Dự kiến điểm chuẩn các trường ĐH Y Dược trên toàn quốc năm 2018

 03/08/2018 11:51 |  1089 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Trần Hương

Trong năm nay, do việc phổ điểm THPT tương đối thấp cho nên điểm chuẩn của các trường Y Dược có khả năng sẽ giảm mạnh từ 3-4 điểm. Hiện nay, trên cả nước nhiều trường Cao đẳng, Đại học đã công bố mức điểm chuẩn của mình.

         •  Xem điểm chuẩn của tất cả các trường đại học

Điểm chuẩn các trường đại học Y Dược trên cả nước

Điểm chuẩn các trường đại học Y Dược trên cả nước

Giải đáp thắc mắc của thí sinh về điểm chuẩn các trường ĐH Y Dược năm 2018

Năm 2017, điểm chuẩn đỗ vào các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc đều tăng vọt tính trong vòng 5 năm gần đây. Trường Đại học Y dược TP.HCM điểm cao nhất là Khoa Bác sĩ  Đa khoa là 29,25 điểm tăng từ 1,25 đến 3 điểm so với những năm trước và thấp nhất là 22,25 điểm với các ngành y tế cộng đồng và Kỹ thuật hình ảnh y học tăng từ 1 - 3 điểm. 

Điểm của trường Đại học Y Dược Hà Nội, điểm chuẩn cũng cao ngất ngưởng ở ngưỡng 23,75 điểm đến 29,25 điểm và các trường Y Dược khác như: ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Cần Thơ,...cũng có mức điểm chuẩn ở mức cao khoảng trên 27, 28 điểm.

Chính vì các trường ĐH Y dược luôn luôn ở mức cao như vậy nên khiến nhiều thí sinh phải lo lắng. Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT do phổ điểm THPT năm nay tương đối thấp cho nên điểm chuẩn của các trường ĐH Y dược được dự kiến sẽ giảm mạnh. 

Từ đó, nhiều phụ huynh và học sinh đưa ra thắc mắc rằng liệu với mức điểm từ 23-25 điểm khối B thì có cơ hội đỗ vào các trường  ĐH Y - Dược hay không? Như đã nêu ở trên, trong các năm trước điểm chuẩn của các trường rất cao thường là khoảng 29 điểm trên 3 môn với các ngành Y Đa khoa. Tuy nhiên, năm nay các đề toán, sinh khó nên số lượng thí sinh đạt được điểm trên sẽ rất ít. Vì vậy, căn cứ vào mức phổ điểm khối B cùng với một số điều chỉnh về điểm ưu tiên thấp hơn năm ngoái.

Theo thông tin mà ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhận được, Trưởng phòng Quản lý đào tạo ĐH trường ĐH Y Hà Nội, Ông Lê Đình Tùng dự đoán điểm chuẩn của trường sẽ giảm từ 3-4 điểm. Và với mức điểm 23 điểm thì sẽ rất khó để đỗ vào trường và tổng chỉ tiêu vào trường năm 2018 là 1120 chỉ tiêu trong đó, y đa khoa là 500 chỉ tiêu và 100 chỉ tiêu đào tạo ở phân hiệu Thanh Hóa.

Điểm chuẩn các trường ĐH Y Dược cả nước năm 2018

Do nhu cầu về nhân lực của các ngành Y tế là rất lớn nên trong một vài năm trở lại đây, số lượng thí sinh thi vào các trường Đại học Y Dược cũng tăng lên không ngừng. Năm nay, điểm chuẩn các trường được dự đoán là sẽ giảm mạnh là tín hiệu đáng mừng cho các thí sinh. Dưới đây là những trường ĐH Y dược đã công bố điểm chuẩn năm 2018.

STT Tên trường  Điểm chuẩn Chi tiết
1 ĐH Y dược Thái Bình 15 -20 điểm tùy từng ngành Dự kiến 
2 ĐH Y tế công cộng 12 -15 điểm Dự kiến
3 ĐH Y dược Hà Nội  18 - 27 điểm Dự kiến
4 ĐH Y dược TP.HCM 18 -21 điểm Dự kiến
5 ĐH Y Dược Phạm Ngọc Thạch 16 -18 điểm Dự kiến điểm sàn xét tuyển
6 ĐH Y dược Cần Thơ 15 -19 điểm Dự kiến
7 ĐH Y dược - Đại học Huế 18 - 27 điểm Dự kiến
8 ĐH Y dược Yersin Đà Lạt 15 điểm Dự kiến
9 ĐH Y Khoa Tokyo Việt Nam  15 điểm Dự kiến
10 ĐH Y khoa Vinh 15 - 25 điểm Dự kiến
11 ĐH Y dược Hải Phòng  16 - 18 Dự kiến

Điểm chuẩn xét tuyển các trường Cao đẳng Y Dược

Tuyển sinh Cao đẳng y dược

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược  hệ chính quy Xét tuyển học bạ năm 2018

Năm 2018, các trường Cao đẳng Y dược hầu như sẽ tuyển sinh dưới hình thức là xét tuyển học bạ các thí sinh đã đỗ THPT Quốc gia. Đây sẽ là cánh cửa "dễ dàng" nhất dành cho các bạn chạm tới ước mơ của mình nếu như chưa đủ may mắn trúng tuyển vào các trường đại học Y Dược hàng đầu. Các trường Cao đẳng Y dược uy tín mà các bạn thí sinh có thể tham khảo như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y dược Yersin....Nếu các thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Y Dược hệ Cao đẳng hãy nhanh chóng chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược rồi gửi về địa chỉ các trường mà bạn muốn đăng ký sớm nhất trước khi hết chỉ tiêu.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.