Các trường đại học tuyển sinh bổ sung khối ngành sức khỏe

 30/11/-1 00:00 |  1073 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Nhiều trường thông báo tuyển sinh bổ sung các ngành thuộc khối ngành sức khỏe như: Đại học Điều dưỡng Nam Định , Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Điều dưỡng Nam Định

Dự kiến tuyển sinh bổ sung 174 chỉ tiêu cho các ngành Điều dưỡng và 47 chỉ tiêu ngành Hộ sinh, 14 chỉ tiêu ngành Dinh dưỡng và 18 chỉ tiêu cho khối ngành Y tế công cộng. Đồng thời trường sẽ xét tuyển bằng 2 hình thức cụ thể: Xét điểm thi THPT Quốc gia và xét điểm học bạ. Đặc biệt đối với hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia thì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được quy định là 18 điểm cho 3 ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh Dưỡng …… Riêng ngành Y tế Cộng đồng có điểm sàn thấp hơn 17.

Thí sinh xét tuyển bằng kết quả học tập bậc THPT phải có học lực của năm lớp 12 đạt loại khá trở lên – đối với ngành dinh dưỡng và điểm trung bình cộng xét tuyển phải đạt từ 6,5 điểm.

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Nhà trường tuyển sinh thêm 50 chỉ tiêu cho ngành Điều dưỡng dựa trên phương thức xét điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Trường quy định điểm sàn của ngành này là 18.

cac-truong-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-khoi-nganh-suc-khoeTổ hợp xét tuyển ngành Điều dưỡng của ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Từ ngày 15/8 đến 23/8, ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam tuyển bổ sung theo 4 tổ hợp khối A00, A01, B00, D08 cho các ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Hình ảnh Y học và Dụng cụ Chỉnh hình Chân tay giả. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành đều là 18.

cac-truong-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-khoi-nganh-suc-khoeDanh sách các ngành tuyển sinh bổ sung của ĐH Y Khoa Tokyo Việt Nam.

Lấy điểm sàn là từ 18 đến 20, ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông báo xét tuyển bổ sung 5 ngành là:

  • Răng Hàm Mặt
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật Xét nghiệm Y học
  • Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Dược học

Nhà trường sẽ tuyển sinh bổ sung ở cả 3 chương trình đào tạo là bằng Tiếng Việt, hội nhập và quốc tế.

cac-truong-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-khoi-nganh-suc-khoeNgưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành tuyển sinh bổ sung của ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Đại học Nguyễn Tất Thành

Nhà trường tuyển sinh bổ sung 39 ngành đào tạo bằng 2 phương thức là xét điểm thi THPT quốc gia và xét kết quả học bạ. Trong đó, 7 ngành thuộc khối sức khỏe là:

  • Y khoa
  • Y dược Dự phòng
  • Dược học
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật Y sinh
  • Vật lý Y khoa
  • Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Nhà trường có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao nhất, dao động từ 15 đến 23 điểm.

Dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, điểm học bạ và điểm bài thi Đánh giá năng lực trường ĐH Phan Châu Trinh tuyển bổ sung 3 ngành sức khỏe là Y khoa (Bác sĩ Đa khoa), Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của phương thức xét điểm thi THPT quốc gia từ 19 đến 21 điểm.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM

cac-truong-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-khoi-nganh-suc-khoeĐiểm sàn cụ thể của ĐH Phan Châu Trinh ở 3 phương thức tuyển sinh.

Đại học Tân Tạo

Nhà trường thông báo xét tuyển bổ sung năm 2019 cho 3 ngành là Y khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với điểm sàn từ 18 đến 21. Trong đó, Y khoa là ngành có điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất.

Nghịch lý tuyển sinh ngành y dược

Là một trong những khối ngành được đào tạo thuộc loại hót hiện nay các ngành nghề thuộc khối sức khỏe Y Dược hiện nay luôn được các trường Đại học thu hút đông đảo các thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển. Nhưng thực tế vài năm trở lại đây thì điểm chuẩn để có thể đậu vào các ngành này cũng luôn ở mức rất cao. Thậm chí thí sinh phải đạt xấp xỉ 9 điểm mỗi môn thi mới có hy vọng.

