Học cao đẳng ngành hộ sinh ra trường làm gì?

 09/08/2024 09:44 |  1174 lượt xem |  Chuyên mục: Đào Tạo |  Ngọc Anh

Học Cao đẳng ngành Hộ sinh ra trường, sinh viên có thể xin việc làm tại các bệnh viện, cơ sở Y tế trên toàn quốc hoặc cũng có thể dùng tấm bằng này đăng ký học liên thông lên bậc cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới tốt hơn. Dưới đây là công việc cụ thể mà sinh viên tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra trường có thể làm:

Bằng Cao đẳng Hộ sinh làm gì?Nữ Hộ sinh theo cách gọi của dân gian là bà đỡ

Hộ sinh là một ngành không thể thiếu trong lĩnh vực Y tế, liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho sản phụ, khám, tư vấn phụ khoa, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em dưới 5 tuổi. Nữ Hộ sinh ngày càng có vai trò quan trọng và cơ hội nghề nghiệp ngày càng lớn khi nhân lực ngành này đang thiếu trầm trọng trong khi tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ ở nước ta lớn, mỗi năm có khoảng 1 triệu trẻ em được sinh ra. Không chỉ nữ mà nam giới cũng có thể học ngành Hộ sinh để được trải nghiệm những khoảnh khắc của em bé chào đời.

Để đáp ứng được nhu cầu bức thiết của xã hội, Bộ Y tế và các ngành đào tạo liên quan đã phải liên tục tuyển sinh các thí sinh cả hệ đại học cũng như Cao đẳng. Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng cũng như rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết để có thể trở thành một người làm nghề chuyên nghiệp trong tương lai, mang lại hạnh phúc, tiếng cười cho nhiều gia đình.

Bằng Cao đẳng Hộ sinh là gì?

Bằng Cao đẳng Hộ sinh chính quy là tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Hộ sinh hệ đào tạo Cao đẳng, được các trường đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh xét và cấp theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH sau khi thí sinh hoàn thành chương trình học kèm theo những chứng chỉ chuẩn đầu ra (nếu có). Bao gồm:

  • Kiến thức đại cương: những môn học về triết học Mác Lê - Nin, chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị,...
  • Kiến thức cơ sở ngành: cấu tạo, chức năng của từng bộ phận trên cơ thể người, những yếu tố tác động đến sức khỏe, biện pháp cải thiện sức khỏe,...
  • Kiến thức chuyên ngành: những môn học liên quan đến hệ thống sinh sản ở nữ giới ở trạng thái bình thường, bệnh lý,...
  • Các kỹ năng mềm: giao tiếp, làm việc nhóm, làm việc độc lập,...

Chương trình khung đào tạo cao đẳng hộ sinh chi tiết các thí sinh có thể xem tại đây: Chương trình đào tạo ngành hộ sinh Phạm Ngọc Thạch

Bằng Cao đẳng Hộ sinh làm gì?

Bằng Cao đẳng Hộ sinh của trường càng uy tín  thì càng có giá trị

Học cao đẳng ngành Hộ sinh ra trường làm gì?

Sở hữu tấm bằng Cao đẳng Hộ sinh, các bạn có thể đi làm ngay hoặc học tiếp lên bậc cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp, từ đó có thêm cơ hội để được cân nhắc lên vị trí, chức vụ cao hơn. Cụ thể, sinh viên có thể làm những công việc sau đây:

  • Làm việc tại khoa sản của bệnh viện: tiếp nhận thai phụ, hướng dẫn họ làm các thủ tục hành chính, thực hiện khám thai ban đầu, tư vấn việc sinh sản, theo dõi quá trình chuyển dạ của thai phụ, thực hiện những ca đẻ thường, hỗ trợ các bác sĩ sản khoa trong việc chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho những ca sinh mổ phức tạp, thực hiện đúng chính xác và đầy đủ những y lệnh của bác sĩ, theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường và báo cáo cho bác sĩ biết, hướng dẫn sản phụ về cách chăm sóc trẻ sơ sinh cũng như sức khỏe sau sinh sản.
  • Làm việc tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ: tư vấn về việc phòng và điều trị bệnh cho chị em phụ nữ, nhất là bệnh phụ khoa; cung cấp những kiến thức chủ yếu về việc chăm sóc sức khỏe cũng như việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình: cách sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, cách đặt dụng cụ tránh thai,...
  • Học Liên thông Cao đẳng Hộ sinh hay Liên thông Cao đẳng Y Dược nói chung. Sau khi lấy được tấm bằng Đại học chính quy, các bạn có thể làm giảng viên tại các trường ĐH, CĐ nếu đủ điều kiện.
  • Làm việc tại các trung tâm chăm sóc trẻ: tư vấn về dinh dưỡng, phòng bệnh cho trẻ em dưới 5 tuổi, nhất là những trường hợp còi xương, chậm lớn, thiểu năng trí tuệ, hỗ trợ người mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em, tư vấn những biện pháp để phát triển chiều cao tối đa cho trẻ.
  • Làm chuyên gia giáo dục giới tính tại các trường THPT, THCS: vấn đề giáo dục giới tính cho học sinh ngày càng được nhiều trường chú trọng. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại hoặc do thiếu kiến thức nên những giáo viên của các trường này chưa đủ khả năng để truyền đạt cho các em. Vì vậy, nam/ nữ Hộ sinh có thể công tác tại các trường này để cung cấp kiến thức giới tính, cách chăm sóc cơ thể ở tuổi dậy thì,...từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng mang thai ngoài ý  muốn.
  • Làm việc tại UBND các cấp: tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về việc thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, hướng dẫn người dân những biện pháp cụ thể, nhất là đối với những khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Công việc cụ thể là thế nhưng liệu các bạn đã biết điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh là gì chưa? Nếu chưa thì hãy thử tham khảo bài viết đó để xem bản thân mình có khả năng đỗ hay không nhé. Hãy đọc kỹ cả những lưu ý để không bỏ lỡ cơ hội vào học ở một môi trường uy tín.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.