Thông tin tuyển sinh xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

 15/07/2019 17:57 |  1469 lượt xem |  Chuyên mục: Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược |  Ngọc Anh

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng thu hút những thí sinh đã có bằng cao đẳng trở lên bởi học xong sẽ được cấp bằng có giá trị tương đương với bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, không sợ “ế” việc.

Điều dưỡng là ngành độc lập trong hệ thống các ngành Y tế, có tính chất quyết định đến khả năng phục hồi sức khỏe của người bệnh. Những Điều dưỡng Viên có vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội hiện đại.

Cơ hội việc làm với ngành Điều dưỡng hệ văn bằng 2

Thêm một tấm bằng là thêm một cơ hội. Thêm một tấm bằng của ngành Hot như ngành Cao đẳng điều dưỡng là cơ hội nhân lên gấp bội.

Việt Nam là nước đang thiếu Điều dưỡng viên trầm trọng, chỉ 1 bác sỹ/ 1,4 Điều dưỡng Viên trong khi khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới là 1 bác sỹ/ 5 Điều dưỡng Viên. Sự thiếu hụt trầm trọng không chỉ gây áp lực cho người làm nghề mà còn gây nhiều rủi ro cho bệnh nhân.

Vì vậy, phát triển nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng là nhiệm vụ của Bộ Y tế và các ngành đào tạo liên quan. Hằng năm, các trường Đại học, Cao đẳng Y tăng cường tuyển sinh cũng như tăng cường nâng cao chất lượng giảng dạy để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của cộng đồng.

cơ hội việc làm ngành điều dưỡng

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng kịp thời nhu cầu xã hội

Đối với những nước có cơ cấu dân số già như: Đức, Nhật Bản, vai trò của ngành Điều dưỡng ngày càng được khẳng định. Những nước này có số người trong độ tuổi lao động ít còn số người trong và trên độ tuổi lao động nhiều. Ở Việt Nam, 65 tuổi đã được nghỉ hưu nhưng ở Nhật thậm chí những cụ ông 70 tuổi vẫn phải làm việc. Để có được sức khỏe dẻo dai, ngoài chế độ ăn uống thì người Nhật thường nhờ đến các chuyên gia Điều dưỡng thực tư vấn, lên kế hoạch duy trì sức khỏe.

Học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng ra trường xin việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có thể làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh trong, ngoài nước, nhất là giấc mơ “xuất ngoại” của bạn dễ trở thành hiện thực. Công việc cụ thể của Điều dưỡng Viên là:

  • Tiếp đón bệnh nhân vào – ra bệnh viện
  • Chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị Y tế ngành Điều dưỡng
  • Theo sát bệnh nhân để nắm bắt diễn biến bệnh
  • Ghi chép, đánh giá tình trạng bệnh
  • Hỗ trợ các đồng nghiệp khác lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân

du học ngành điều dưỡng

Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?

Nhận thấy nhiều ưu điểm khi học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp văn bằng thứ nhất thường tìm hiểu thông tin tuyển sinh để đăng kí học. Điều kiện xét tuyển cụ thể là:

  • Sinh viên đã tốt nghiệp bậc Cao đẳng trở lên của một ngành bất kỳ
  • Là công dân Việt Nam, không tiền án, tiền sự
  • Hạnh kiểm khá trở lên
  • Đủ sức khỏe để theo chương trình học tại trường

tuyển sinh văn bằng 2 ngành điều dưỡng

Muốn học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cần điều kiện gì?

Thời gian học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là bao lâu?

Những thí sinh trúng tuyển sẽ được nhà trường thông báo về thời gian nhập học cũng như lịch học của các ngày trong tuần. Các sinh viên sẽ học vào thứ 7 và chủ nhật hoặc vào các buổi tối trong tuần. Với thời gian đào tạo là 20 tháng với những sinh viên cùng nhóm ngành sức khỏe và 24 tháng nếu chéo ngành.

Với mục tiêu cụ thể, chương trình đào tạo rõ ràng, thiết thực, kết thúc khóa học, những sinh viên đạt điểm tổng kết, đạt điểm chuẩn đầu ra đúng quy định, nhà trường công nhận và cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Tấm bằng Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị sử dụng tương đương với bằng Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy. Sinh viên có thể dùng bằng này để xin việc tại các các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.

học văn bằng 2 điều dưỡng

Học phí văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có cao không?

Do đặc thù ngành nghề cần sử dụng nhiều trang thiết bị thí nghiệm, hóa chất với mức giá đắt đỏ, học phí văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cao hơn các ngành khác, khoảng trên 1000.000 đồng/ tháng. Học phí cao thực sự là gánh nặng cho sinh viên, nhất là những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhằm hỗ trợ tối đa cho sinh viên, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đề ra mức học phí hợp lý, chỉ 800.000 đồng/tháng đồng thời có những chính sách miễn giảm học phí giúp sinh viên yên tâm học tập.

Chắc hẳn nhiều sinh viên sẽ lo ngại khi học phí thấp thì chất lượng kém. Nhưng không phải như thế, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hàng năm đã nói lên tất cả. Không phải ngẫu nhiên mà 98% sinh viên ra trường đều có việc làm và làm được việc mà nhờ sự quan tâm đầu tư từ cơ sở vật chất hạ tầng đến đội ngũ giảng viên nhà trường, đổi mới phương thức giáo dục đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng trong tình hình mới.

Thông tin tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cần biết

Với một ngành Hot như thế, liệu chỉ tiêu tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh có bị giới hạn? Cụ thể những thông tin tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng như sau:

tuyển sinh văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng tphcm

  • Hình thức tuyển sinh: xét tuyển
  • Vùng tuyển sinh: cả nước
  • Đối tượng tuyển sinh: thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
  • Tên trường: Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Mã trường: CBK
  • Mã ngành: 6720301

Hồ sơ đăng kí học Cao đẳng Điều dưỡng hệ văn bằng 2

Ngoài những giấy tờ tùy thân hay những giấy tờ chứng nhận ưu tiên thì thí sinh cần lưu ý trong bộ hồ sơ xét tuyển nhất định phải có: bằng, bảng điểm tốt nghiệp CĐ, ĐH, bằng cấp 3. Các loại giấy tờ này đều photo có công chứng, mỗi loại 2 bản. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thí sinh có thể nộp về văn phòng tuyển sinh theo một trong 3 cách: trực tiếp, bưu điện, đăng kí online.

Một trong những trường Cao đẳng đào tạo văn bằng 2 Cao Đẳng Y Dược uy tín là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - trường dạy ngành Y có nhiều ưu điểm nổi trội so với các trường khác. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và làm được việc gần đạt con số tuyệt đôi, lên đến 98%. Để có được "kỳ tích" đó, nhà trường không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, đầu tư bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy, tích cực mở rộng mối quan hệ với các đơn vị tuyển dụng.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.