Nữ hộ sinh là gì? Học ngành Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm gì?

 20/02/2019 16:21 |  1307 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Hộ Sinh |  Ngọc Anh

Hộ sinh là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống các ngành Y tế. Có lẽ ai cũng biết Hộ sinh gắn liền với công việc “đỡ đẻ” nhưng ít ai biết nữ Hộ sinh là gì, công việc cụ thể như thế nào và học ngành Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm gì?

Nữ Hộ sinh là gì? cũng là một trong những câu hỏi mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM nhận được nhiều nhất mỗi mùa tuyển sinh. Sau đây là giải đáp thắc mắc cho các bạn thí sinh cũng như tất cả mọi người đang có cùng thắc mắc.

>>> Điểm chuẩn ngành Hộ sinh

>>> Tuyển dụng nữ hộ sinh tại tphcm

nữ Hộ sinh là gì

Nữ Hộ sinh có vai trò quan trọng trong việc chào đón con yêu

Nữ Hộ sinh và công việc sau khi ra trường

Nữ hộ sinh gọi đơn giản là bà đỡ, ngoài việc chịu trách nhiệm đỡ đẻ, nhân viên hộ sinh còn tư vấn sức khỏe sinh sản như đặt dụng cụ tránh thai, cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Nữ hộ sinh là một nhân viên Y tế, có vai trò quan trọng trong việc giúp sản phụ vượt cạn thành công hay tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi.

Công việc của nữ Hộ sinh cụ thể là tư vấn trước khi sinh, cung cấp những kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho chị em phụ nữ trước khi thực hiện thiên chức làm mẹ. Một số thủ thuật thông thường, nữ Hộ sinh có thể tiến hành thực hiện như: đặt dụng cụ tránh thai, hút điều hòa kinh nguyệt, khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, nữ Hộ sinh còn có thể tham gia công tác nghiên cứu khoa học sức khỏe, tham gia giảng dạy tại các trường có ngành Hộ sinh hoặc tham gia công tác tuyên truyền, giáo dục giới tính cho học sinh bậc trung học, phổ thông. Vì vậy, tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên có thể xin việc tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh nhà nước tư nhân, tại trường học, tại các cơ quan nhà nước liên quan,...

tốt nghiệp ngành Hộ sinh làm gì

Công việc của nữ Hộ sinh sau khi ra trường

Những kỹ năng và tố chất cần có của nữ Hộ sinh

Dù học ngành Hộ sinh ở bậc Đại học, Cao đẳng Hộ sinh hay trung cấp thì nhân viên làm nghề này đều cần có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, quan trọng nữa là có phẩm chất yêu thương, giàu lòng nhân hậu và biết lên kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề để công việc được vận hành trơn tru.

Kiến thức

Người ta nói quan trọng là ở khả năng thực hành nhưng việc nắm vững kiến thức lý thuyết là cơ sở khoa học để nữ Hộ sinh áp dụng thực hành nghề nhuần nhuyễn. Vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nữ Hộ sinh cần hiểu rõ về cấu trúc, chức năng của các cơ quan trong cơ thể người, hệ thống sinh sản trong trạng thái bình thường và bệnh lý,… cùng những kiến thức xã hội để giáo dục bà mẹ, trẻ em phù hợp về văn hóa, xã hội và tâm sinh lý.

nữ hộ sinh

Một nữ sinh giỏi phải là người vừa giỏi chuyên môn vừa giàu phẩm chất đạo đức

Trách nhiệm

Bên cạnh các kinh nghiệm chuyên môn, nữ Hộ sinh cần hết mình vì công việc, luôn tôn trọng bệnh nhân, hợp tác phối hợp với các đồng nghiệp khác trong quá trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Làm việc hăng say cũng là phẩm chất cần có của bất kì ngành nghề gì, làm việc trách nhiệm sẽ tạo được niềm tin, uy tín, thương hiệu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn biết được nữ Hộ sinh là gì?, công việc cụ thể và vai trò quan trọng của nữ Hộ sinh trong lĩnh vực Y tế. Trong bối cảnh đất nước có cơ cấu dân số trẻ, số người trong độ tuổi sinh đẻ nhiều cùng với chính sóc dân số được nới lỏng, chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên học ngành Hộ sinh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.