Đình chỉ cơ sở mầm non bỏ quên bé 3 tuổi trên xe ô tô

 30/11/-1 00:00 |  636 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Vào ngày 13/9, một trẻ 3 tuổi đã bị bỏ quên trên xe ô tô 9 tiếng đồng hồ. Được biết bé hiện đang theo học tại trường tư thục Đồ Rê Mí tại huyện Tiên Du – Tỉnh Bắc Ninh.

Vào hồi 6 giờ 30 ngày 13/9, xe đưa đón trẻ của cơ sở Đồ rê mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của bà Hợp) do sơ suất đã bỏ quên cháu Nguyễn Tấn L. (3 tuổi) trên xe. Thời gian bỏ quên bé trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều cùng ngày.

Sau khi phát hiện sự việc thì cơ sở này đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời bé đang được điều trị tình hình sức khỏe của cháu L hiện đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi cũng như điều trị. Được biệt UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh điều tra làm rõ. Báo cáo UBND trước ngày 17/9 hiện công an tỉnh đã tạm giữ phương tiện và những người có liên quan đến vụ việc để phục vụ cho quá trình điều tra.

dinh-chi-co-so-mam-non-bo-quen-be-3-tuoi-tren-xe-o-toNhóm trẻ tư thục Đồ rê mí (huyện Tiên Du, Bắc Ninh)

Ông Nguyễn Thế Sơn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết: “ Ngay sau khi nắm bắt được tình hình thì Sở Giáo dục và Đào tạo hiện đã làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo Tiên Du đồng thời yêu cầu đơn vị này tổ chức cũng như thăm hỏi cháu. Đồng thời động viên gia đình tiếp tục quan tâm phối hợp đảm bảo sớm ổn định sưc khỏe cho cháu.

Phối hợp với UBND xã Hoàn Sơn tạm đình chỉ hoạt động nhóm lớp độc lập tư thục Đồ Rê Mí tham mưu với UBND huyện có các giải pháp ổn định tình hình giáo dục trên địa bàn. Theo như chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện , thị xã, thành phố trên phạm vi toàn tỉnh tăng cường công tác quản lý đảm bảo an ninh , an toàn trường học, đặc biệt vấn đề đưa đón trẻ đến trường.

Ông Sơn nhấn mạnh trong công tác lần này đầu năm học mới 2019 – 2020 thì Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh trong các cơ sở giáo dục , trường học trên địa bàn của tỉnh. Ông Vững khẳng định có sự việc trẻ mầm non 3 tuổi bị bỏ quên trên xe. Xe là do chính chồng chủ trường đưa đón trẻ đến trường. Sáng ngày 13/9 người chồng chủ trường lái xe đón 9 trẻ đến trường. Có thể trẻ ngủ quên nên bị bỏ lại trong xe và rất may xe đỗ vào gốc cây trước cổng trường và chủ xe có hé một tí cửa kính nên cháu không an nguy đến tính mạng. Ông Vững nói.

Cũng theo ông Vững 15h chiều cùng ngày lái xe ra cổng nổ máy để đón học sinh về sớm tổ chức trung thu thì phát hiện ra cháu bé. Ngay sau khi sự việc xảy ra thì tối cùng ngày Phó chủ tịch UBND xã Hoàn Sơn, Công An xã để về cơ sở mầm non làm việc với chủ trường.

Công an xã báo cáo sự việc lên công an huyện hiện sự việc đang được công an huyện tiên du phụ trách xử lý. Chủ tịch UBND xã Hoàn Sơn cùng cho hay: Từ 8h sáng ngày 16/9 xã đã cho đình chỉ cơ sở mầm non Đồ Rế Mí để phục vụ công tác điều tra, xử lý không xác định thời hạn. Sau đó sẽ lập đoàn làm việc, rà soát lại hoạt động của toàn bộ các cơ sở khác.

Công văn cũng yêu cầu các nhà trường làm tốt công tác về: quản lý sĩ số, đưa đón, tiếp nhận và bàn giao học sinh. Chủ động có biện pháp ngăn chăn, phòng ngừa, khác phục các yêu tố có nguy cơ gây mất an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho học sinh. Đồng thời xây dựng và thực thi nghiêm túc nội quy, quy chế trường học…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.