Bật mí mẹo luyện thi khối A giai đoạn nước rút hiệu quả nhất

 23/03/2019 10:10 |  1252 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Tổng hợp các phương pháp ôn thi khối A hiệu quả của các thủ khoa qua các năm gần đây cho thí sinh chuẩn bị thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2019 tham khảo.

phương pháp ôn thi khối A

Học tập, thi cử cần có phương pháp

Không lâu nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ chính thức bắt đầu. Hồi hộp và lo lắng chỉ là tâm lý chung của các sĩ tử. Giờ đây, có thể các bạn sẽ yên tâm phần nào khi nắm được những bí kíp, phương pháp luyện thi khối A đạt điểm cao được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Phương pháp ôn thi khối A giai đoạn nước rút

Ôn tổng quát các chủ điểm

Tại thời điểm này, hầu hết các trường Trung học Phổ thông đã hoàn thành việc giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng có khả năng ghi nhớ tất cả mà không cần ôn lại. Do đó, hãy dành một chút thời gian để nhìn lại những phần kiến thức đã được học: các dạng đề, cách đặt câu hỏi, cách làm và tự hình dung ở trong đầu theo sơ đồ tư duy.

Tập trung từng chủ điểm

Sau khi ôn tổng quát, các bạn cần đi sâu vào từng chuyên đề; đọc đi đọc lại hết tất cả các dạng đề, các mẹo làm bài tập, ghi những ý chính bằng bút mực đỏ vào một sổ riêng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào thắc mắc cần hỏi cô giáo ngay.

Tuy nhiên, bí kíp ôn thi của các thủ khoa khối A là khó quá thì bỏ qua, không nhất thiết phải mất thời gian vào những vấn đề khó hiểu bởi vì cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2019 đa số sẽ bám sát chương trình sách giáo khoa cho nên nếu thực sự nắm chắc được kiến thức cơ bản thì các bạn cũng có được một điểm số khá tốt. Tất nhiên, những bạn muốn giành được điểm cao thì nhất định phải có phần mở rộng, xử lý nhanh nhạy và kèm theo một chút may mắn nữa.

Tập trung cao độ

Cũng theo kinh nghiệm của những bạn đạt điểm cao từ các năm trước, đây là giai đoạn nước rút cần tập trung cao độ để tăng tốc về đích như như ý muốn. Hãy tận dụng thời gian mình có để dành hết vào việc học, tránh về những sự kiện như bế giảng hay chia tay bạn bè mà phân tâm, sao nhãng nhiệm vụ của mình.

phương pháp ôn thi khối A

Học gì cũng phải có trọng tâm

Làm thật nhiều đề

Có một thủ khoa khối A chia sẻ như sau: các bạn lưu ý làm tất cả đề thi thử trên cả nước nhằm thử sức; làm đi làm lại thật nhuần nhuyễn; làm theo đúng thời gian quy định của một bài thi chính thức để học cách chia thời gian làm bài hợp lý, thậm chí phải căn đúng từng phút từng giây. Nam sinh còn chia sẻ thêm nên xếp lịch ôn thi giống như lịch thi thật. Ví dụ môn Toán thường thi buổi chiều thì cứ đến vào buổi chiều là dở đề toán ra để làm bài và bấm đồng hồ như thời gian chính thức.

Giữ tâm lý thoải mái

Các ngành khối A thường có điểm chuẩn khá cao nên lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Đạt được mục tiêu là tốt tuy nhiên không phải vì thế mà các bạn áp lực căng thẳng bởi vì tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng đến việc xử lý đề thi, nhất là khi được tổ chức theo hình thức làm trắc nghiệm. Một phút tỉnh táo có thể giúp bạn khoanh đúng nhiều đáp án và ngược lại sẽ khiến bạn mất điểm oan quá nhiều. Vì thế, hãy trấn an bản thân rằng, đây là một kỳ tập dượt, thử thách bản thân, “đại học không phải là con đường duy nhất” mà.

Cân đối thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý

Không phải tự nhiên mà nhiều người nói “học nhiều quá chưa chắc đã tốt”. Việc tiếp thu kiến thức chỉ thực sự hiệu quả khi con người ta biết dành thời gian để thư giãn đầu óc. Bởi vì theo nghiên cứu của khoa học, não bộ của con người chỉ hoạt động hữu hiệu trong từng khoảng thời gian nhất định, nó sẽ bất hoạt khi ép nó làm việc liên tục. Vì vậy, các sĩ tử chớ coi thường việc giải trí. Tất nhiên, tuyệt đối không được lấy lý do này để biện minh cho sự lười nhác và thói ham chơi của bản thân.

Sau 45 phút hoặc 1 tiếng ôn bài, các bạn có thể dành 5 - 10 phút để nghe nhạc, xem phim, xem các chương trình ca nhạc. Lời cảnh tỉnh dành cho những con “mọt” phim tâm lý tình cảm là nên hạn chế tối đa, tốt nhất là không nên xem trong thời kỳ cam go này. Bởi vì “chất gây nghiện” mà các đạo diễn dùng để làm phim có thể khiến các bạn  trở nên mê muội, khó từ bỏ, thậm chí có không ít bạn “thâu đêm suốt sáng” để xem nốt tập phim vừa tổn hại sức khỏe vừa ảnh hưởng đến việc học.

Chọn giờ học phù hợp

Cũng theo nghiên cứu khoa học, não bộ con người hoạt động tốt nhất vào những thời điểm nhất định, 4 - 5 giờ sáng, 8 - 10 giờ, 14 - 16h, 19 - 21h,...Các bạn hãy tận dụng khung “thời gian vàng” để ưu tiên ôn tập những phần khó hơn vì lúc này dễ tập trung, tiếp thu kiến thức nhanh chóng.

Như vậy bí quyết ôn thi khối A hiệu quả có nhiều nhưng điều quan trọng là bạn đã áp dụng được bao nhiêu. Nói chung, ở giai đoạn nước rút này, cứ ưu tiên làm đề, quên đâu ôn đấy, không được lãng phí thời gian cho những suy nghĩ, hành động vô bổ.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.