Những kỹ năng mềm sinh viên ngành Dược, điều dưỡng cần có

 30/11/-1 00:00 |  3117 lượt xem |  Chuyên mục: Môi Trường Học Tập |  Phi Yến

Bạn đã nắm được những kỹ năng mềm sinh viên ngành Dược, điều dưỡng cần có chưa? Những kỹ năng cần thiết đối với sinh viên ngành Dược, Điều dưỡng sau khi ra trường? Làm thế nào để nâng cao kỹ năng mềm?... Tất cả những thắc mắc này sẽ được chính tôi giải đáp thông qua bài viết “Những kỹ năng mềm sinh viên ngành Dược, điều dưỡng cần có” sau đây. Hãy theo dõi bài viết để tìm được câu trả lời cho bản thân nhé!

Kỹ năng mềm chính là tập hợp những phẩm chất, quan điểm, thói quen cùng với những sức hút xã hội của một cá nhân. Những kỹ năng mềm sẽ giúp họ có khả năng thích nghi với môi trường làm việc mới cao hơn. Chính vì thế, các doanh nghiệp thường rất đề cao vai trò kỹ năng mềm đối với các nhân viên của mình.


Những kỹ năng mềm sinh viên ngành Dược, điều dưỡng cần có

Xu hướng của các nhà tuyển dụng hiện này là chú trọng tới những ứng viên có nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Chính thì thế, dù cùng một sở hữu một tấm bằng tốt nghiệp cùng một chuyên ngành, cùng một trường nhưng những người có thế mạnh về kỹ năng mềm sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Để giúp cho các bạn sinh viên Y dược nắm được những kỹ năng mềm cần thiết để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng thì ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp lại những kỹ năng mềm cần thiết sau đây để các bạn có thể hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp chính là một tiêu chuẩn rất quan trọng để tạo được ấn tượng với người khác trong lần gặp mặt đầu tiên. Giao tiếp cũng chính là chiếc chìa khóa vàng dẫn các bạn tới thành công trong công việc. Có thể bạn là một người thông minh và nhạy bén trong công việc, thường xuyên đưa ra được ý tưởng và chiến lược nhưng nếu như không có kỹ năng giao tiếp thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tự mình hạn chế giới bản thân. Đối với những bạn sinh viên Dược và Điều dưỡng thì kỹ năng giao tiếp chính là một vũ khí đắc lực giúp cho các bạn giành được thành công.

Kỹ năng tự nhận thức

Tự nhận thức có nghĩa là bạn có thể tự nhận ra được thế mạnh và điểm yếu của bản thân. Nếu như bạn có thể tự trả lời được câu hỏi mình là ai, có vị trí nào trong xã hội sẽ giúp cho bạn nhận ra được giá trị của mình đồng thời đưa ra được những định hướng đúng đắn nhất cho tương lai.

Kỹ năng xác định mục tiêu phù hợp

Trong cuộc sống, mục tiêu chính là một điều rất quan trọng quyết định đến sự thành công của mỗi  người. Khi bạn xác định đúng mục tiêu của bản thân thì bạn cũng sẽ có động lực phấn đấu để vươn lên.

Nếu như các bạn không xác định chích các mục tiêu phù hợp với khả năng của bản thân thì cũng sẽ rất dễ dàng thất bại. Điều này giống như bạn đang ngồi trên một con thuyền hướng đến một hòn đảo, nếu như bạn xác định sai phương hướng thì bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để có thể tìm lại được con đường dẫn tới hòn đảo đó. Khi bản thân đã xác định được mục tiêu thì sẽ có thể xây dựng cho bản thân một kế hoạch rõ ràng, từ đó cuộc sống cũng trở nên khoa học và dễ dàng hơn.


Những kỹ năng mềm sinh viên ngành Dược, điều dưỡng cần có

Kỹ năng xử lý vấn đề

Hãy thử tưởng tượng một dòng sông đang chảy rất êm ả nhưng lại gặp phải một thác nước gập ghềnh. Khi gặp phải vấn đề rắc rối, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và đứng yên hay tìm mọi cách để có thể giải quyết được vấn đề.

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ thường gặp phải những vấn đề khó khăn đòi hỏi phải đưa ra quyết định và phương hướng giải quyết. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng giải quyết những vấn đề này nhưng nếu có thể vượt qua được thì bạn sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn trong các mối quan hệ tình bạn, tình yêu, việc học tập, thực tập. Với kỹ năng xử lý vấn đề sẽ giúp các Y Bác sĩ có thể xây dựng được nhanh chóng và đúng đắn phác đồ điều trị phù hợp sau khi chẩn đoán tình trạng bệnh nhân.

Kỹ năng làm việc nhóm

Sự thành công của mỗi người đôi khi cũng cần phải có sự giúp đỡ của những người khác. Nếu có được sự phối hợp nhịp nhàng trong công việc của các thành viên trong nhóm thì sẽ mang đến một hiệu quả công việc rất lớn. Chính vì thế, các nhà tuyển dụng luôn rất quan tâm đến những kỹ năng này của nhân viên. Khi chữa trị bệnh cho con người, để thực hiện thành công 1 ca bệnh chính là sự kết hợp của rất nhiều người như: Bác sĩ, Y tá, Kỹ thuật viên Xét nghiệm, Chuyên viên Vật lý trị liệu,… Do đó, kỹ năng này giúp những hoạt động giữa các cá nhân, các bộ phận diễn ra trôi chảy, bệnh nhân cũng nhờ đó mà có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

Đây chính là một trong những kỹ năng quan trọng và rất cần thiết trong học tập và trong cuộc sống, để có được kỹ năng này cần phải có cả 1 quá trình rèn luyện lâu dài. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các bạn có thể sử dụng kỹ năng này để thuyết phục khách hàng, tư vấn cho bệnh nhân, hay tiếp thị một loại dược phẩm nào đó của các công ty kinh doanh.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thực hiện chương trình học cho sinh viên với việc đào tạo kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm. Do đó, sinh viên không chỉ được tiếp thu nhiều tinh hoa trí tuệ các kiến thức chuyên ngành mà còn được trau dồi, hoàn thiện bản thân với những kỹ năng mềm cần thiết thông qua những hoạt động, phong trào do nhà trường tổ chức.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.