Điểm liệt THPT quốc gia 2019 là mấy, bị điểm liệt có được xét tốt nghiệp và ĐH không?

 13/02/2019 09:06 |  1916 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Điểm liệt là chủ đề thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia 2019 không thể không quan tâm. Bởi vì nó quyết định tới kết quả tốt nghiệp và việc đỗ đại học của các bạn. Nếu bị "dính", chắc chắn sẽ không được xét TN và ĐH.

điểm liệtDự đoán điểm liệt thi THPT năm nay vẫn 1,0 điểm

Điểm liệt là gì? Là mức điểm tối thiểu mà thí sinh tham dự kì thi đó phải đạt được và là điều kiện cần để xét, công nhận bằng tốt nghiệp.

Dự kiến điểm liệt THPT quốc gia năm 2019 là bao nhiêu?

Căn cứ vào thực tế của hai năm gần đây, nhiều chuyên gia dự đoán mức điểm liệt thi THPT quốc gia năm nay vẫn được giữ nguyên như trước đồng thời phủ nhận tin đồn gia tăng mức điểm liệt.

Theo Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT về việc ban hành quy chế thi đã được Bộ GD&ĐT chính thức công bố vào năm 2018: Những thí sinh được xét và công nhận tốt nghiệp THPT khi có đủ điều kiện để dự thi; không bị hủy bài thi, điểm của tất cả các bài thi của các khối đều từ 1,0 điểm trở lên (tính theo thang điểm 10) và tổng điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên. Đáng chú ý, không phải tính trung bình cộng rồi chia đều như trước mà được cách tính điểm tốt nghiệp 2019 đã thay đổi so với trước đây.

Năm ngoái, có nhiều tin đồn cho rằng điểm liệt sẽ tăng lên 3 để khắc phục tình trạng 100% thí sinh đỗ tốt nghiệp như năm 2017. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy mà mức điểm vẫn giữ như cũ. Trên cơ sở đó, người ta cũng dự kiến không có chuyện gia tăng trong năm nay.

Làm gì để không bị điểm liệt?

Từ quy định trên, chắc không còn ai băn khoăn 1 điểm có bị điểm liệt không nữa đâu nhỉ? Số 1 tưởng nhỏ nhưng mà vẫn có nhiều thí sinh không vượt qua được nó. Trong bối cảnh hình thức thi chuyển hoàn toàn từ tự luận sang trắc nghiệm như hiện nay, chuyện gì cũng có thể xảy ra, kể cả nhận 0 điểm. Vì vậy, trước hết, mỗi người cần cẩn thận, tỷ mĩ trong việc tìm hiểu, đọc kĩ chính xác đề, khoanh đáp án cẩn thận, tránh làm qua loa dẫn đến mắc bẫy của người ra đề.

Điều quan trọng, các bạn phải vững chắc kiến thức từ trước, đừng để “nước đến chân rồi mới nhảy”; hãy lên kế hoạch chi tiết cho từng môn học cụ thể; thực hành nhuần nhuyễn các kiến thức, bài tập trong sách giáo khoa; làm đề thật nhiều rồi ôn lại những phần còn yếu hay bị quên.  

Bên cạnh đó, các bạn chớ coi thường những mưu mẹo khi làm bài trắc nghiệm mà thầy cô giáo hay những thủ khoa của các năm trước khuyên bảo; nên chuẩn bị một cuốn sổ tay để ghi chép những kinh nghiệm hữu ích và áp dụng chúng khi có thể.

Tâm lý thoải mái chính là một trong những yếu tố góp phần quyết định đến chất lượng của bài kiểm tra. Các bạn hãy suy nghĩ và coi như đây là một lần tập dượt, thử thách bản thân; không cần đặt nặng quá về điểm số. Tất nhiên, hãy cố gắng hết sức mình.

caodangduoctphcm.org.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.