Câu hỏi thắc mắc muôn đời: Nên ở ký túc xá hay thuê nhà trọ ngoài

 30/11/-1 00:00 |  1256 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Đối với các tân sinh viên hiện nay khi đã trúng tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng thì việc lựa chọn chỗ ở cũng là một điều băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy nên lựa chọn ở ký túc xá hay thuê nhà trọ ngoài.

Có cho mình được chốn ăn ngủ thoải mái mỗi khi đi làm hay đi học về mệt mỏi thì hầu như sinh viên nào cũng mong muốn. Đối với các bạn khó tính có khi vài tháng đổi nhà trọ một lần hoặc quyết dành cả thanh xuân để có thể tìm chốn ở sao cho hợp lý. Thế nhưng một số các bạn khác lại hy vọng may mắn có được một xuất ở tại ký túc xá nhà trường để tiện cho việc đi học. Ngoài ra, cũng tiết kiệm được kinh tế hơn thuê nhà trọ ngoài.

Lên Đại học nếu như không phải đi trọ ngày nào trong đời thì chắc chắn bạn sẽ là người cực kỳ may mắn. Bạn sẽ không phải lo cảnh xa gia đình đồng thời không lo chạy ngược xuôi tìm nhà trọ và đặc biệt sẽ không phải đau đầu phân vân khi nên lựa chọn ở trọ hay ở ký túc xá. Rất nhiều bạn sẽ bắt đầu cân đo đong đếm cái lợi và cái mất khi lựa chọn giữa 2 chỗ:

  • Nếu như ở ký túc xá chi phí sẽ siêu rẻ đồng thời cuộc sống sẽ sống động như thước phim thanh xuân.
  • Nếu như ở trọ thì mỗi người chỉ một chiếc giường thì nhà trọ có vẻ rộng rãi tự do đấy nhưng tiền nhà chắc chắn sẽ phải đắt gấp cả chục lần.

Mỗi người đều có một tính cách cũng như hoàn cảnh sống khác nhau vì thế có những cách chọn riêng. Bạn hãy đọc kỹ những lưu ý này để tìm cho mình chỗ ở hợp lý và phù hợp nhất nhé.

cau-hoi-thac-mac-muon-doi-nen-o-ky-tuc-xa-hay-thue-nha-tro-ngoai

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.