Thế nhưng, tại kỳ thi tuyển sinh năm nay nhiều trường Đại học đào tạo khối ngành Y Dược tại khu vực phía Nam lại không tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Có những trường thông báo tuyển sinh thêm nhiều chỉ tiêu vì thế đây chính là điều bất ngờ và cũng là nghịch lý tuyển sinh, đào tạo của nhiều trường Đại học hiện nay.

Các trường phía Nam đồng loạt thông báo tuyển sinh thêm thí sinh cho khối ngành Y Dược đợt 2. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung theo hình thức điểm thi THPT quốc gia với hàng chục ngành nghề.

Trong đó đáng chú ý có ngành dược (điểm xét tuyển: 20 điểm), ngành y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm (điểm xét tuyển 18). Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng công bố xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo phương thức điểm thi THPT với các ngành dược (20 điểm), điều dưỡng, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật y học (18 điểm)…

Cụ thể, ĐH Tân Tạo thông báo tuyển sinh đợt 2 với các ngành y khoa (21 điểm), điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm (18 điểm) hay đáng chú ý là trường ĐH Võ Trường Toản thông báo cần tuyển sinh 160 chỉ tiêu ngành y khoa (21 điểm) và 100 chỉ tiêu ngành dược học (20 điểm). Ngoài ra, một số trường ĐH khác như ĐH Trà Vinh, ĐH Duy Tân… cũng thông báo xét tuyển đợt 2 với các ngành y, dược. Mức điểm để nhận hồ sơ hầu hết là mức chung theo quy định sàn của Bộ GDĐT. Việc nhiều trường ĐH đồng loạt thông báo tuyển sinh thêm đợt 2 với khối ngành y, dược là một bất ngờ. Bởi lâu nay các ngành này luôn là sự cạnh tranh gay gắt của nhiều thí sinh. Ngay như kỳ tuyển sinh 2019 này, nhiều trường ĐH y, dược ở khu vực TPHCM vẫn có điểm trúng tuyển ở mức rất cao, trên 25 điểm.

Theo phân tích của các chuyên gia giáo dục hiện nay việc có nhiều trường Đại học không thể tuyển sinh đủ chỉ tiêu cho khối ngành Y Dược có 2 nguyên nhân chủ yếu. Đầu tiên là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay quy định mức điểm sàn cho khối ngành này. Cụ thể, các trường sẽ đào tạo khối ngành phải có điểm nhận hồ sơ như quy định chung đã đưa ra. Khiến cho nhiều trường Đại học tuyển sinh ngành Y – Dược với mức điểm chuẩn chỉ từ 14, 15 điểm như năm 2018 đã không còn.

Bởi có quy định về điểm sàn nên các thí sinh điểm thấp dù muốn cũng không thể vào được các ngành này. Mặc dù bản thân nhà trường cũng muốn tuyển sinh, một nguyên nhân nữa là chất lượng đào tạo và thương hiệu của các trường Đại học nhìn tổng quan qua danh sách các trường thông báo tuyển sinh thêm khối ngành này có thể nhận thấy các trường không có truyền thống đào tạo khối ngành Y Dược. Thậm chí có những trường chỉ mới đào tạo thêm các ngành này do nhu cầu cao trong thời gian qua và tất nhiên cơ sở hạ tầng cùng đội ngũ giẩng viên không đủ sức hấp dẫn các thí sinh đặc biệt là đối với các thí sinh có điểm thi cao.

Nhiều thí sinh dù đủ điều kiện nhưng vẫn không chấp nhận học ngành hot tại các trường này. Vì vậy, một trong những lý do khác chính là mức học phí của khối ngành y, dược tại các trường ĐH hiện nay (nhất là ĐH ngoài công lập) thường cao hơn các ngành nghề khác. Mặc dù có đôi chút bất thường so với những kỳ tuyển sinh năm trước nhưng việc các trường Đại học buộc phải tuyển sinh bổ sung lần 2 khối ngành Y Dược đã cho thấy hướng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu đổi mới.

Điều này tránh tình trạng các trường Đại học ồ ạt tuyển sinh khối ngành sức khoẻ với mức điểm trúng tuyển chỉ 14, 15 điểm như những năm qua.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.