10 điều bắt buộc thí sinh nào cũng phải thực hiện trước khi vào phòng thi

 16/06/2019 07:46 |  1427 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ phụ thuộc và sự ôn luyện mà còn dựa vào công tác chuẩn bị trước khi vào phòng thi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 10 điều mà thí sinh nào cũng phải đặc biệt lưu ý.

Chỉ còn 9 ngày nữa là kỳ thi THPT Quốc gia chính thức bắt đầu, các học sinh lớp 12 đang trong quá trình nước rút để tổng hợp và ôn luyện lại các kiến thức để có kết quả tốt nhất. Chính vì lý do đó mà không ít thí sinh gặp thiếu sót trong công tác chuẩn bị các yếu tố khách quan khác.

1. Chuẩn bị để đảm bảo không đi muộn giờ

Ai cũng biết rằng nếu chỉ cần đi muộn hơn 15 phút từ khi vào thi là thí sinh không được phép thi môn đó cũng đồng nghĩa với việc không được xét tốt nghiệp. Vì vậy, trước ngày thi, thí sinh cần chăm sóc về giấc ngủ, chuẩn bị phương tiện và căn giờ thật chuẩn để không gặp tình huống muộn giờ.

2. Đến địa điểm thi trước giờ

Việc thí sinh căn giờ để đến trước phòng thi ít nhất 30 phút không những để tránh trường hợp muộn giờ mà còn giúp tinh thần thoải mái, bình tĩnh hơn thậm chí còn có thời gian xem lại mộ số kiến thức trọng tâm để thêm phần chắc chắn. Khoảng thời gian đến trước giờ còn được xem như quỹ thời gian dự phòng cho các trường hợp xấu xảy ra như: trời mưa, tắc đường, hỏng xe, tại nạn và các sự cố khác.

THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ ĐÀO TẠO CHÍNH QUY NĂM 2019

Thí sinh nên đến địa điểm thi trước thời gian quy địnhThí sinh nên đến địa điểm thi trước thời gian quy định

3. Ăn bữa sáng đầy đủ

Nhiều thí sinh vì quá hồi hộp, lo lắng mà đã bỏ buổi sáng để dành thời gian ôn lại kiến thức. Nhưng thực tế điều này lại khiến tình trạng tinh thần và sức khỏe của thí sinh tệ hơn. Thay vào đó, các bạn nên dậy sớm và ăn sáng, uống nước đầy đủ để đảm bảo tình trạng cơ thể được tốt nhất. Tuy nhiên, sỹ tử cũng không nên dùng một buổi sáng quá “nặng nề”, chỉ nên ăn các thực phẩm hợp vệ sinh, sạch sẽ, có nhiều chất dinh dưỡng.

4. Mang theo thẻ dự thi/ giấy Chứng minh nhân nhân

Không được phép dự thi chỉ vì quên mang theo giấy tờ là lý do hết sức đáng tiếc mà không ít thí sinh mắc phải. Để chắc chắn là trường hợp đó không xảy ra, thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước đợt thi sau đó cất vào một túi hồ sơ và giữ gìn cẩn thận trong suốt quá trình dự thi các môn.

5. Chuẩn bị trang phục gọn gàng, chỉnh tề

Khi dự thi, thí sinh cũng cần chú ý đến trang phục để đảm bảo tính nghiêm túc, lịch sự, gọn gàng và thoải mái để có thể tham gia dự thi mà không gặp bất kì yếu tố nào tác động. Tốt nhận các bạn nên mặc áo trắng,quần tối màu, tránh mặc các đồ màu mè, quá thoải mái để không gây sự chú ý của giám thị cũng như làm mất tập trung cho các thí sinh khác.

Thí sinh cần ăn mặc giản dị, gọn gàng để tránh gây chú ýThí sinh cần ăn mặc giản dị, gọn gàng để tránh gây chú ý

6. Chuẩn bị dụng cụ thi đầy đủ

Khi tham gia các môn thi trắc nghiệm hay tự luận thí sinh cần chuẩn bị các dụng cụ hợp với quy định để phục vụ quá trình dự thi như: bút chì, bút bi, tẩy bút chì. Lưu ý thí sinh cần chuẩn bị các loại bút chì mềm, dễ tô từ 2B-4B. Với bút bi, thí sinh chỉ được dùng bút cùng một màu và nên mang theo với số lượng từ 2 trở lên. Trong phòng thi, thí sinh hạn chế việc mượn dụng cụ của các thí sinh khác trong phòng.

7. Không được mang tài liệu vào phòng thi

Mang tài liệu vào phòng thi là điều tối kỵ vì dù bạn có sử dụng hay không, khi bạn mang tài liệu dù có sử dụng hay không khi phát hiện điều bị đình chỉ thi. Mọi sự giải thích đó trở nên vô nghĩa. Vì vậy hãy kiểm tra xung quanh vị trí ngồi của mình có bất cứ loại giấy tờ nào không để tránh các trường hợp bị đánh dấu bài một cách oan uổng.

8. Tắt điện thoại di động và để ở ngoài

Việc đem điện thoại vào phòng thi cũng tương tự như mang tài liệu. Đặc biệt hơn, điện thoại là thứ nhỏ gọn và dễ có thể để quên trong túi quần. Nhiều thí sinh đã mang theo điện thoại vào phòng thi một cách vô ý thậm chí còn không biết mình mang theo điện thoại. Khi bị phát hiện, cho dù điện thoại có tắt nguồn, hết pin thì vẫn bị tính là vi phạm quy chế thi.

9. Cẩn thận khi cặp để ở ngoài

Thí sinh bắt buộc phải để túi ở ngoài khi vào phòng dự thi. Trong túi của thí sinh có thể những đồ đạc, giấy tờ cá nhân quan trọng. Khi để những đồ đạc này ở bên ngoài rất dễ bị mất cắp. Vì thế, các bạn chỉ mang theo những gì được mang vào trong phòng thi còn đồ đạc còn lại thì nên để phụ huynh giữ.

10. Cẩn thận với giấy nháp

Nhiều thí sinh coi nhẹ việc sử dụng giấy nháp trong quá trình dự thi. Nhiều thí sinh không ghi đủ thông tin cá nhân và gặp những trường hợp khó xử.

Với những lưu ý trên đây, hy vọng các bạn có những thông tin tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.