Ghê tởm lời kể của những nạn nhân “nô lệ tình dục” suốt mấy năm liền cho thầy hiệu trưởng

 18/12/2018 14:41 |  1680 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Mấy ngày vừa qua, dư luận xã hội đang sục sôi vụ thầy hiệu trưởng (Đinh Bằng My) ở một trường THCS dân tộc nội trú Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ ép hàng loạt học sinh nam quan hệ tình dục trong nhiều năm liền. Người ta càng căm phẫn hơn khi nghe lời kể của các nạn nhân.

hiệu trưởng dâm ô học sinh

Ông Nguyễn Bằng My - Hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú Thanh Sơn

Theo báo cáo chính thức của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, vị hiệu trưởng này đã bị khởi tố vì tội dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi. Tại cơ quan điều tra, thầy giáo thừa nhận tất cả những hành vi trái với luân thường đạo lý và xin lỗi các em học sinh, phụ huynh.

Lời trần thuật rùng mình của các nạn nhân

Những học sinh đang học tại trường và cựu học sinh được cho là nạn nhân trong vụ  việc này cho biết họ thường xuyên thầy hiệu trưởng gọi lên phòng riêng và bằng mọi cách để ép các bạn quan hệ tình dục bằng miệng, tay. Nếu không thực hiện đúng các yêu cầu của thầy sẽ bị phạt đuổi học, đứng giữa trường trong buổi chào cờ.

Bằng camera giấu kín, nhóm phóng viên của đài truyền hình Việt Nam đã ghi lại được những sự thật đến khó tin.

“Thầy gọi em lên phòng làm việc của thầy 2 lần để hỏi học lớp mấy rồi bắt cởi quần ra em và quần thầy ra. Nghịch xong một lúc rồi bảo em về lớp”, em L.V.T. kể.

“Hành sự” xong, người thầy ra lệnh cho học trò không được tiết lộ câu chuyện này với ai: "Thầy dặn về không được nói với ai, nói với ai chết đấy. Lần thứ hai thầy bắt ở lại gần 1 tiếng mới cho về. Tối em ngồi học thầy tiếp tục gọi em lên xong em sợ quá không dám lên nữa. Có hôm thầy còn gọi cho cô giáo bảo em lên nhưng em vẫn không lên…" - T. nói thêm.

hiệu trưởng dâm ô học sinh

Bị hại nhưng không dám chia sẻ cùng ai

Một trường hợp khác cũng tương tự như T. Đáng sợ hơn, thầy gọi H lên trong giờ học: “Đang học nhưng vội vã chạy lên phòng thầy vì nghĩ có chuyện gì. Ai ngờ thầy bắt vào giường rồi bảo quan hệ TD rồi dọa đánh, phạt nếu không làm cho thầy. Bạn của em cũng vì không thực hành yêu cầu của thầy nên bị phạt đứng dưới sân trường trong buổi lễ chào cờ.”

“Thầy bắt em làm nhiều lần liên tiếp, tính sơ sơ phải đến 5 lần. Dù biết sai nhưng em phải làm vì không còn con đường nào khác, cũng không dám thổ lộ cùng ai vì lời đe dọa của thầy. Thậm chí cả những lần em không lên, thầy vẫn gọi người khác ép lên cho bằng được. Lên đến nơi là bắt cởi hết quần áo cho thầy. Sau những lần như thế, em bị ám ảnh lắm. Nghĩ lại cũng thấy ghê”,  H. kể tiếp.

Có những nạn nhân bị ép đến mức đường cùng, phải bỏ học: Em và bạn thân đều bị thầy bắt lên làm cho thầy. Mỗi lần xong về phòng là em thấy sợ hãi, không ngủ được, phải bỏ học. Còn thầy thì dặn không được nói với ai, chỉ nói lên dặn dò về việc học tập.

Không có điều kiện để chuyển trường

Theo tìm hiểu, những học sinh của trường đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, ở nội trú tại trường, lâu lâu mới được về nhà một lần. Những ngày này, cha mẹ của các em hết sức đau lòng khi biết được sự việc.

Có phụ huynh nghẹn ngào: “Cháu đã mấy lần gọi điện về nhà rồi xin chuyển trường cho con nhưng nó không nói lý do dù chúng tôi cố hỏi. Lúc đó chỉ biết động viên con cố gắng, ai ngờ có chuyện này,…”.

"Hầu như nhà nào có con học ở đây cũng khó khăn cả. Học xa nhà, không chăm sóc được, chỉ biết gửi nhờ thầy cô, nào ngờ đâu chính thầy hiệu trưởng lại làm điều này. Liệu bao giờ các cháu mới có thể quên được kí ức đen tối như thế”, chị H. tâm sự.

hiệu trưởng dâm ô học sinh

Phụ huynh chia sẻ trong nước mắt

Sự im lặng đáng sợ của đồng nghiệp

Bên cạnh sự đồi bại của người hiệu trưởng là sự im lặng đáng trách của những thầy cô khác. Khi được hỏi, các thầy cô đều cho rằng, họ chưa nghe phản ánh.

“Chúng tôi hết sức bất ngờ, chúng tôi chỉ biết sự thật khi báo chí đăng tải. Việc thầy hiệu trưởng nhờ thầy cô khác gọi học sinh lên để giảng dạy là điều bình thường. Chúng tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và làm rõ để sự việc sớm được sáng tỏ”, thầy phó hiệu trưởng nói.

Tuy nhiên, về phía học sinh lại nói rằng, các thầy cô khác đều biết, biết trước. “Thậm chí có thầy còn hỏi bọn em hôm nay có được gọi lên ăn kẹo mút không”. Thế nhưng vì tâm lý sợ hãi hoặc vì lý do nào đó khiến các em không dám lên tiếng.

Cần chia sẻ rộng rãi để sự việc không lắng xuống

Mặc dù hiện tại ông My đã bị khởi tố, bắt tạm giam nhưng điều lo lắng nhất của chính những người phát hiện ra vụ này là sự việc sẽ lắng xuống, người có tiền, có quyền sẽ tìm cách chạy án, trốn tránh trách nhiệm.

"Các em đã quá sợ hãi, phải chịu nhiều day dứt mà không biết chia sẻ với ai. Khi nghe các em kể lòng tôi như thắt lại, thậm chí rớt nước mắt vì câu chuyện quá đau lòng, vì nơi xảy ra vụ việc và người thực hiện hành vi không ai có thể ngờ được", nhà báo Anh Tuấn – phóng viên đài truyền hình Việt Nam nói.

“Có người inbox nói với tôi rằng làm phóng sự hãy cân nhắc vì ông My vốn là người hiền lành, tốt bụng. Ông cũng là người có chuyên môn, từng công tác ở nhiều vị trí khác nhau và đạt được nhiều thành tích cao. Lúc đó tôi có chút do dự nhưng nghĩ lại nhiệm  vụ của mình là ghi chép lại những gì mắt thấy tai nghe còn việc điều tra là của công an, kết luận tội là của tòa án” – Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Sự việc tồn tại cả chục năm nay nhưng gần như không ai lên tiếng. Một sự câm lặng đáng sợ. Hậu quả là nạn nhân ở từng lứa từng lớp phải hứng chịu. Cứ thế tiếp diễn qua tháng qua ngày. Không thể biết đã có bao nhiêu em học sinh từng trải qua những tháng ngày dơ bẩn này.

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.