Dự đoán đề thi THPT quốc gia môn Văn năm 2019

 13/05/2019 17:07 |  7313 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Xu hướng ra đề thi môn Văn thường theo hướng mở, gắn với thực tế để kiểm tra vốn hiểu biết, kích thích khả năng sáng tạo ở các bạn thí sinh.

>>> Ám ảnh lời kể của các nạn nhân bị thầy hiệu trưởng ép quan hệ

Dự đề thi THPT quốc gia môn Ngữ Văn năm 2019 sẽ nằm ở phần chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Đây là một sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm của công chúng nhất. Nền bóng đá nước nhà đã có sự đột phá trong hơn 1 năm qua. Nhờ huấn luyện viên Park Hang Seo tài tình cùng với sự hy sinh, quả cảm của những chiến binh U23, chúng ta liên tiếp đón nhận vinh quang này đến chiến thắng khác, đỉnh điểm là lúc tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết giữa Việt Nam và Malaisia vang lên, báo hiệu “quân ta” dành được chức vô địch AFF cup 2018 vào ngày 15/12 vừa qua.

đề thi văn THPT quốc gia 2019

Việt Nam vô địch đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong văn chương

Tuy nhiên, có lẽ người hâm mộ không thể nào quên được “thời oanh liệt” trước đó, nhất là trong trận đấu với “bầy sói trắng” với Uzebakistan xảy ra vào cùng thời năm ngoái. Nhờ vậy, dải đất hình chữ S nhỏ bé được xuất hiện tràn lan trên các mặt báo quốc tế. Họ thực sự là những người hùng của dân tộc, làm sống lại trong lòng nhân dân những khoảnh khắc như lúc dành được độc lập. Hàng triệu người cầm cờ đỏ sao vàng “đi bão” với niềm hạnh phúc ngập tràn…

Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF cup 2018 đã trở thành chủ đề trong bài kiểm tra môn văn lớp 12 học kỳ 1, trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM.

dự đoán đề thi THPT quốc gia môn Văn

Đề thi Văn học kỳ 1 lớp 12 cảu trường THPT Nguyễn Du

Cụ thể, ở câu 1 của phần làm văn có ra như sau: Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cống hiến hết mình của những cầu thủ vừa đăng quang ngôi vô địch AFF cup 2018, lứa cầu thủ: yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, lao động, học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi tổ quốc cần.

Trước đó, trong đề thi học sinh giỏi văn lớp 6 của một trường chuyên Văn cũng vỏn vẹn mấy con chữ “những chiến binh U23 quả cảm”. Điều này góp phần khẳng định đây là một đề tài hot, vừa phù hợp với nội dung chương trình vừa bám sát thực tiễn của nước ta.

Vì vậy, rất nhiều giáo viên dự đoán đề thi môn Văn kỳ thi THPT quốc gia 2019 có liên quan đến sự kiện lịch sử ý nghĩa đó, có nhiều khía cạnh để ra đề. Sau AFF cup đến giải Asian Cup 2019,... rồi giấc mơ Word Cup. Chia sẻ về suy nghĩ này, một cô giáo cho biết sự kiện này không chỉ mang tính thời sự nóng mà sâu xa là ý thức trách nhiệm của người trẻ đối với đất nước; khẳng định lại con đường thành công nào cũng trải qua nhiều chông gai thử thách, đòi hỏi các bạn phải đủ kiên cường để đạt đến đỉnh vinh quang.

Xem thêm:

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.