999 kiểu ngô nghê của tân sinh viên khi ra thành phố nhập học

 30/11/-1 00:00 |  1144 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Sau khi công bố điểm chuẩn Đại học năm 2019 các tân sinh viên trúng tuyển bắt đầu chuẩn bị hành lý khăn gói ra thành phố để theo học tại các trường Đại học – Cao đẳng. Đồng thời các bạn cũng phải chuẩn bị cho một cuộc sống tự lập mới và có rất nhiều thứ phải lo âu, bỡ ngỡ.

999 kiểu ngô nghê của tân sinh viên khi ra thành phố nhập học

Đi lòng vòng quanh một tuyến phố cả buổi sáng và rồi bạn chợt phát hiện ra con đường này mình đã đi qua hoặc có những lần thẫn thờ chỉ để ngắm một tòa nhà cao ốc…. Dưới đây là những câu hỏi ngô nghê của tân sinh viên khi ra thàng phố thường gặp phải.

Thứ nhất: Mù đường trong khi có trong tay là bản đồ hoặc Map trên Smarthphone

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Mặc dù đa phần các thí sinh ngày nay đều có điện thoại thông minh và kết nối internet, thế nhưng với đường phố chằng chịt ở các thành phố lớn cộng vào đó là những áp lực xa nhà, cũng như các thủ tục nhập học sắp tới thì giường như bản đồ và Map cũng không phát huy tác dụng là mấy. Ngoài ra, các bạn lạ lẫm với đường xá đông đúc, thành phố xa hoa với những gương mặt mới thì các tân sinh viên sẽ gặp phải đôi chút khó khăn khi lần đầu tiên lên thành phố nhập học.  

Khi các bạn đặt chân lên thành phố lớn hẳn nhiều bạn sẽ rất lo lắng nhất và đau đầu vì cố nhớ những con đường không nào? Những con đường, con phố có cái tên lạ hoắc chả bao giờ xuất hiện trong đầu. Bạn không nên đừng lo lắng, điều này sẽ qua nhanh thôi khi bạn không còn là sinh viên năm nhất.

Thứ hai: Cuộc sống tự lập kéo theo bao nhiêu thứ nhất là nỗi nhớ nhà

Đã lên phố nhập học thì chắc hẳn sinh viên nào cũng có cảm giác lạ lẫm vì phải tự mình làm mọi thứ. Tất cả giường như sẽ bắt đầu lại, nếu là con gái bạn sẽ có cảm giác như đi lấy chồng xa cả trăm ngàn cây số và phải tự lập trong khi một thân một mình trên thành phố lớn.

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Đặc biệt sợ nhất lúc ốm đau phải lọ mọ một mình ra mua thuốc, rồi nỗi nhớ nhà, nhớ những khoảnh khắc ăn cơm cùng gia đình, cùng góc học tập, khu vườn của mình … Điều đó sẽ nhanh trôi qua thôi để nỗi nhớ đó sẽ nhường chỗ cho những ồn áo náo nhiệt của thành thị. Và nó sẽ giúp cho các bạn tự lập phải làm quen và ghi nhớ không biết bao nhiêu tên của những người bạn mới.

Buổi nhập học của bạn như thế nào khi chẳng quen bất cứ một ai trong lớp. Nhưng rồi cuối cùng bạn cũng phải nhớ tên họ vì không trước thì sau cũng sẽ có những công việc cần tiếp xúc với nhau. Nếu như nhỡ may có khi các bạn lại tìm được một nửa của mình trong đó cũng nên …

Thứ ba: Phải làm quen với ô tô khi đi học và cảm nhận di sản tắc đường là nguyên nhân dẫn đến đi học muộn.

Điều này có liên quan đến việc bạn tìm nơi ở cho mình khi lên thành phố nhập học. Nếu như bạn kiếm được một nơi trọ gần trường hoặc ở ký túc xá thì không sao nhưng không may cho bạn nếu bạn ở quá xa nơi học thì bạn phải đối diện với thực tại là có xe đưa xe đón đến tận trường và về nhà bằng xe công.

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Thứ tư: Bất đồng về ngôn ngữ địa phương

Thật là đau đầu khi ngồi nghĩ xem đứa bạn đến từ miền trung hay nhiều lúc đơ người ra vì đứa bạn mình lỡ bật ra tiếng của địa phương bạn ấy. Bạn sẽ phải làm quen với những người bạn mới từ nhiều nơi khác nhau đồng nghĩa với việc lúc đó sẽ biết thêm một vài ngôn ngữ địa phương mới. Hãy tập làm quen với điều này trước khi bắt đầu cuộc sống tự lập mới.

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Nửa đêm ngoài phố vẫn sáng đèn

Khác với thôn quê thành phố là nơi 12h đêm đèn phố vẫn sáng và đông đúc người qua lại. Nhưng nếu thức khuya quá bạn sẽ thành gấu trúc sớm đó. Lên học hãy đi ngủ thật sớm và điều độ.

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Dễ thu hút bởi những trung tâm thương mại sầm uất.

Với thành phố xa hoa thì nhiều khu ăn chơi sẽ khiến những người mới đặt chân đến lần đầu khá thích thú. Thế nhưng, đến khi bạn trở thành sinh viên năm 2, năm 3 thì điều đó lại trở nên vô cùng quen thuộc.

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Cũng có lúc tâm trạng …

999-kieu-ngo-nghe-cua-tan-sinh-vien-khi-ra-thanh-pho-nhap-hoc

Sẽ có lúc bạn muốn thời gian trôi thật nhanh sau khi nhập học tại thành phố để về quê với bố mẹ? Và không ít bạn tâm sự đã khóc rất nhiều vì xa nhà lần đầu hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp các tân sinh viên có thêm tinh thần để chuẩn bị tốt nhất trước khi bước chân lên thành phố học tập, xây dựng thực hiện ước mơ của bản thân.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.