Xử lý nghiêm 8 cán bộ ghép nhầm phách bài thi ở Hải Phòng

 30/11/-1 00:00 |  951 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Trong quá trình chấm thi đã xảy ra lỗi kỹ thuật dẫn đến 24 bài thi môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hải Phòng bị ghép nhầm phách dẫn đến sai sót về điểm số. Theo đó, 8 cán bộ ghép nhầm phách bài thi đã bị kiểm điểm.

Ngày 19/7, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho biết, sở này đã tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 8 cán bộ có liên quan trong vụ việc ghép nhầm phách 24 bài thi môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020, khiến hội đồng chấm thi phải phúc khảo lại bài do sai lệch về điểm số.Cụ thể, từ ngày 12/7, sở GD&ĐT TP.Hải Phòng đã thành lập tổ công tác rà soát, kiểm tra hồ sơ gồm bốn người do ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở đồng thời là Chủ tịch hội đồng chấm thi làm tổ trưởng.

Tổ rà soát, kiểm tra hồ sơ đã làm việc với các thành viên liên quan ở bộ phận làm phách và ghép phách bài thi. Các thành viên thực hiện rà soát đã kiểm tra 2 túi bài thi gốc có chứa 8 bài thi có đề nghị phúc khảo. Kết quả, không phải chỉ có 8 bài thi môn toán đại trà bị nhầm điểm mà tổng cộng có 24 bài thi bị nhầm điểm.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

xu-ly-nghiem-8-can-bo-ghep-nham-phach-bai-thi-o-hai-phongĐiểm thi sau khi phúc khảo của thí sinh

Tổ công tác phát hiện điểm thi môn toán đại trà của 24 thí sinh ở 2 túi bài thi so với điểm đã công bố có sự hoán vị ở 12 cặp thí sinh ở trường THPT An Dương và trường THPT Quốc Tuấn (huyện An Lão).

Điểm thực của thí sinh này thành điểm công bố của thí sinh kia và ngược lại. Cụ thể là 12 thí sinh có điểm công bố thấp hơn điểm thực, 12 thí sinh có điểm công bố cao hơn điểm thực.Theo tường trình của những giáo viên liên quan tới việc đánh phách, khi thực hiện đánh nhắc lại mã túi đã có sự nhầm lẫn giữa 2 túi bài thi. Bộ phận khớp phách chưa tập trung cao trong việc đối chiếu giữa số tờ, màu mực, chữ viết của phần đầu phách và phần thân bài nên không phát hiện sự nhầm lẫn ở khâu làm phách.

Sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho rằng nguyên nhân của sự sai lệch nhầm lẫn điểm môn toán của 24 thí sinh là do lỗi kỹ thuật. Đồng thời khẳng định không có tiêu cực vì việc đánh phách nhắc lại trên phần thân bài thi được thực hiện sau khi đã cắt và niêm phong đầu phách, các cán bộ đánh mã phách nhắc lại không biết thông tin về học sinh, không biết thân bài thi đó thuộc về hội đồng nào. Tổ làm phách được cách ly tuyệt đối có công an giám sát liên tục 24/24 giờ.

Sở GD&ĐT đã tiến hành trả điểm thực của 24 thí sinh có sự nhầm lẫn giữa điểm thực với điểm công bố. Kết quả có 6 thí sinh từ không trúng tuyển thành trúng tuyển, 6 thí sinh khác từ trúng tuyển thành không trúng tuyển.

Vẫn theo ông Trường, cùng với việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm 8 cán bộ ghép nhầm phách bài thi, Sở đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo các trường có cán bộ, giáo viên làm thi mắc lỗi tường trình, kiểm điểm để xử lý theo quy chế thi và trách nhiệm của viên chức theo quy định.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.