Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành Công nghệ thông tin dự kiến tăng 1-2 điểm

 30/11/-1 00:00 |  1057 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Với các trường khối công nghệ điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin thuộc ở nhóm cao nhất. Do phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng so với năm ngoái vì thế dự kiến điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin sẽ tăng từ 1 – 2 điểm.

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Từ Minh Phương ( Trường khoa CNTT 1 – Học Viện Bưu Chính Viễn Thông) chia sẻ: Khi đánh giá về sức hút của nhóm ngành Công nghệ thông tin những năm gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn hơn 4 ngày nữa để các thí sinh thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường, các ngành đào tạo hệ Đại học chính quy năm nay.

Cụ thể, theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thời gian cũng như hạn cuối để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến trên webiste:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn là 17h ngày 29/7/2019 và đến 17h ngày 31/7/2019 với các thí sinh chọn điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Khi đánh giá về sức hút của nhóm ngành Công nghệ thông tin thì những năm gần đây và đặc biệt là ở mùa tuyển sinh năm nay. Phó Giáo sư – Tiến sĩ Từ Minh Phương cho rằng: Không cần phải là chuyên gia cũng có thể nhận thấy sức hút rất lớn của ngành CNTT - An toàn thông tin trong vài năm gần đây. Do nhu cầu chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu sự dịch chuyển nhu cầu outsourcing phần mềm của một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và sự chuyển hướng sang mảng công nghệ của một số doanh nghiệp lớn trong nước đã khiến cho nhu cầu nhân lực CNTT tăng đáng kể.

diem-chuan-trung-tuyen-cac-nganh-cong-nghe-thong-tin-du-kien-tang-tu-1-2-diemCác thí sinh trên cả nước chỉ còn hơn 4 ngày để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy năm nay

Có thể quan sát thấy xu hướng này qua mấy chỉ số như số việc làm về công nghệ thông tin trên các trang tuyển dụng chỉ tiêu tuyển sinh CNTT của các trường kể cả các trường vốn không chuyên về ICT, điểm chuẩn ngành CNTT so với các ngành khách cùng số sinh viên Công nghệ thông tin ra trường có việc làm ngay đều tăng trong gần đây”, ông Từ Minh Phương cho hay.

Theo ông Từ Minh Phương cũng chia sẻ thêm, sức hút của các ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin vẫn ở mức cao không chỉ năm nay mà sẽ tiếp tục trong vài năm tới. Các yếu tố được nhắc tới ở trên vẫn tiếp tục duy trì ít nhất là trong 3 – 5 năm tiếp theo. Sinh viên Công nghệ thông tin ra trường vẫn thiếu hụt so với nhu cầu sẽ là động lực để thí sinh dành ưu tiên cho nhóm ngành này. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện tỉ lệ các trường Đại học – Cao đẳng đào tạo Công nghệ thông tin ở nước ta chiếm 37,5%, mỗi năm có khoảng 50.000 sinh viên Công nghệ thông tin tốt nghiệp.

Thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông cho thấy số lượng việc làm ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ cả nước hàng năm tăng khoảng 30.000 lao động ngành công nghệ thông tin. Theo như dự báo đến năm 2020 nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là 1 triệu nhân lực CNTT. Dự báo, cũng cho thấy tới năm 2020 nước ta còn thiếu 400.000 lao động công nghệ thông tin và mỗi năm cần cung ứng mới tới 78.000 lao động. Từ thực tế công tác tuyển sinh qua các năm gần đây trong quá trình trao đối - Phó Giáo sư Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng nhấn mạnh, sự thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vực CNTT đã tác động đến chiến lược cũng như định hướng đào tạo của các trường đại học. Hiện nay, không những khối các trường kỹ thuật có các ngành đào tạo liên quan đến CNTT mà cả các trường khối kinh tế, xã hội.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019

diem-chuan-trung-tuyen-cac-nganh-cong-nghe-thong-tin-du-kien-tang-tu-1-2-diemThí sinh dự thi THPT Quốc Gia

Tại Đại học Bách Khoa Hà Nội theo ông Trần Trung Kiên từ rất nhiều năm nay nhóm ngành CNTT Điện – Điều khiển và Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện tử viễn thông, Toán tin Ứng dụng của trường đã được rất nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn theo học.

Đây là những ngành đào tạo có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực CNTT. Tỷ lệ nguyện vọng, chỉ tiêu, nguyện vọng 1, chỉ tiêu của các ngành này đều rất cao. Đồng thời những thông tin về tuyển dụng và tỷ lệ sinh viên có việc lam sau khi ra trường thì mức lương khởi điểm đã làm cho các ngành này có sức hút rất lớn.

Để đưa ra điểm chuẩn dự báo, chúng tôi đã căn cứ trên số liệu đăng ký ban đầu kết hợp với dữ liệu tuyển sinh của các năm trước. Dự báo trong năm nay các ngành cà chương trình liên quan đến ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn dự báo khá cao có ngành từ 27 – 28 điểm và một số ngành khác từ 25 điểm trở lên. Lý do là vì thí sinh đăng ký vào các ngành này rất cao mặt khác phổ điểm của các tổ hợp A00, A01 năm nay cũng nhỉnh hơn so với năm trước”, ông Trần Trung Kiên phân tích.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.