non đến đại học dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2019-2020

Tại phần hội thì các trường tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi vui tươi để ngày khai giảng sẽ thực sự mở đầu cho một năm học với nhiều cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy niềm hứng khởi. Đặc biệt, khi thực hiện phong trào nói không với rác thải nhựa hầu hết các trường học trên cả nước không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng như mọi năm để tạo chuyển biến trong nhận thức về bảo vệ môi trường.

Nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh đa số các trường thực hiện việc giáo viên học sinh hát Quốc ca không sử dụng băng hát sẵn; chú trọng phần đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10). Trước những ngày khai giảng năm nay thì một số trường học trên cả nước bị thiệt hại nặng nề sau các đợt mưa lũ, ngập lụt. Hiện tại, việc khắc phục hậu quả thực sự còn nhiều khó khăn nhưng các địa phương đã cố gắng, nỗ lực để học sinh có ngày khai giảng đúng lịch.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị nhằm đảo bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong điều kiện thời tiết sẽ có nhiều bất lợi. Đặc biệt nhiều địa phương bị lũ lụt và chia cắt khiến 173 trường học trên địa bàn sẽ hoãn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 trong ngày 5/9.

Còn tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình thì một số trường các huyện miền núi đã hoãn tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 các huyện đồng bằng tổ chức khai giảng năm học mới theo lịch đã được bố trí nếu như đảm bảo an toàn. Theo như dự báo quy mô học sinh năm học 2019 – 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì việc giáo dục mầm non có hơn 5,5 triệu học sinh (nhà trẻ có 932 nghìn và mẫu giáo có hơn 4,5 triệu học sinh). Giáo dục Phổ thông có hơn 17 triệu học sinh (Tiểu học hơn 8,6 triệu; Trung học cơ sở hơn 5,5 triệu; Trung học phổ thông gần 2,6 triệu) Còn Đại học (chính quy) có hơn 1,5 triệu sinh viên.

hon-24-trieu-hoc-sinh-sinh-vien-tren-ca-nuoc-khai-giang-nam-hoc-moi-2019-2020Với trẻ bước vào lớp 1, ngôi trường mới sẽ khiến các em ít nhiều cảm thấy bỡ ngỡ.

Trong năm học mới thì ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản để:

  • Có thể hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch 5 năm 2016-2020
  • Khắc phục và tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về giáo dục–đào tạo mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc.
  • Giáo dục mầm non đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non
  • Đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao năng lực quản trị nhà trường gắn với thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non.
  • Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng.
  • Giáo dục phổ thông tích cực cần chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1
  • Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông
  • Tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục phổ thông.
  • Giáo dục đại học tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao
  • Gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
  • Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, trách nhiệm giải trình đối với các cơ sở giáo dục đại học; chú trọng quản lý chất lượng đầu ra.

Trong việc giáo dục thường xuyên nâng cao năng lực quản lý nhà nước đối với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài cần nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 CS 1: 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

 CS 2: 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất) 

Điện thoại/ Zalo/Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach

 


Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.